Dawngate - MOBA của EA bị hủy sau 6 tháng Open Beta

08/11/2014 11:00 GMT+7

Tham vọng lấn sân thể loại MOBA của "ông lớn" EA đã sớm tan tành trò chơi Dawngate sắp bị dừng phát hành, chỉ sau nửa năm Open Beta.

Ông Matt Bromberg, tổng giám đốc tập đoàn EA, cho biết: "Tôi có trách nhiệm thông báo một việc chẳng mấy gì vui, chúng tôi đã quyết định dừng việc phát triển Dawngate. Tôi biết đây là một tin buồn đối với cộng đồng của chúng tôi, những người đã gắn bó và hỗ trợ hết mình. Xin gửi đến các bạn lời cám ơn chân thành nhất, những người đã dành thời gian quý báu và phản hồi những thông tin quý giá đến chúng tôi trong suốt quảng thời gian beta."

Nói về lý do hủy bỏ dự án, ông Matt cho biết: "Trong suốt thời gian beta, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi từ người chơi từ đó sinh ra nhiều tính năng mới cũng như cải tiến. Mặc dù tựa game có phát triển nhưng nó chưa được như chúng tôi mong muốn."

Có lẽ việc Dawngate mở rộng thử nghiệm đã không hút được lượng người chơi như EA mong muốn. Dù đã cố gắng đổi mới phong cách để "không phải là một bản sao của các game MOBA hiện hành.", nhưng hãng tự nhận thấy đứa con MOBA của mình khó có thể cạnh tranh được với Liên minh huyền thoại hay Dota 2, cho nên quyết định dừng lại chứ không "cố đấm ăn xôi".

Cố gắng tạo ra nhiều cái mới nhưng Dawngate vẫn chết.

Những game thủ đang chơi Dawngate sẽ có thêm 90 ngày nữa để tiếp tục thưởng thức tựa game mình yêu thích trước khi nó đóng cửa. Với người chơi đã nạp tiền trong quá trình Beta sẽ được hoàn trả trong 10 ngày.

Quyết định hủy bỏ Dawngate của EA cho chúng ta thấy việc tạo ra một tựa game MOBA đi theo mô tuýp mới đã khó, việc tìm chỗ đứng, duy trì và tạo được sức hút cho nó càng khó hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.