Đây là những con số khiến người chơi LMHT 'giật mình'

Việt Thông
Việt Thông
07/02/2017 14:00 GMT+7

Ngoài việc để mắt tới đối phương, người chơi cần phải lưu tâm đến những mối đe dọa khác "rình tập" trong trò chơi, nếu không muốn bị hạ gục một cách tức tưởi.

Trong các trận đấu căng thẳng, mọi thành viên từ 2 đội đều cố gắng hết mình hạ gục đối thủ nhằm giúp cả đội giành được nhiều lợi thế. Thế nhưng theo như bài viết chia sẻ tại trang chủ Liên Minh Huyền Thoại, 2 thành viên Cactopus và Riot Tamgros đã đưa ra những chỉ số khá thú vị rằng ngoài đối thủ, cũng có rất nhiều mục tiêu khác hăm he hạ gục người chơi.

Tỉ lệ hạ gục người chơi của các mục tiêu trong trò chơi

Trụ (45.18%)

Đứng đầu danh sách hạ gục người chơi là trụ với con số khủng khiếp 45.18%. Thông thường nếu người chơi không ‘đụng chạm’ gì tới đối phương trong tầm trụ hay đi sau lính mỗi lần tiến công, thì sẽ không gặp bất kì vấn đề nào. Tuy nhiên chỉ cần lòng tham trỗi dậy, bỏ ngoài tai những lời nguyền của đồng đội và quyết định băng trụ để hạ gục đối phương còn khá thấp máu, thì họ sẽ phải trả giá bởi những phát bắn đầy uy lực từ trụ. Nhất là trong khoảng thời gian đầu trận, hầu hết những pha băng trụ đều khiến người chơi mất cả chì lẫn chài mà mục tiêu vẫn bình an sống sót, thậm chí những người chơi có kĩ năng cao cũng mắc phải tình trạng này khá nhiều.

Chim Quỷ Biến Dị (17.08%)

Kể từ sau khi được làm lại, bầy Chim Quỷ Biến Dị đã trở thành nhân tố thứ 2 khiến người chơi ‘chết như rạ’ trong khoảng thời gian gần đây. Với 1 chim mẹ và tới 5 chim con, chúng áp đảo người chơi khá dễ dàng và khiến những tướng không có kĩ năng gây sát thương theo vùng tốt sẽ gặp khá nhiều rắc rối. Thật ra chỉ mỗi chim mẹ thì khá dễ giải quyết, nhưng cộng thêm 5 chú chim con với lượng sát thương tương đương sẽ khiến người chơi phải há hốc mồm vì máu ‘bay nhanh như gió’ nếu bị chúng tấn công liên tục.

Trông nhỏ thế thôi, nhưng đừng nên coi thường gia đình nhà chim này nhé!

Bệ Đá Cổ (10.04%)

Mặc dù Bệ Đá Cổ nằm tại khu vực xa nhất của mỗi đội, thế nhưng theo thống kê thì người chơi cũng nằm xuống không ít vì chúng. Thông thường, bệ đá có tác dụng bảo vệ đồng minh khỏi đối phương trong khu vực an toàn này. Vì có khá nhiều trường hợp đối phương gần chiến thắng muốn lao thẳng vào khu vực này để ‘củ hành’ đối phương. Dù có lượng sát thương rất cao khiến máu của mục tiêu bốc hơi chỉ trong giây lát, thế nhưng khi chuẩn bị giành chiến thắng thì tâm trạng của người chơi khá hưng phấn và lao vào Bệ Đá Cổ như thiêu thân vậy.

Baron Nashor (9.11%)

Được mệnh danh là sinh vật mạnh nhất trong bản đồ Summoner’s Rift, thế nhưng khá đáng tiếc rằng Baron chỉ được xếp hạng 4 và chỉ đạt 9.11% tỉ lệ hạ gục người chơi trong danh sách này. Như mọi người đã biết, đơn vị lính này rất mạnh nên cần khá nhiều người tập trung lại để hạ gục được. Nhưng cũng không ít người chơi ‘trẻ trâu’ ỷ mình là người chơi mạnh nhất trong trận đấu, hay những người chơi sắp hết máu nhưng ráng ở lại để giúp đỡ cho đồng đội. Và tất nhiên kết quả cũng chỉ có một, đó là bỏ xác tại hang của sinh vật mạnh mẽ nhất trong LMHT.

Boss cuối của LMHT cũng không phải là 'dạng vừa'

Bùa đỏ (7.59%)

Mặc dù lượng sát thương của bùa xanh và bùa đỏ là như nhau và tốc độ đánh chỉ nhỉnh hơn một chút, thế nhưng số người chơi bị bùa đỏ hạ gục lại cao hơn gấp 4 lần so với bùa xanh (2.037%). Theo suy đoán ban đầu, có lẽ người chơi khá chủ quan nên dẫn đến tình trạng bị bùa đỏ hạ gục nhiều như vậy.

Những chỉ số còn lại

Ngoài ra lính cũng là một nhân tố nguy hiểm không kém trong LMHT

Trong danh sách, còn có khá nhiều mục tiêu khác khiến người chơi phải bỏ mạng trong Liên Minh Huyền Thoại. Ví dụ như Người Đá: 6.09%, Bùa Xanh: 2.037%, Sói 1.34%, Rồng: 0.77%, Lính: 0.4%, Sứ Giả Khe Nứt: 0.23%, Cóc: 0.20%… Mặc dù không có lượng sát thương nhiều như những đơn vị lính kể trên, nhưng nếu các bạn chủ quan khi thấp máu nhưng vẫn muốn kiếm thêm chút vàng tiêu xài dễ dẫn đến những trường hợp đáng tiếc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.