'Đế Chế bản đẹp' bất ngờ bị hoãn ngày ra mắt

15/10/2017 13:19 GMT+7

Age of Empires: Definitive Edition - phiên bản làm lại của trò chơi gắn liền với nhiều thế hệ game thủ, đã bị dời ngày phát hành chính thức đến tận năm 2018.

Theo thông cáo mới nhất từ đội ngũ phát triển Age of Empires: Definitive Edition, phiên bản làm lại của trò chơi "Đế Chế" từng làm mưa làm gió vào những năm 90 chắc chắn sẽ lỗi hẹn cộng đồng game thủ toàn cầu, dù trước đó, sản phẩm này đã được Microsoft niêm yết ngày giờ trên nhiều kênh giao dịch chính thức.
Theo đó, thay vì tái xuất vào ngày 19.10, lộ trình ra mắt của Age of Empires: Definitive Edition sẽ bị đẩy lùi tới tận đầu năm 2018 (chưa được định ngày chính xác). Đây có thể xem là một cú sốc thật sự với người hâm mộ, bởi lẽ sự việc xảy ra rất đột ngột (chỉ chưa đầy một tuần trước thời điểm phát hành cũ). Hiện tại, điểm số của Age of Empires: Definitive Edition trên Microsoft Store đang nhận hàng loạt đánh giá 1 sao - được hiểu như hành động trút giận từ game thủ. Ngoài ra, ngay bên dưới thông cáo trì hoãn của Microsoft Studio cũng đang gánh chịu khá nhiều bình luận (comment) tương đối bức xúc.
Giải thích về quyết định này, phía đội ngũ phát triển cho biết ngay bản thân nội bộ của họ cũng đã phải trải qua nhiều cuộc tranh luận, mổ xẻ gay gắt, trước khi đồng tình rằng Age of Empires: Definitive Edition là sản phẩm chưa hoàn thiện và cần được cải thiện. Ngoài ra, Microsoft Studio cũng nhấn mạnh rằng hãng thật sự xem trọng giai đoạn thử nghiệm (Beta) và luôn luôn lắng nghe phản hồi từ phía game thủ.
Dẫu vậy, việc "Đế Chế" trễ hẹn vẫn là một tin buồn cho game thủ toàn cầu trong giai đoạn Quý 4 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.