Để độc quyền phát hành Control, Epic Games chi hơn 10 triệu USD

21/09/2019 11:01 GMT+7

Để tạo sức cạnh tranh với Steam và các kênh phân phối game trực tuyến khác, Epic Games Store đang nhận được sự hậu thuẫn tài chính mạnh mẽ, mà tựa game Control là một ví dụ điển hình.

Control là tựa game bắn súng/ hành động mới nhất của hãng phát triển Remedy Entertainment, thương hiệu đứng sau thành công của những tựa game nổi tiếng như Max Payne, Alan Wake,... Ngay từ thời điểm công bố dự án, Control đã nhanh chóng trở thành cái tên được cộng đồng game thủ dành nhiều sự quan tâm. Đây cũng chính là cơ sở để Epic Games Store (kênh phân phối game trực tuyến thuộc Epic Games) đã ngồi vào bàn đàm phán, thuyết phục những người sở hữu thương hiệu Control nhằm phát hành game độc quyền trên nền tảng của mình trong vòng 1 năm.
Mới đây, giá trị của thương vụ này vừa được hé lộ trong bản báo cáo tài chính của Digital Bros (công ty mẹ của 505 Games - đơn vị phát hành Control), theo đó, để độc quyền phân phối Control trên Epic Games Store, Epic Games đã phải chi đến 10,45 triệu USD  cho Digital Bros. Với sự hậu thuẫn tài chính khổng lồ từ thương vụ này, Control được xem như đã "thành công từ trong trứng nước", và chỉ cần có một chiến lược kinh doanh vừa đủ tốt, dự án này chắc chắn sẽ là một thành công về mặt tài chính.
Trên thực tế, Control nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ game thủ và giới chuyên môn. Ngoài ra, tình hình "buôn bán" của Control cũng được nhận định là rất khả quan, nên đây chắc chắn là một thương vụ thành công của Digital Bros. Về phần Epic Games, đây là một trường hợp điển hình để chúng ta thấy rằng, họ sẵn sàng đốt tiền như thế nào để giành giật mọi lợi thế trong cuộc chiến đối đầu với Steam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.