Dead or Alive Extreme 3 không phát hành tại Âu, Mỹ vì... quá sexy

26/11/2015 16:00 GMT+7

Trước những phản ứng tiêu cực của dư luận hãng Koei Tecmo buộc phải dừng việc phát hành tựa game Dead Or Alive Extreme 3 tại thị trường Mỹ và Châu Âu.

Dead or Alive Extreme 3 sẽ không phát hành ở bên phương Tây vì một số lí do nhạy cảm

Dòng game Dead or Alive Extreme,

Vốn là một nhánh khác của dòng game Dead or Alive chỉ trên hệ máy Xbox, Dead or Alive Extreme từng mang tai tiếng vì phác họa các mỹ nhân trong những bộ áo tắm cực kì khêu gợi. Với bản đầu tiên game, Dead Or Alive chỉ là môn bóng chuyền bãi biển với những nhân vật nữ mặc bộ áo tắm bikini thi đấu.

Thậm chí game còn cho phép người chơi có thể ngắm nhìn ở mọi góc độ cứ nhứ trò chơi được thiết kế chỉ để chằm chằm vào thân thể của nhân vật hơn là tập trung vào chơi. Ngay cả phần tiếp theo của tựa game, mức độ "hot" ngày càng được nhân lên.

Bạn có nghĩ rằng nhân vật này quá gợi cảm?

Dead Or Alive Extreme 3 sẽ được phát triên trên cả hệ PS4 và PS Vita, nhưng nhà làm game không hề có ý định tung ra ở thị trường bên Mỹ hoặc Châu Âu: "Chúng tôi sẽ không phát hành DOAX3 hành ở bên phương tây và không có bất kì kế hoạch thay đổi nào trong tương lai." - Trích dẫn từ trang Facebook chính thức của game.

Khi được hỏi thêm, họ trả lời như sau: "Mọi người có biết rằng đã có nhiều vấn đề xảy ra trong ngành game về cách đối xử phụ nữ trong game? Chúng tôi không muốn bàn bạc về vấn đề trên tại đây. Nhưng chúng tôi đã trải qua cả năm trước có khi đến hai năm để đưa tới quyết định này."

Mặc dù không được phát hành tại Âu-Mỹ, nhưng Play-Asia hứa hẹn sẽ có phiên bản tiếng Anh tại khu vực Châu Á.

Có lẽ ở bên Mỹ, tựa game đã chạm tới những người phụ nữ ngày ngày bảo vệ quyền lợi của mình, dẫn đến những cuộc tẩy chay của chị em bên mỹ trước cái nhìn thiếu thiện cảm về chính mình. Ngay cả một số trang báo mạng tiếp tục lên án, chỉ trích về những hình ảnh không tốt về tựa game Dead or Alive Extreme 3 từ ngày công bố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.