Defense grid 2 : Niềm vui và thách thức của nhà phát triển

07/07/2014 07:00 GMT+7

Đã gần 1 năm tập trung phát triển Defese grid 2, Hãng Hidden Path đã hướng lối đi của mình vào một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc phát triển game: Niềm vui.

Michael Austin và Jeff Pobst – 2 trong số những người đồng sáng lập của hãng Hidden Path đã có một cuộc họp với trưởng thiết kế của Defense grid 2 – John Daud về việc phát triển tựa game.

Austin nói: “Lỗ hổng lớn nhất ở đây chính là trò chơi này khiến tôi cảm thấy mình chẳng có việc gì để làm, kể cả ngay những màn đầu tiên”. Daud lặng lẽ gật đầu. Anh biết trò chơi không đủ hấp dẫn, anh đã biết nó cả tuần nay rồi nhưng điều anh chưa biết đó là làm cách nào để thay đổi nó. Anh ấy phải tìm ra, vì đây là thách thức của một nhà phát triển game

Defense grid 2 : Niềm vui và thách thức của nhà phát triển

Defense grid 2 vẫn còn đang trong thời gian hoàn thiện

Khó khăn nối tiếp khó khăn

Thứ nhất, là về phương diện lưu trữ kĩ thuật số. Với Defense grid 2, Hidden Path hi vọng sẽ thực hiện được việc bán các vật phẩm trong game. Nhưng vì những vấn đề kỹ thuật với Valve, nên việc đó chưa thể thực hiên và rất nhiều khả năng game sẽ phải tung ra thị trường với sự thiếu sót một số vật phẩm.

Có lẽ hãng sẽ tung chúng ra trên một bản bổ sung hoặc có lẽ họ phải dừng dự án này lại. Điều này sẽ tạo ra sự phẫn nộ từ những người hâm mộ của tựa game, bởi lẽ họ rất trông chờ và phấn khởi trước những vật phẩm mà họ đã được giới thiệu. Nhưng game phải được tiếp tục phát triển. Giữa “không có vật phẩm” và “không có trò chơi” thì lựa chọn chỉ có một.

Khó khăn thứ hai thì có phần phức tạp hơn, đó là chế độ đa người chơi (Multiplayer). Mặc dù được phát triển suốt cả năm trời và đội ngũ của Hidden Path đã triễn lãm thành công tại PAX Expo vào tháng 11.2013 nhưng trên thực tế, nếu sử dụng trên Steam, thì chế độ hỗ trợ đa người chơi của Defense grid 2 vẫn không hoạt động được như mong muốn. Sự góp mặt của chế độ này là điều bắt buộc bởi nó đã được quảng bá và triển lãm trước người hâm mộ. Nó phải hoạt động được, bằng không đấy sẽ là một sự thất vọng lớn. Và có lẽ sẽ phải một thời gian nữa, Daud mới thấy được chế độ này hoàn thiện.

Defense grid 2 : Niềm vui và thách thức của nhà phát triển

Đi tìm giải pháp

Hidden Path muốn phiên bản tiếp theo sẽ dễ hơn cho những người mới chơi nhưng cũng muốn tạo thách thức cho trò chơi. Vì vậy, với giải pháp đẩy nhanh tốc độ di chuyển cho bọn “aliens”  và mỗi cuối màn sẽ có thưởng tài nguyên nhiều hơn sẽ khiến cho trò chơi không quá khó đối với những người mới chơi và cũng sẽ thú vị hơn cho những người đã quen thuộc với tựa game này.

Tất nhiên việc này sẽ khiến cho đội ngũ của Daud phải hoạt động nhiều hơn, và họ còn khá ít thời gian. Nhưng đây là một giải pháp sáng tạo và đầy hứa hẹn

Defense grid 2 : Niềm vui và thách thức của nhà phát triển

Kiên định

Mặc dù công việc bộn bề, dày đặc và có quá nhiều khó khăn, nhưng Daud  không hề tỏ ra nản chí. Chế độ Multiplayer vẫn khiến cho anh ấy lo lắng nhiều nhất. Tuy nhiên, tất cả những phần khác của game như hình ảnh, màn chơi, v.v… đều đã hoàn thành và công việc đang tiến tới gần giai đoạn cuối: “Mài dũa”.

Đối với các thành viên trong đội ngũ thì điều này mang rất nhiều ý nghĩa nhưng riêng với Daud, thì điều này có nghĩa là chờ đợi. Anh chờ cho game định hình hơn để anh ấy có thể tiếp tục đưa ra thiết kế mới cho nó.

“Tôi sẽ cố kiên nhẫn”, Daud nói. “Tôi có rất nhiều thứ để làm trong lúc này, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ ổn. Vì chúng tôi kiên định”. Mong rằng Daud và đội ngũ của anh sẽ thành công và mang tới cho những người chơi Defense grid 2 niềm vui cũng như tình cảm mà Daud đã gửi gắm trong đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.