Đến lượt Đức theo chân Pháp công nhận thể thao điện tử

12/05/2016 19:53 GMT+7

Tổ chức chính trị Pirate Party of Berlin vừa có động thái yêu cầu chính phủ Đức chính thức công nhận Thể thao điện tử (TTĐT).

Trong vài năm qua, chính phủ của một số quốc gia đã công nhận nền TTĐT như Pháp, Mỹ, Nhật, ... Thậm chí còn có một số nước cấp thẻ visa cho những vận động viên này. Và tại Hàn Quốc, hội đồng quốc gia Olympic đã bắt đầu những động thái giúp nền thể thao còn non trẻ này được công nhận là môn thể thao chính thức tại Olympic. Thế nhưng Đức, trung tâm của sự phát triển TTĐT tại Châu Âu, tới giờ vẫn chưa có “động tĩnh” gì.

ESL - giải đấu lâu đời và lớn nhất của TTĐT.

Đức là nơi khai sinh ra ESL, giải đấu lâu đời và lớn nhất của TTĐT, và tổ chức này vận hành giải LCS của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tại Châu Âu. Các đội tuyển và vận động viên tại Đức cũng đã để lại nhiều dấu ấn trong nhiều bộ môn khác nhau, và quốc gia này cũng nằm trong top 6 nước có tiền thưởng lớn nhất. Thế nhưng những vận động viên lại khá “vật lộn” khi muốn xin visa để tham dự những sự kiện nơi đây, và họ cũng như các tổ chức cũng phải “đối mặt” với những vấn đề về thuế khá phức tạp.

Pirate Party of Berlin đang mong muốn thay đổi điều này, tuy nhiên sẽ còn khá lâu khi điều này trở thành trở thành hiện thực. Nhưng nếu thành công, những vấn đề được nêu trên sẽ không còn gây trở ngại nữa và có thể giúp nền TTĐT tại Đức phát triển mạnh hơn nữa. Mặc dù chưa rõ động thái của chính phủ Đức như thế nào về vấn đề này, tuy nhiên nếu điều này thành hiện thực thì TTĐT sẽ phát triển càng rộng rãi hơn và càng được nhiều người biết đến.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.