Destiny - Một năm của thành công và thất bại

11/01/2016 08:00 GMT+7

Destiny từng được game thủ trên toàn thế giới cho là bước tiến vượt bậc của thể loại bắn súng. Thế nhưng, Bungie đã mắc phải sai lầm không đáng có khiến cho game rơi vào tình trạng "hoang tàn".

Năm đầu tiên - một năm đầy sóng gió

Destiny được giới thiệu lần đầu tại E3 2013 Sony Conference, với kinh phí hơn 500 triệu USD Destiny đã nhanh chóng làm cho làng game trở nên nóng bỏng và thậm chí nhiều game thủ cho rằng đây sẽ là tựa game thay đổi thể loại game bắn súng vĩnh viễn. Thế nhưng, đời không như là mơ vì ngay khi ra mắt Destiny đã nhận được cực kỳ nhiều chỉ trích cho rằng đây chỉ là 1 sự lừa dối từ Bungie, nhiều người thậm chí còn thẳng thừng gọi tựa game này là... rác rưởi.

Lúc Destiny vừa ra mắt, game đã nhận được những chỉ trích như thế này.

Destiny sau đó còn gặp nhiều rắc rối hơn khi mà người chơi liên tục phàn nàn về lỗi, về cách Bungie quản lý, và tệ nhất là người chơi lợi dụng lỗi liên tục mặc dù Bungie đã yêu cầu người chơi không nên làm vậy.

Vậy là từng người từng người bỏ đi, lúc đó server vắng đến nỗi bạn chỉ có thể ngồi đó chờ 1 phòng chơi hơn... nửa tiếng là chuyện bình thường. Nhưng may thay, quản lý cộng đồng Destiny lại rất tích cực, mọi người cố gắng xây dựng lại tựa game, sẵn sàng cho đi mà không nhận lại và điển hình là 2 clan của Việt Nam nhưng thật tiếc là 1 trong số đó hiện đã tan rã.

Clan đầu tiên của Việt Nam nhưng thật tiếc là clan này hiện đã tan rã.

1 clan khác của việt nam nhưng có phần nhỏ hơn.

Sau đó, mọi chuyện dường như lắng xuống cho đến khi bản mở rộng The Dark Below ra đời. Lúc này người chơi cho rằng mình đang bị làm tiền 1 cách trắng trợn vì mọi thứ trong bản mở rộng này đáng lẽ phải xuất hiện trong phần chơi chính chứ không phải là bỏ tiền ra để mua.

Thậm chí nhiều game thủ còn tức giận đến nổi lên tận trailer của The Dark Below để chửi rủa, nhưng có lẽ sau bao nhiêu cố gắng thì cuối cùng Destiny cũng có được 1 cái gì đó an ủi. Họ đã chiến thắng nhiều đối thủ nặng ký tại lễ trao giải BAFTA và được bầu chọn là tựa game hay nhất.

Fan tức giận đến nỗi lên tận trailer để buông lời mắng chửi.

Thành công vang dội với The Taken King và bước đi sai lầm

Sau thất bại của Destiny, Bungie đã cho ra mắt 1 bản mở rộng nữa có tên là The Taken King, hứa hẹn sẽ làm thay đổi Destiny vĩnh viễn và họ đã thành công. The Taken King hội tụ đủ những thứ mà tựa game gốc không thể nào có được từ cốt truyện rõ ràng đến những đoạn cắt cảnh cực kỳ hoành tráng.

The Taken King hứa hẹn sẽ thay đổi Destiny 1 lần và vĩnh viễn.

Nhưng rồi cái gì đến cũng phải đến, Bungie đã từng nói rằng họ muốn đưa microtransaction (giao dịch tiền trong game) vào Destiny và đó không bao giờ là 1 ý hay. Microtransaction chưa bao giờ là 1 ý kiến hay cả. Ban đầu, họ chỉ bán những thứ không quan trọng như Emoticon nhưng rồi sau này mọi chuyện bắt đầu tệ đi và mới đây, Bungie tung ra 1 pack có tên là Level boost với giá 30 USD.

Thay vì phải cày cuốc cực khổ, bạn chỉ việc bỏ 30 USD ra là sẽ bá đạo như ai.

Ngay lập tức cộng đồng Destiny cho rằng đây là sự làm tiền trắng trợn, thậm chí nhiều người đã bỏ game làm cho Destiny trở nên hoang vắng hơn bao giờ hết. Bungie gần đây đã tổ chức 1 giải đua xe theo ý của người chơi nhưng sau đó thì tình trạng của server cũng không khả quan lắm.

Liệu Bungie có học hỏi từ những sai lầm?

Vừa qua Bungie đã tung 1 video lên trang Youtube của mình và tuyên bố từ giờ họ sẽ lắng nghe ý kiến người chơi bằng bất cứ giá nào. Đó có thể là động thái tích cực của Bungie, hy vọng họ sẽ có được 1 bài học cho riêng mình và có thể là Destiny 2 sắp tới đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.