Deus Ex "đá xoáy" Call of Duty: Black Ops 3

26/04/2015 12:47 GMT+7

Bối cảnh trong Black Ops III có phần tương đồng với Deus Ex và Eidos Montreal đã ngay lập tức đá đểu Treyarch.

Phần 3 của Call of Duty: Black Ops sẽ lấy bối cảnh chiến tranh viễn tưởng. Không chỉ là cuộc chiến công nghệ cao, mà còn là cuộc chiến chống lại bàn tay khoa học, khi cơ thể con người trở thành vũ khí quân sự.


Trailer "Ember" của COD: Black Ops 3 hé lộ nội dung giống hệt với Deus Ex: Mankind Divided

Đọc tới đây, chắc bạn cũng đã hiểu ra nó giống với Deus Ex, một sự trùng hợp "vô tình" nào đó, cả hai lại lấy chung bối cảnh. Tuy Deus Ex không phải là trò chơi đầu tiên và duy nhất dựa theo chủ đề này, nhưng kết thúc của Call of Duty: Black Ops 2 khiến người chơi đoán rằng phần kế tiếp sẽ tiếp tục khai thác Thế Chiến thứ 2 cho đến khi Ember ra mắt.

Sau khi đoạn trailer của Black Ops 3 trình làng, Twitter của Deus Ex đã gửi phản hồi cho Call of Duty bằng biểu cảm "đứng hình" của một chú mèo dễ thương. Gương mặt của chú mèo đã nói lên tất cả... Deus Ex không còn từ ngữ nào để diễn tả cho "cú đánh bất ngờ" này.

Gương mặt đơ của chú mèo có thể trở thành cơn sốt meme mới.

Sự việc vẫn chưa dừng lại, Jonathan Jacques-Belletête - chỉ đạo nghệ thuật của Deus Ex: Mankind Divided sau khi biết tin cũng đã lên tiếng châm biếm: "Này Treyarch, Adam Jesen gửi lời chào mừng các anh đến với đoàn xe diễu hành. Quầy rượu ở phía sau nhé ;)." Ẩn ý Black Ops 3 "ăn theo" Deus Ex.

Chưa hết, Jonathan tiếp tục đá xoáy Black Ops 3 qua trạng thái sau: "Chúng tôi xạo các bạn đấy. Deus Ex: Mankind Divided thật sự diễn ra tại chiến tuyến phía đông ở Thế Chiến thứ 2. Chúng tôi cảm thấy được truyền cảm hứng."

Những câu trả lời của Johnathan trên Twitter.

Tuy nhiên, "đá xoáy" chỉ là vui, Eidos không có ý gì nặng nề và người được lợi cuối cùng vẫn là người chơi vì nhà sản xuất sẽ đua nhau chăm chút sản phẩm để lôi kéo người chơi về phía mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.