Điểm danh các đội dự CKTG Liên Minh Huyền Thoại: Counter Logic Gaming

08/09/2015 17:07 GMT+7

Vậy là sau bao nhiêu thời gian chờ đợi, sau bao nhiêu giọt nước mắt, cuối cùng một trong những đội Liên Minh Huyền Thoại lâu đời nhất Bắc Mỹ - Counter Logic Gaming cũng đến được Chung kết Thế giới.

Vậy là sau một chặng đường dài cả năm trời với hai giải Liên Minh Huyền Thoại Xuân và Hè đầy quyết liệt, những cái tên xứng đáng nhất cuối cùng cũng đã lộ diện. Các đội gần như đã ổn định xong đội hình và bắt đầu bước vào giai đoạn luyện tập nước rút trước giờ ra quân.

Nhằm giúp các bạn có thể nắm rõ hơn những cái tên tham dự Chung kết Thế Giới, Thanh Niên Game xin gửi tới độc giả phân tích tổng quan của từng đội tuyển. Đầu tiên, chúng ta hãy đến với vị tân vương LCS Bắc Mỹ, nơi tập hợp của những con người xuất sắc nhất khu vực nhưng luôn vô duyên với các giải đấu lớn - Counter Logic Gaming (CLG).

(Ảnh: CLG)

1. Đội hình chính thức

ZionSpartan

Tên thật: Darshan Upadhyaha

Vị trí thi đấu: Đường trên

Tướng sở trường: Renekton, Rumble, Fizz

Xmithie

Tên thật: Jake Puchero

Vị trí thi đấu: Đi rừng

Tướng sở trường: Sejuani, Lee Sin, Gragas

Pobelter

Tên thật: Eugene Park

Vị trí thi đấu: Đường giữa

Tướng sở trường: Twisted Fate, Zed, Azir

Doublelift

Tên thật: Yiliang Peng

Vị trí thi đấu: Xạ thủ (đội trưởng)

Tướng sở trường: Vayne, Tristana, Sivir

Aphromoo

Tên thật: Zaqueri Black

Vị trí thi đấu: Hỗ trợ

Tướng sở trường: Alistar, Bard, Janna

2. Tiểu sử và thành tích

Được thành lập bởi George "HotshotGG" Georgallidis vào ngày 16.4.2010, Counter Logic Gaming là một trong những đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại lâu đời nhất Bắc Mỹ. Với đội hình ban đầu bao gồm: HotshotGG, bigfatjiji, Chauster, Kobe24 và Elementz; họ nhanh chóng gặt hái được thành công khi vô địch World Cyber Games 2010 sau khi đả bại SK Gaming tại trận chung kết.

Nhưng cũng như các đội tuyển Bắc Mỹ giai đoạn đầu, đội hình của họ luôn không ổn định và vô cùng bất ổn. Suốt quãng thời gian dài sau mùa 2, CLG không bao giờ có nổi một đội hình tốt, hàng loạt sự thay đổi nhân sự quá chóng vánh khiến họ luôn lao đao trong việc tìm kiếm thành công.

Chỉ đến khi "thần đồng bụi đời" Doublelift chính thức gia nhập và giành lấy vị trí xạ thủ, CLG mới bắt đầu đi theo xu hướng xoay quanh anh chàng này. Lần lượt những người mới như LiNK, Aphromoo gia nhập và hình thành một lối chơi "bảo vệ Doublelift", HotshotGG cũng lui về tuyến sau đảm nhận vai trò huấn luyện viên. Mặc dù vậy, Counter Logic Gaming vẫn luôn gặp vấn đề lớn ở khu vực đường trên khi liên tục phải thay đổi người chơi. Họ luôn quay cuồng trong việc phải tìm ai đảm nhận trong trách này cho tới tận cuối mùa 4 khi ZionSpartan chuyển qua từ Dignitas.

Các tuyển thủ đường trên như Seraph đến rồi đi liên tục (Ảnh: CLG)

Có rất nhiều ý kiến cho rằng CLG là vương quốc riêng của Doublelift, nơi anh ta là ông chủ, là vua, là trùm cuối nắm giữ tất cả, bắt toàn đội phải cố gắng hết sức bảo vệ cho mình tỏa sáng. Do vậy mối quan hệ của Doublelift với các thành viên trong đội (trừ Aphromoo) không thực sự tốt. Đó cũng là một phần lý do giải thích tại sao tuy được thành lập sớm nhưng thành tích của CLG tại Bắc Mỹ rất tệ.

Họ thường kết thúc mùa giải với vị trí chỉ trong top 6 và chưa một lần vô địch. Đỉnh điểm của những bất đồng xảy ra khi người đi đường giữa LiNK sau khi ra đi đã quay sang kể tội đồng đội, châm ngòi cho một cuộc khẩu chiến dai dẳng với Doublelift. Mọi chuyện chỉ ngã ngũ khi CLG chiêu mộ được Pobelter trước khi diễn ra LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2015 và chấm dứt luôn chuỗi ngày ảm đạm không biết mùi vô địch.

Với việc sở hữu hai tuyển thủ thuộc hàng giỏi nhất ở vị trí xạ thủ và đường giữa, CLG đã có một cuộc lột xác ngoạn mục tại LCS Bắc Mỹ mùa hè 2015. Họ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 và đánh bại Team Impulse để đến với trận chung kết. Ở trận đấu cuối cùng, Doublelift và đồng đội đã hạ gục đối thủ truyền kiếp Team SoloMid một cách đầy thuyết phục, giành lấy chức vô địch LCS Bắc Mỹ lần đầu tiên cho CLG, cũng như chiếc vé hạt giống số 1 đến với Chung kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại mùa 2015.

Chiếc cúp vô địch sau bao năm chờ đợi (Ảnh: Riot Games)

Thành tích nổi bật đã đạt được:

  • Vô địch World Cyber Games 2010
  • Vô địch Intel Extreme Masters mùa VI
  • Hạng 5 Chung kết Thế Giới mùa 1
  • Hạng 3 LCS Bắc Mỹ mùa xuân 2014
  • Hạng 2 Intel Extreme Masters mùa IX
  • Vô địch LCS Bắc Mỹ mùa hè 2015

3. Cá nhân nổi bật

Có thể nói Counter Logic Gaming hiện nay là sân khấu riêng của hai ngôi sao: Pobelter ở đường giữa và Doublelift tại đường dưới. Gần như tất cả chiến thắng của họ đều đến từ những màn thể hiện của hai con người tài năng này.

Ngoại trừ Bjergsen của Team SoloMid, Pobelter hiện đang là pháp sư đường giữa giỏi nhất Bắc Mỹ. Tuổi đời còn rất trẻ nhưng chàng trai này đã có hơn 2 năm kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp, thuộc mẫu tuyển thủ chuyên gánh đội và được mọi người đánh giá ngang ngửa các tuyển thủ hàng đầu Hàn Quốc.

Sự có mặt của Pobelter đã giải quyết hoàn toàn vấn đề yếu kém tại đường giữa, khu vực luôn kéo CLG tụt lại phía sau. Mặc dù sở trường với các vị tướng sát thủ và có cái tôi rất lớn, Pobelter đã chuyển sang sử dụng nhiều pháp sư ở tuyến sau, chấp nhận nhường sân khấu cho Doublelift tỏa sáng. Vòng Chung kết Thế Giới lần này là cơ hội để anh ta thử sức với các đối thủ sừng sỏ nhất, cũng như chứng tỏ bản thân không phải chỉ là một bản sao "lỗi" bên kia đại dương của Faker.


Pobelter - người chơi đường giữa giỏi nhất Bắc Mỹ

Cặp đôi đường dưới của CLG hiện tại chắc chắn là mạnh nhất Bắc Mỹ. Trải qua bao mùa giải thất bại, cuối cùng Doublelift cũng đã tìm được một người đủ "khỏe" để san sẻ trách nhiệm, Pobelter đang làm quá tốt công việc thu hút đối thủ và tạo khoảng trống cho xạ thủ. Kỹ năng Doublelift đã gần tới mức thượng thừa, có thể chơi tốt bất kỳ mẫu xạ thủ nào, tuy vậy kiểu tuyển thủ chuyên gánh đội tại vòng chung kết này có quá nhiều, Doublelift càng có trách nhiệm lớn hơn vì gần như anh ta đang là niềm hi vọng số 1 của CLG.

Aphromoo lại là chuyện khác. Tuyển thủ này có kỹ năng tốt, phong độ đang ổn định, cũng như cách xử lý khi đi đường đôi ở mức hoàn hảo, nhưng lại thiếu đi độ quái cần thiết. So với những cáo già như YellOwStaR, Aphromoo dưới cơ hoàn toàn. Tuy vậy tuyển thủ này học hỏi rất nhanh vì bản thân anh ta cũng là một mẫu người có nhãn quan chiến thuật sắc sảo, đường dưới CLG vì thế vẫn cực kỳ mạnh.

Cặp đôi này gần như là toàn bộ sức mạnh của CLG

4. Lối chơi

Cách đánh của CLG thường chia ra hai trường phái rõ rệt. Một Doublelift chọn cho mình các siêu xạ thủ như Tristana rồi có đồng đội bảo vệ tận răng và cứ thế bắn tan nát kẻ địch. Hoặc một hướng khác là cho ZionSpartan lấy các tướng đấu sĩ có sát thương, Pobelter cắm farm tại đường giữa rồi hướng tới các giao tranh vào giữa trận, lúc này Doublelift sẽ nhận được ít sự hỗ trợ hơn và đóng vai trò mồi nhử. Cho đến nay, cả hai phong cách này vẫn khá thành công, ít ra là trong phạm vi LCS Bắc Mỹ.


Một trận đấu điển hình của CLG

Nhưng bước đến Chung kết Thế Giới, nếu vẫn giữa nguyên cách đánh như vậy CLG sẽ gặp rất nhiều bất lợi. Đầu tiên, Doublelift có thể là xạ thủ giỏi, nhưng việc đặt hết sát thương vào anh ta sẽ rất nguy hiểm. Tuy đường dưới và đường giữa của CLG rất mạnh nhưng ZionSpartan không phải mẫu người chơi có trình độ thượng thừa, anh ta rất dễ bị khóa chặt như cái cách Dyrus từng trải qua hồi đầu năm, chưa kể vị trí yếu nhất của họ lại là người đi rừng Xmithie.

Rất may CLG đã có Pobelter, tuyển thủ này đủ giỏi để bù đắp các vấn đề phá sinh. Nếu chỉ xét riêng về mặt kỹ năng, khó có ai đi trên cơ được anh ta vì vậy Xmithie có thể hỗ trợ hết mức ở đường dưới nhằm giúp Doublelift xanh tới cuối trận, lúc đó thì cơ hội là như nhau cho tất cả.

5. Cơ hội tại Chung kết Thế giới mùa 2015

Do là hạt giống số 1 khu vực Bắc Mỹ, cho nên dù còn nhiều vấn đề nảy sinh nhưng CLG vẫn có thể tiến xa nếu không nằm cùng bảng với những đội mạnh như KT Rolster hoặc Edward Gaming. Tuy nói trình độ người chơi các khu vực ngoài Hàn Quốc hiện giờ cách biệt nhau khá ít, nhưng nếu xét về khoản kiểm soát bản đồ và giao tranh tổng thì Bắc Mỹ vẫn kém cạnh một chút.


Doublelift, trùm cuối của CLG

Dù vậy, khả năng để Counter Logic Gaming giành lấy một trong hai chiếc vé vào tứ kết vẫn rất khả quan, trừ khi họ bị xếp vào bảng quá khó kiểu như chạm mặt cả Koo Tiger cộng Origen, còn không thì bộ 3 Doublelift - Aphromoo - Pobelter vẫn đủ sức gánh vác. Với một tuyển thủ luôn tìm kiếm thử thách như Doublelift, chưa lúc nào anh ta khao khát đánh bại đối thủ như bây giờ, sức mạnh của họ dù đến từ cá nhân hay tập thể đều không thể xem thường.

6. Lời kết


Hành trình đến với Chung kết Thế giới của CLG

Lần đầu tiên vô địch LCS Bắc Mỹ, lần đầu tiên đến với Chung kết Thế Giới, đối với các tuyển thủ CLG đây là cơ hội đầu tiên, và với vài người cũng có thể là duy nhất để họ chứng tỏ mình là một đội tuyển mạnh trên đấu trường quốc tế chứ không chỉ quanh quẩn trong cái "ao làng" LCS Bắc Mỹ.

Hãy cùng cổ vũ cho CLG, cũng như luôn tin tưởng vào thành công của họ, giống như Doublelift luôn luôn cố gắng để hướng tới đỉnh cao suốt những năm tháng thi đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.