Điểm danh các đội tham dự CKTG Liên Minh Huyền Thoại: Bangkok Titans

22/09/2015 17:00 GMT+7

Đã rất lâu rồi mới có một đại diện Đông Nam Á góp mặt tại Chung kết Thế Giới, hãy chờ xem họ có thể khiến thế giới biết tới như cách mà ahq đã làm hay không.

Cách đây hơn một năm Bangkok Titans vẫn còn là đội Liên Minh Huyền Thoại vô danh tiểu tốt, cái máy rút điểm chuyên dụng tại GPL và hoàn toàn chẳng có chút gì đáng sợ. Nhưng giờ đây họ đã là nhà vô địch tuyệt đối ở Đông Nam Á, xuất sắc đánh bại tất cả các đối thủ tại vòng loại Wildcard để lần đầu tiên được tham dự Chung kết Thế Giới.

Luyện tập không ngừng và luôn luôn cố gắng là cách những chàng trai đến từ Thái Lan đạt được thành công như ngày hôm nay. Liệu có phép màu nào cho họ khi sắp phải đối đầu với những đội tuyển mạnh nhất thế giới hay không?

(Ảnh: Facebook)

1. Đội hình chính thức 

WarL0ck

Tên thật: Pawat Ampaporn

Vị trí thi đấu: Đường trên (đội trưởng)

Tướng sở trường: Maokai, Shen, Gnar

007x

Tên thật: Chayut Suebka

Vị trí thi đấu: Đi rừng

Tướng sở trường: Gragas, Rek’Sai, Jarvan IV

G4

Tên thật: Nuttapong Menkasikan

Vị trí thi đấu: Đường giữa

Tướng sở trường: Ahri, Varus, Zed

Lloyd

Tên thật: Juckkirsts Kongubon

Vị trí thi đấu: Xạ thủ

Tướng sở trường: Corky, Lucian, Kalista

Moss

Tên thật: Sorawat Boonphrom

Vị trí thi đấu: Hỗ trợ

Tướng sở trường: Alistar, Thresh, Nautilus

2. Tiểu sử và thành tích

Bangkok Titans (BKT) được thành lập tháng 4.2012, các thành viên của họ lúc đó bao gồm: leah, Xeres, jeno, NVM và MED. So với các đội tuyển khác trong khu vực Đông Nam Á thì BKT có xuất phát điểm khá muộn và trình độ các người chơi không cao. Giải đấu đầu tiên BKT tham dự là GPL 2012, với thành tích tệ hại khi chỉ thắng được 4 trên tổng số 40 trận, xếp cuối bảng xếp hạng.

Bước sang năm 2013, BKT tham gia GPL mùa Xuân, nhưng kết quả vẫn không được cải thiện khi tiếp tục đội sổ. Sau đó với sự gia nhập của các thành viên mới, nổi bật nhất là người đi rừng 007x và xạ thủ JaeYoong, họ nhanh chóng có được thành công đầu tiên khi vô địch LCS Thái Lan, tiếp tục giành quyền tham dự GPL mùa Hè và mùa Đông. Rất tiếc đại diện đến từ Thái Lan vẫn phải chịu cảnh lót đường tại Đông Nam Á.

Đội hình BKT tham dự GPL 2014 (Ảnh: Lolesports)

Với việc chiêu mộ được những người chơi giỏi nhất Thái Lan như WarL0cK, G4 và Lloyd, BKT hoàn toàn không có đối thủ tại giải quốc nội, nhưng mỗi khi bước ra đấu trường khu vực thì cả đội chỉ như cái máy rút điểm miễn phí. Đến khi các đội Đài Loan tách ra khỏi khu vực GPL, BKT mới bắt đầu có tín hiệu khởi sắc.

Tại GPL mùa Xuân 2015, các chàng trai Thái Lan đã lột xác hoàn toàn khi thi đấu cực kỳ ấn tượng và vào đến trận chung kết, trước khi bị Saigon Fantastic Five đánh bại. Sau đó họ có một sự thay đổi nhân sự quan trọng khi Moss thế chỗ Valen ở vai trò hỗ trợ.           

Á quân GPL mùa Xuân 2015 (Ảnh: Vietnam Esports)

BKT quay trở lại GPL mùa Hè 2015 với tư cách là một trong hai đội chắc chắn sẽ được tham dự vòng loại Đông Nam Á tới Thổ Nhĩ Kỳ tranh tấm vé đến Chung kết Thế Giới mùa 2015. Họ thể hiện một phong độ đáng sợ khi toàn thắng tại vòng bảng 1, để rồi sau đó chiến thắng áp đảo cả hai đại diện Việt Nam là GIGABYTE Full Louis lẫn Saigon Jokers với cùng tỉ số 3-0 tại bán kết và chung kết, qua đó lần đầu tiên được đứng trên ngôi vị cao nhất.

Chưa dừng lại ở đó, BKT tiếp tục giành quyền tới vòng loại Wildcard và đứng trước cơ hội lịch sử dự Chung kết Thế Giới. Mặc dù bị đánh giá thấp nhưng BKT vẫn vượt qua vòng bảng một cách suýt soát, để rồi sau đó đánh bại The Chiefs eSports Club trong trận chung kết, trở thành đại diện chính thức của khu vực Đông Nam Á tham dự giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất hành tinh.

Chiến thắng vòng loại khu vực Đông Nam Á, thẳng tiến đến CKTG

Thành tích nổi bật đã đạt được:

  • Hạng 6 GPL mùa Hè 2013
  • Hạng 5 GPL mùa Hè 2014
  • Á quân GPL mùa Xuân 2015
  • Vô địch GPL mùa Hè 2015

3. Cá nhân nổi bật

Đội hình của BKT xoay quanh hai chủ lực chính là G4 và Lloyd, ba người còn lại lãnh trách nhiệm làm nền hết sức có thể. Lloyd hiện đang là xạ thủ hay nhất Đông Nam Á, anh ta sử dụng những tướng theo dạng dồn sát thương cực tốt, đặc biệt là Corky. Khả năng canh mục tiêu và vét mạng là điểm mạnh nhất của Lloyd. Đã có rất nhiều trận đấu mặc dù đồng đội thua đường đến nát cả mặt, nhưng tuyển thủ này vẫn giữ được cái đầu tỉnh táo để đút túi từng chỉ số hạ gục, tích trữ trang bị và lật kèo vào cuối trận.


Một trận đấu gánh đội điển hình của
Lloyd

Ngoài Lloyd ra, BKT còn sở hữu người chơi đường giữa rất khủng là G4. Nếu như trước đây anh chàng này có bộ tướng khá hạn chế khi chỉ xoay quanh các sát thủ, thì đến GPL mùa Hè 2015, G4 đã lột xác hoàn toàn với một danh sách dài dằng dặc những sự lựa chọn có thể đem ra đường giữa. Varus, Irelia, Viktor, Ahri, v.v. hay những sát thủ như Zed, Yasuo, Diana, G4 đều có thể sử dụng thuần thục. Chính anh ta là người đột biến nhất BKT, giúp Lloyd có thể thoải mái xả sát thương từ tuyến sau.


Irelia trong tay G4 hủy diệt Saigon Jokers

4. Lối chơi

Mặc dù là đội tuyển xoay quanh xạ thủ, nhưng cách đánh của các chàng trai Thái Lan lại thiên về giao tranh tổng chứ không phụ thuộc vào sự tỏa sáng của từng cá nhân riêng lẻ. BKT theo phong cách tấn công đầu trận, tích đủ đồ để dứt điểm đối thủ qua những tình huống quyết định. Lối đánh này gần như là kim chỉ nam duy nhất của họ từ hai mùa GPL tới vòng loại Wildcard.

007x là mẫu tuyển thủ ưa thích cướp rừng và tấn công từ sớm, anh ta rất hay đi gank từ các cấp độ đầu, nhờ vậy BKT có thể chèn ép đối thủ ngay lập tức nếu để người chơi này có chiến công đầu. 007x có cách di chuyển khá truyền thống nhưng rất khó đoán, một phần do meta hiện nay mọi người thích sự an toàn hơn. Tuy vậy 007x cũng có điểm yếu rất lớn là không sử dụng tốt các vị tướng thiên về kiểm soát bản đồ, nếu không có được mạng ở những phút đầu tiên anh ta sẽ rất vô hại.


Sức mạnh của BKT từ giao tranh lớn

Đường giữa có thể nói là nơi BKT mạnh nhất, G4 là mẫu người có tâm lý rất vững, bất kể bị thua đường tan nát vẫn không bao giờ bị bỏ quá xa, do vậy đây luôn là chỗ dựa cho cả đội. BKT có khá nhiều bài kết hợp giữa cặp đôi đường trên và đường giữa như: Ahri cộng Shen hoặc Vladimir cộng Gnar, độ phong phú trong chiến thuật chính là thứ giúp họ chiến thắng.


Bài tủ Ahri kết hợp Shen của BKT

Tuy vậy tất cả mọi thứ đều chỉ tính trên lý thuyết nếu trình độ tương đương, dù sao GPL vẫn chỉ là vùng trũng của Liên Minh Huyền Thoại thế giới, BKT rất có thể sẽ bị nghiền nát một cách dễ dàng vì sự cách biệt kỹ năng cũng như chiến thuật.

5. Cơ hội tại Chung kết Thế giới mùa 2015

Đối với những đội tuyển đến từ khu vực Wildcard thì Chung kết Thế Giới luôn là thứ gì đó quá sức đối với họ và BKT cũng không phải ngoại lệ. Mặc dù đã có màn thể hiện tuyệt vời thời gian vừa qua nhưng đó vẫn chả tính vào đâu so với những con quái vật như SKT T1 hoặc Edward Gaming. Nếu may mắn đội tuyển đến từ Thái Lan có thể vào một bảng đấu tàm tạm và đem về một chiến thắng danh dự. Đáng tiếc là họ đã quá xui xẻo khi phải đụng độ cả hai ứng cứ viên vô địch: SKT T1 và Edward Gaming, cơ hội vì vậy hoàn toàn là con số 0.

BKT đến CKTG lấy kinh nghiệm là chính (Ảnh: Facebook)

Nhưng dù sao, việc đến được Chung kết Thế Giới mùa 2015 đã là thành công ngoài mong đợi với BKT. Họ không bị sức ép và rất thoải mái về mặt tâm lý, kể cả có thua tan nát thì việc được đối đầu với những người chơi huyền thoại như: Faker, PawN hay Ryu sẽ là kinh nghiệm vô giá cho G4 và đồng đội, giúp họ cải thiện trình độ và chiến thuật rất nhiều. Sẽ rất phiền toái cho các đội tuyển tại GPL sau khi BKT quay trở lại với hàng tá thu hoạch từ Chung kết Thế Giới, việc soán ngôi vô địch vì thế càng khó khăn hơn nữa.

6. Lời kết

Với những đội tuyển phải tham dự vòng loại Wildcard, việc có thể đến được Chung kết Thế Giới đã là một thành công rất lớn, bất kể hi vọng có cao đến đâu nhưng tất cả đều hiểu cơ hội để họ tạo nên bất ngờ tại giải đấu này là rất thấp. BKT chắc chắn cũng không phải là ngoại lệ.


Tuy vậy được tham dự một giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn và có cơ hội so tài cùng Faker luôn là mơ ước của bất kỳ đội tuyển nào. Biết đâu BKT có thể làm nên một điều kỳ diệu nào đó, thậm chí tái hiện giấc mơ tí hon quật ngã khổng lồ như cách KaBuM! e-Sports đã làm trước Alliance năm ngoái thì sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.