Điểm danh các đội tham dự CKTG Liên Minh Huyền Thoại: Cloud9

10/09/2015 17:00 GMT+7

Từ một đội tuyển phải giành giật suất trụ hạng, bấu víu vào vinh quang xưa cũ để rồi lột xác chiến thắng tất cả giành lấy chiếc vẻ cuối cùng đến Chung kết Thế Giới. Sức mạnh nào đã làm nên phép màu có tên Cloud9?

Một đội tuyển không hề có ngôi sao lớn, chiến đấu hoàn toàn nhờ tinh thần đồng đội, chuyện cổ tích của Liên Minh Huyền Thoại hiện đại. Đó chính là các chàng trai Cloud9, những con người đã làm nên điều kỳ diệu trên chín tầng mây.

1. Đội hình chính thức

Balls

Tên thật: An Le

Vị trí thi đấu: Đường trên

Tướng sở trường: Maokai, Rumble, Vladimir

Hai

Tên thật: Hai Lam

Vị trí thi đấu: Đi rừng (đội trưởng)

Tướng sở trường: Shyvana, Rek'Sai

Incarnati0n

Tên thật: Nicolaj Jensen

Vị trí thi đấu: Đường giữa

Tướng sở trường: Azir, Zed, Orianna

Sneaky

Tên thật: Zachary Scuderi

Vị trí thi đấu: Xạ thủ

Tướng sở trường: Lucian, Draven, Corky

LemonNation

Tên thật: Daerek Hart

Vị trí thi đấu: Hỗ trợ

Tướng sở trường: Morgana, Janna, Nautilus

2. Tiểu sử và thành tích

Cloud9 (C9) xuất hiện trên đấu trường Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ từ khoảng đầu mùa 3, tiền thân là đội tuyển Quantic Gaming, về sau đổi tên thành Team NomNom và cuối cùng là Cloud9. Các thành viên ban đầu gồm có: Nientonsoh, Hai, Yazuki, Wild Turtle và LemonNation.

Họ tham gia vòng đấu sơ loại chuẩn bị cho LCS Bắc Mỹ, sau đó bị đánh bại bởi Azure Gaming. Lúc này Nientonsoh tỏ ý muốn giải tán đội, nhưng Hai và những người còn lại không đồng ý. Về sau Nientonsoh và Yazuki rời đội, Hai chuyển từ vị trí đi rừng sang đường giữa và C9 bắt đầu cơ cấu lại toàn bộ.

Ngày 1.4.2013 đội hình của Cloud9 được hoàn thiện với các thành viên: Hai, LemonNation, Meteos, Sneaky và Balls. Họ dễ dàng có được một suất tham dự LCS Bắc Mỹ mùa Hè và lập kỷ lục với 13 trận thắng liên tiếp. C9 tiến thẳng tới trận chung kết và đánh bại Team SoloMid, giành lấy chức vô địch LCS Bắc Mỹ đầu tiên của mình. Họ kết thúc mủa giải với tỉ lệ thắng lên tới 91% (30 thắng - 3 bại), cao nhất trong lịch sử LCS. Kể từ đó tới tận giữa mùa 5, C9 gần như không thay đổi đội hình.

Đội tuyển gắn bó nhất Liên Minh Huyền Thoại (Ảnh: Riot Games)

Mùa 4 là quãng thời gian Cloud9 bá đạo các giải đấu tại Bắc Mỹ, họ liên tiếp hai lần vào chung kết, trong đó có một lần vô địch. Tham dự Siêu Sao Đại Chiến Paris và kết thúc ở vị trí thứ 3, tiếp đó Hai và đồng đội đến Chung kết Thế Giới với tư cách hạt giống số 2 khu vực Bắc Mỹ. Họ vượt qua vòng bảng một cách thuyết phục, thắng NaJin White Shield trong một trận đấu nghẹt thở, mặc dù sau đó vẫn phải chịu dừng bước trước Samsung Galaxy Blue, nhưng đó vẫn là một thành tích rất đáng nể.

C9 khởi đầu mùa 5 khá bết bát khi chỉ xếp thứ 7 trên 8 đội tham dự Intel Extreme Masters Katowice. Trở về Bắc Mỹ, họ tiếp tục bị kình địch Team SoloMid quật ngã chóng vánh ở trận chung kết LCS Bắc Mỹ mùa Xuân 2015.

Lúc này rất nhiều chỉ trích đã nhắm vào Hai và tuyển thủ này đã tuyên bố giải nghệ sau đó không lâu vì lý do sức khỏe. C9 đã đưa một cao thủ Châu Âu - Incarnati0n về trám vào vị trí đường giữa. Rất tiếc đây lại là khởi đầu cho một chuỗi thất bại liên tiếp của họ tại LCS mùa Hè, thậm chí đội còn có nguy cơ xuống hạng.

Hai buộc lòng phải trở lại vào những vòng đấu cuối thay thế cho Meteos, từ đây C9 đã có một cuộc lội ngược dòng huyền thoại khi không những trụ hạng thành công mà còn đánh bại tất cả các đối thủ cạnh tranh, giành lấy chiếc vé cuối cùng đến Chung kết Thế Giới mùa 5.

Hai cùng đồng đội đã làm nên kỳ tích để được tới CKTG 2015 (Ảnh: Youtube)

Thành tích nổi bật đã đạt được:

  • Vô địch LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2013
  • Hạng 8 Chung kết Thế Giới mùa 3
  • Hạng 3 Intel Extreme Masters 2014
  • Vô địch LCS Bắc Mỹ mùa Xuân 2014
  • Á quân LCS Bắc Mỹ mùa Hè 2014
  • Hạng 3 All-Star Paris 2014
  • Hạng 6 Chung kết Thế Giới mùa 4
  • Á quân LCS Bắc Mỹ mùa Xuân 2015

3. Cá nhân nổi bật

Khác với hầu hết các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại trên thế giới, C9 không có những ngôi sao thực sự. Muốn tìm ra một ai đó thực sự nổi bật có lẽ là hơi khó, nhưng nếu chỉ tính riêng về mặt kỹ năng thì chắc chắn đó sẽ là Incarnati0n.

Là người thay thế Hai tại đường giữa, cũng như được kì vọng sẽ gánh vác trách nhiệm của người đội trưởng, Incarnati0n lại không mấy ăn khớp với đội hình C9 khi thường xuyên bị bỏ lại trong giao tranh hoặc không hiểu ý đồng đội. Chỉ đến khi Hai quay lại ở vị trí đi rừng, anh ta mới tìm được bản sắc, cặp đôi này hiện đang là chìa khóa nắm giữ chiến thắng của C9.

Không hiểu vì lý do gì, Hai đã làm được điều mà cả ban huấn luyện C9 không làm nổi, khai thông tâm lý và khơi dậy tiềm năng cho Incarnati0n. Nếu xét về tầm ảnh hưởng lối chơi cũng như kêu gọi giao tranh, gần như không có ai trên thế giới làm được như đội trưởng Cloud9 - Hai.

Cặp song sát bá đạo Bắc Mỹ (Ảnh: Riot Games)

Một người khác cũng rất đáng chú ý là Sneaky, anh ta là người duy nhất trong đội hình Cloud9 không xuống phong độ kể cả trong những thời điểm thất bại nặng nề nhất. Tuy không được đánh giá cao như các đồng nghiệp nổi tiếng khác như Doublelift, WildTurtle hay Piglet, v.v nhưng chính Sneaky mới là người gây ra sát thương nhiều nhất trong đội hình C9, nhất là ở những trận Bo5 giành vé đến Chung kết Thế Giới.

Điểm mạnh của Sneaky là độ tinh quái trong lối chơi. Anh ta thường thích sử dụng các xạ thủ sốc sát thương như Lucian, Corki rồi rình rập cơ hội dứt điểm lập tức đối thủ. Sneaky cũng là người duy nhất tại Bắc Mỹ vẫn còn đem Draven vào các trận đấu chính thức. Anh ta sử dụng vị tướng này cực tốt, bất chấp meta hiện tại không ủng hộ xạ thủ.


Draven của Sneaky củ hành toàn bộ Team Liquid

4. Lối chơi

Do không sở hữu nhiều ngôi sao sở hữu kỹ năng vượt trội, Cloud9 hiếm khi có những màn outplay đối thủ tại đường. Họ là đội tuyển của những giao tranh lớn về cuối trận. Với lợi thế các thành viên đã quá hiểu nhau, C9 dễ dàng triển khai đội hình nhanh hơn nhiều các đội tuyển khác, tất nhiên điều đó có công rất lớn của Hai.

Trước đây C9 thường bị thua thiệt tại đường giữa do kỹ năng thì nay điều đó đã chấm hết với Incarnati0n, có lẽ anh ta chưa phải người giỏi nhất Bắc Mỹ nhưng với C9 luôn chiến thắng bằng giao tranh lớn, vậy là quá đủ.


Bị dẫn trước về tiền, không có con rồng nào nhưng C9 vẫn chiến thắng

Một điểm mạnh trong cách đánh của C9 là tinh thần chiến đấu, họ có thể thua rất nặng, bị dẫn trước hàng đống tiền nhưng vẫn sẽ lật kèo vào cuối trận. Hai luôn biết cách lèo lái và vực dậy tinh thần đồng đội trước những đối thủ lớn. C9 là đội tuyển cực kỳ quái lạ khi đối thủ càng mạnh họ đánh càng tốt và ngược lại. Nghe có vẻ vô lý nhưng có lẽ với một đội đang bị đánh giá ở chiếu dưới như họ, cách đánh này lại phù hợp tại vòng Chung kết Thế Giới mùa 2015.

5. Cơ hội tại Chung kết Thế giới mùa 2015

Dù đã có màn thể hiện ấn tượng để lấy chiếc vé cuối cùng, nhưng cơ hội của Cloud9 tại Chung kết Thế Giới lần này thực sự không lớn. Hai dù sao cũng chỉ vừa mới chuyển sang vị trí đi rừng, chắc chắn anh ta không thể đọ nổi với những người chơi lâu năm khác. Incarnati0n còn quá thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, các đường khác đều không được đánh giá cao, rất khó để C9 làm nên điều kỳ diệu tại giải đấu này.

Hiện C9 đã sang Hàn Quốc để luyện tập (Ảnh: Facebook)

Do là hạt giống số 3 nên C9 chắc chắn sẽ phải đụng mặt toàn các đội tuyển mạnh, cơ hội cho họ vì thế lại càng nhỏ đi. Nhưng với phong độ đang lên của cả đội, C9 vẫn có thể tạo nên vài cơn địa chấn, giống như cách họ đã làm với NaJin White Shield năm ngoái vậy.

6. Lời kết


Điều kỳ diệu thường rất khó xảy ra trong thế giới hiện đại, nhất là những môn thể thao đề cao kỹ năng như Liên Minh Huyền Thoại.  Nhưng đối với Cloud9 mọi câu chuyện cổ tích đều có thể tạo ra và kết thúc có hậu.

Một đội hình không có ngôi sao, gắn kết với nhau bằng sự tin tưởng đã làm nên chuyện chỉ có trong mơ. Liệu Hai và đồng đội có thể đi tiếp chuyến hành trình điên rồ của họ tại Chung kết Thế Giới lần này hay không, chẳng ai có thể nói trước được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.