Điểm danh các đội tham dự CKTG Liên Minh Huyền Thoại: H2K-Gaming

17/09/2015 17:00 GMT+7

Với một đội hình không có nhiều ngôi sao và một người chơi đường giữa đã qua thời đỉnh cao. H2K liệu có thể tiến được bao xa tại Chung kết Thế Giới lần này?

Chỉ mới tham dự một giải đấu Liên Minh Huyền Thoại cao nhất châu Âu lần đầu tiên vào đầu năm 2015, những gì H2K đã làm được thực sự rất đáng ngưỡng mộ. Họ xuất sắc đứng thứ 3 liên tục 2 mùa LCS, giành đủ điểm để đến Chung kết Thế Giới. Với đội hình không quy tụ nhiều người chơi nổi bật và chỉ có tuyển thủ đường giữa lo liệu mọi chuyện, liệu hành trình của H2K tại Chung kết Thế giới mùa 2015 này sẽ đi đến đâu?

(Ảnh: Riot Games)

1. Đội hình chính thức 

Odoamne

Tên thật: Andrei Pascu

Vị trí thi đấu: Đường trên

Tướng sở trường: Gnar, Shen, Rumble

loulex

Tên thật: Jean-Victor Burgevin

Vị trí thi đấu: Đi rừng

Tướng sở trường: Jarvan IV, Evelynn, Gragas

Ryu

Tên thật: Ryu Sang-ook

Vị trí thi đấu: Đường giữa

Tướng sở trường: Ahri, Orianna, Fizz

Hjärnan

Tên thật: Petter Freyschuss

Vị trí thi đấu: Xạ thủ

Tướng sở trường: Sivir, Kalista, Jinx

kaSing

Tên thật: Raymond Tsang

Vị trí thi đấu: Hỗ trợ

Tướng sở trường: Thresh, Janna, Annie

2. Tiểu sử và thành tích

Đội Liên Minh Huyền Thoại H2K-Gaming được thành lập ngày 1.9.2011. Đội hình ban đầu của họ bao gồm: MoMa, Skaft, Beardie, Maka, sommie, abcDDS và Play int its ok, những con người này sau đó hầu hết đã đầu quân cho Team Dignitas.

H2K là một đội tuyển tầm trung và không gặt hái được nhiều thành công trên đấu trường chuyên nghiệp cho đến tận cuối mùa 3. Họ giống nơi tiếp nhận và đào tạo tài năng nhiều hơn một đội tuyển thực sự. Rất nhiều tuyển thủ nổi tiếng đã từng thi đấu cho H2K một thời gian ngắn trước khi chuyển đi, trong số đó có những cái tên như: YerrowStarr (nay là kaSing), Nukeduck, Jankos, Overpow hay người đi đường giữa hiện tại của Fnatic - Febiven, v.v.

H2K chỉ thực sự có được khởi đầu tốt khi thu nhận gần như toàn bộ các tuyển thủ của Cloud 9 Eclipse, gồm: Odoamne, Trashy, Febiven, Hjärnan and AoD. H2K sau đó vô địch EU Challenger Series 2014 và được quyền thi đấu vòng playoff giành lấy chiếc vé lên chơi tại LCS châu Âu mùa Xuân. Tại đây họ đánh bại GIANTS! Gaming 3-0 và lần đầu tiên được tham dự LCS.

Đội hình H2K trước khi mùa 2015 bắt đầu (Ảnh: ongamers)

Bước vào giai đoạn mùa 2015, H2K có vài sự biến động khi Febiven chuyển sang Fnatic, tuyển thủ người Hàn Quốc Ryu được đưa về gánh vác trách nhiệm tại đường giữa, kaSing chính thức là hỗ trợ mới, H2K hoàn thiện đội hình và bước vào LCS mùa Xuân 2015. Mặc dù là tân binh nhưng Ryu cùng đồng đội đã thi đấu rất xuất sắc để cán đích ở vị trí thứ 3, đây cũng là mùa giải khá may mắn cho họ khi hầu hết các đội tuyển lớn như Elements và SK-Gaming đều gặp bất ổn về mặt nhân sự.

H2K tiếp tục thi đấu thăng hoa tại LCS mùa Hè 2015, nhưng sự xuất hiện của Origen của xPeke đã trực tiếp đẩy họ xuống. Sau khi kết thúc vòng bảng tại vị trí số 3, H2K bước vào trận bán kết, Ryu không thể giúp đồng đội tiến xa hơn khi bị Origen đánh bại với tỉ số 3-2. Mặc dù vậy cả đội vẫn tích lũy đủ điểm, họ thẳng tiến tới Chung kết Thế Giới mùa 2015 với tư cách hạt giống số 2 khu vực châu Âu.

H2K giai đoạn LCS mùa Hè 2015

Thành tích nổi bật đã đạt được:

  • Vô địch Black Monster Cup Europe Winter 2014
  • Vô địch Challenger Series mùa Hè 2014
  • Hạng 3 LCS mùa Xuân 2015
  • Hạng 3 LCS mùa Hè 2015

3. Cá nhân nổi bật

H2K không phải đội tuyển quá nổi bật trên thế giới cũng như tại khu vực châu Âu, điểm mạnh của họ là một đội hình đồng đều với hai nhân tố chính: Ryu và Odoamne. Trước khi đến với H2K, Ryu đã là một tuyển thủ đẳng cấp thế giới tại KT Rolster Bullets, nhưng sau màn solo Zed để đời với Faker, anh ta đã suy sụp hoàn toàn và phải rời Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội. Hiện tại Ryu có thể tạm hài lòng khi đạt được một vài thành công nhất định với H2K.


Pha solo Zed giữa Ryu và Faker

Tuy không còn ở phong độ đỉnh cao nhưng tuyển thủ này vẫn là một pháp sư đường giữa tầm cỡ. Anh ta là một trong những người sử dụng Ahri, Fizz, v.v hay nhất thế giới. Phong cách của Ryu thiên về các vị tướng sát thủ hoặc sát thương từ xa như Orianna hay Jayce. Do có kỹ năng và kinh nghiệm vượt trội, tuyển thủ này gần như là xương sống và nguồn sức mạnh chính cho toàn đội, tầm quan trọng của Ryu giống như Doublelift tại Counter Logic Gaming vậy. 


Mạnh mẽ tại LCS

Một nhân tố quan trọng khác của H2K là người đi đường trên Odoamne và hỗ trợ kaSing. Người ta thường so sánh giữa Odoamne và Huni xem ai giỏi hơn, mặc dù phong cách của hai người này hoàn toàn khác nhau.

Odoamne chỉ đánh các vị tướng thuộc dạng thuần đỡ đòn, anh ta không có thuộc tuýp người chơi hổ báo hay có những màn outplay đối thủ, bù lại anh ta cos sự chắc chắn để làm dàn chắn cho đồng đội. Theo thống kê Odoamne là người tham gia giao tranh nhiều nhất H2K, cũng như lượng sát thương anh ta gánh chịu, một kiểu tuyển thủ hi sinh cho đồng đội điển hình.


Tấm lá chắn vững chắc của H2K

Nếu Odoamne đánh theo kiểu phòng thủ thì kaSing lại hoàn toàn trái ngược, anh ta là kiểu mẫu cho phong cách hỗ trợ tuyến đầu. Các tướng tuyển thủ này sử dụng thành thục gồm Annie, Thresh và luôn luôn mang Thiêu Đốt chứ không phải Kiệt Sức. Cách đánh của kaSing cực kỳ hổ báo khi rất hay nhảy lên trước mở giao tranh.

Chính nhờ sự quyết đoán và liều lĩnh này cộng thêm Odoamne luôn có mặt hỗ trợ, Ryu mới có thể vét những mạng quan trọng và lăn cầu tuyết tại đường giữa. kaSing là một mắt xích thiết yếu và rất quan trọng cho thành công của H2K hiện tại.


Hỗ trợ kiểu châu Âu, cầm Annie làm choáng hai người trở lên

4. Lối chơi

Cách đánh của H2K tất nhiên xoay quanh người đi đường giữa của họ, cố gắng nhường mạng hoặc hỗ trợ hết sức có thể cho Ryu ở giai đoạn đầu trận, cố gắng không giao tranh khi đường giữa đang yếu thế. Do Odoamne thường chỉ hướng tới các trang bị phòng thủ nên loulex rất hiếm khi ghé lên đường trên, anh ta chủ yếu kiểm soát phần bản đồ từ đường giữa ra rồng, thi thoảng hỗ trợ cặp đôi xạ thủ - hỗ trợ nếu cần thiết.

Trong giao tranh, nhiệm vụ mở đầu sẽ do kaSing đảm nhiệm, các thành viên cố gắng bảo vệ lẫn nhau và Ryu rình cơ hội vào dọn dẹp. Lối đánh này có ưu điểm là kết thúc nhanh, vì vậy H2K mạnh nhất giai đoạn giữa trận nhưng yếu về sau do xạ thủ bắn hơi kém.


Ryu thọt, H2K tự thua

Nhưng chiến thuật này vẫn còn rất nhiều lỗ hổng. Do quá phụ thuộc vào Ryu nên nếu anh ta bị đè đường, H2K sẽ tan vỡ nhanh chóng. loulex kiểm soát bản đồ vẫn còn kém và rất hay "tàng hình" cả trận, Hjärnan chỉ là xạ thủ ở mức khá, Odoamne không đánh các đấu sĩ gây sát thương, v.v. H2K có quá nhiều thứ để khai thác, và rất dễ bị bị bắt bài nếu gặp những đối thủ kinh nghiệm.

5. Cơ hội tại Chung kết Thế giới mùa 2015

Tuy là hạt giống số 2 nhưng nếu xét về kỹ năng hay cách triển khai thế trận, các thành viên H2K trừ Ryu ra vẫn còn rất non nớt. Với một đội tuyển phụ thuộc vào người chơi đường giữa đã qua thời đỉnh cao, cơ hội của họ thật sự hơi thấp. H2K không có một thủ lĩnh thực sự để dẫn dắt lối chơi, rất khó để tạo nên đột biến tại giải lần này.

Cơ hội cho H2K là không nhiều (Ảnh: Facebook)

Xét ra, H2K cũng không có nhiều tham vọng lắm. Ryu gần như đã an phận và chẳng buồn tìm kiếm thủ thách mới, các thành viên khác không có gì đặc biệt. Họ khó lòng làm nên điều bất ngờ tại Chung kết Thế Giới mùa 2015, khả năng lớn sẽ bị loại ngay từ vòng bảng.

6. Lời kết

Là một đội tuyển mới và chưa có thành tích gì đáng kể, khả năng để H2K tiến sâu tại Chung kết Thế Giới lần này rất thấp. Tuy vậy do là hạt giống số 2 của châu Âu, H2K đã đụng mặt SKT T1 ngay tại vòng bảng. Rất nhiều người mong đợi trận tái đấu giữa Ryu và Faker tại đường giữa. Vấn đề ngoài luồng này có lẽ còn được quan tâm hơn là xem cả đội H2K thi đấu.


Tuy không được đánh giá cao và đội hình không có gì nổi bật, H2K vẫn là hạt giống số 2 của châu Âu, chắc chắn họ sẽ chiến đấu hết mình vì giải thưởng, cũng như cơ hội được thi đấu tại môi trường đỉnh cao nhất Liên Minh Huyền Thoại như vậy là không nhiều. Hãy cùng chờ xem Ryu sẽ làm gì để đánh dấu sự trở lại của mình tại Chung kết Thế Giới lần này nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.