Điểm danh các đội tham dự CKTG Liên Minh Huyền Thoại: Origen

21/09/2015 12:00 GMT+7

Đội tuyển mới toanh được thành lập bởi một tuyển thủ huyền thoại, nơi quy tụ những con cáo già dày dặn kinh nghiệm và hai nhân tố trẻ đầy tài năng - Origen. Origen giống như một nhân tố bí ẩn, nơi chứa đựng nhiều bất ngờ nhất tại Chung kêt Thế Giới lần này.

xPeke luôn là con người của những kỳ tích. Chỉ trong vài tháng ngắn ngủi sau khi rời bỏ đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Fnatic, anh ta đã tự mình lập nên một đội tuyển mới, đưa nó lên LCS châu Âu và giành lấy chiếc vé đến Chung kết Thế Giới mùa 2015 một cách đầy thuyết phục. Liệu anh chàng này còn mang chúng ta đến những bất ngờ nào nữa?

(Ảnh: Riot Games)

1. Đội hình chính thức

sOAZ

Tên thật: Paul Boyer

Vị trí thi đấu: Đường trên

Tướng sở trường: Rumble, Fizz, Renekton

Amazing

Tên thật: Maurice Stückenschneider

Vị trí thi đấu: Đi rừng

Tướng sở trường: Gragas, Elise, Lee Sin

xPeke

Tên thật: Enrique Cedeño Martínez

Vị trí thi đấu: Đường giữa (đội trưởng)

Tướng sở trường: Kassadin, Ziggs, Fizz

Niels

Tên thật: Jesper Svenningsen

Vị trí thi đấu: Xạ thủ

Tướng sở trường: Corky, Vayne, Kalista

Mithy

Tên thật: Alfonso Aguirre Rodriguez

Vị trí thi đấu: Hỗ trợ

Tướng sở trường: Alistar, Thresh, Annie

2. Tiểu sử và thành tích

Sau một mùa giải khá bết bát và thất bại cay đắng tại Chung kết Thế Giới mùa 4, đội trưởng của Fnatic, huyền thoại xPeke đã tuyên bố rời rút lui, kéo theo người đồng đội thân thiết là sOAZ. xPeke ra đi đơn giản vì anh ta cảm thấy đã không còn ở đỉnh cao phong đội lâu được nữa, trước khi giải nghệ muốn làm một điều gì đó mang tính di sản, một đội tuyển do chính tay mình lập nên và đó là lúc Origen ra đời.

Mặc dù chỉ mới xuất hiện vào cuối năm ngoái, nhưng dưới sự dẫn dắt tài tình của xPeke, Origen đã tiến bước rất nhanh vào đấu trường chuyên nghiệp. Họ là tập hợp của những lão làng Liên Minh Huyền Thoại và sức trẻ của những tuyển thủ mới. Sau khi sOAZ tham gia, người đi rừng cũ của Team SoloMid - Amazing cũng nhanh chóng nhập cuộc, kết hợp cùng tài năng trẻ Niels hoàn thiện một đội hình thuộc dạng mạnh nhất châu Âu. Origen nhanh chóng thể hiện sức mạnh khi đoạt lấy chiếc vé lên chơi tại LCS châu Âu mùa Hè 2015 chả mấy khó khăn.


Dinh thự trong mơ của Origen

Origen có một thành tích cực kỳ ấn tượng khi kết thúc giai đoạn vòng bảng với 12 thắng 6 bại, chỉ xếp sau đương kim vô địch Fnatic. Qua đó trở thành tân binh khủng bố nhất từ trước tới nay. Với phong độ xuất sắc cùng chiến thuật kín kẽ, Origen chiến thắng dễ dàng H2K-Gaming của Ryu với tỉ số 3-1 để tiến đến trận chung kết. Lần tái ngộ giữa hai thế hệ Fnatic đã diễn ra cực kỳ kịch tính, cuối cùng xPeke đã phải cam chịu thất bại trước YellOwStaR, chấp nhận ngôi vị á quân.

Do H2K đã giành lấy chiếc vé hạt giống số 2 nên Origen bắt buộc chiến đấu với ba đội tuyển khác cho suất còn lại. Tại đây họ đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Team ROCCAT và khuất phục Unicorns Of Love, qua đó là đội tuyển cuối cùng đại diện cho châu Âu tham dự Chung kết Thế Giới mùa 2015.

Đội hình Origen thời điểm hiện tại (Ảnh: Riot Games)

Thành tích nổi bật đã đạt được:

  • Vô địch Challenger Series mùa Xuân 2015
  • Á Quân LCS mùa Hè 2015

3. Cá nhân nổi bật

Tuy là một đội tuyển non trẻ nhưng các thành viên của Origen đều là những con cáo già thực sự. Trừ Niels chỉ mới vừa thi đấu chuyên nghiệp, bốn người còn lại đã có rất nhiều kinh nghiệm chinh chiến lâu năm, nổi bật nhất là đội trưởng xPeke.

Nhắc tới xPeke là nhắc tới một người chơi đẳng cấp, được xếp vào hàng ngũ huyền thoại tại châu Âu. Anh ta đã giành được tất cả vinh quanh mà một tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại có thể có. Phong cách chơi của xPeke thời gian qua đã có biến đổi rất khác biệt, thiên nhiều về những tướng ôm farm và giao tranh tổng nhiều hơn là các sát thủ, một phần do meta thay đổi nhưng lý do chính là để tạo đất diễn nhiều hơn cho xạ thủ Niels.

Mặc dù vậy xPeke vẫn là một con cáo già tại đường giữa. Anh ta sở hữu sự tinh quái và kiểm soát nhịp độ trận đấu thuộc top đầu thế giới, biết cách khai thác từng sơ hở nhỏ nhất của đối thủ, từ đó giành lấy ưu thế cho cả đội. Tầm ảnh hưởng cũng như khả năng lãnh đạo của xPeke là một món quà vô giá cho Origen, giúp họ có hàng loạt chiến thắng chóng vánh thời gian gần đây.


"Thánh" backdoor

Ngoại trừ Fnatic, ở châu Âu hiện nay Origen là đội có đường trên và đi rừng hổ báo nhất. Nếu sOAZ là mẫu tuyển thủ sử dụng đấu sĩ gánh đội điển hình thì Amazing lại đại diện hiếm hoi cho trường phái đi rừng ăn thịt còn sót lại. Bộ đôi này chỉ toàn đánh các tướng gây nhiều sát thương và luôn băm bổ vào đội hình đối phương đầu tiên.

sOAZ còn được biết đến là người chơi tiếp thu meta cực nhanh, Fizz hay Gangplank trong tay anh ta nguy hiểm hơn bất cứ ai tại LCS châu Âu mùa Hè vừa rồi. Amazing biết cách tạo áp lực với các sát thủ cơ động như Evelynn, Elise, khiến đối phương luôn chùn bước vì không nắm bắt được cách người chơi này di chuyển.


Quái vật đường trên của Origen

4. Lối chơi

Trọng tâm của Origen luôn xoay quanh xPeke, bất kể là trong giai đoạn nào của trận đấu, cũng như cách anh ta kêu gọi mở giao tranh hoặc chiếm các mục tiêu lớn. Tuy vậy chủ lực và nguồn sát thương chính lại đến từ sOAZ và Niels, xPeke thường xuyên đóng vai trò chim mồi hoặc hỗ trợ tuyến sau khi trận đấu bắt đầu kéo dài. Lối đánh của họ khá giống Fnatic nhưng chưa hoàn hảo bằng, một phần do Niels không có kinh nghiệm thi đấu nhiều như các đồng nghiệp, bù lại sự điên cuồng của cặp đôi sOAZ - Amazing lại là thứ khiến Origen rất đáng sợ.

Hai người này gần như không có khái niệm rút lui và sẵn sàng khô máu bất cứ khi nào có thể, mạng đổi mạng, trụ đổi trụ nếu cần. Rất nhiều đội tuyển đã không giữ được cái đầu lạnh và tỉnh táo nhìn lại thế trận khi liên tục bị ép phải giao tranh, sau đó bị cuốn theo cách di chuyển của Origen, mất chỉ số lính và mục tiêu lớn rất vô duyên dẫn đến thua cả trận đấu.


Fnatic bị quay như dế

Trong một đội tuyển thiên về điều khiển thế trận, việc kiểm soát bản đồ là rất quan trọng. Nếu xPeke đóng vài trò đầu não chỉ đạo thì hỗ trợ của họ - Mithy chính là người sẽ thực hiện nó cho đồng đội. Có một điều rất hay là Mithy cũng thuộc tuýp hỗ trợ tấn công, thường xuyên đảo đường và tạo sức ép, do vậy Origen có thể truyển khai thế trận ép nghẹt bản đồ nhanh hơn bất cứ đội tuyển nào tại châu Âu. Nó là một vũ khí chưa có cách để đối phó.


Hỗ trợ cực kỳ tinh quái của Origen

5. Cơ hội tại Chung kết Thế giới mùa 2015

Do là hạt giống số 3 nên Origen đã rơi vào một tình cảnh rất khó, họ nằm cùng bảng với Team SoloMid, KT Rolster và LGD Gaming. Tuy Origen rất mạnh ở châu Âu như khi ra biển lớn lại là một chuyện khác. TSM, LGD hay KT rõ ràng đều có trình độ nhỉnh hơn. Chưa kể đến việc đây là lần đầu tiên Niels được thi đấu ở một môi trường đỉnh cao như Chung kết Thế Giới, rất có thể sức ép và phong cách thi đấu khác lạ sẽ khiến chàng trai trẻ này mắc sai lầm.

Liệu xPeke và đồng đội có tiếp tục làm nên bất ngờ? (Ảnh: Riot Games)

Tuy vậy, cơ hội đi tiếp của xPeke và đồng đội là vẫn có. Với một bảng đấu mà trình độ các đội ngang ngửa nhau, chỉ cần trận ra quân họ có một kết quả tốt, mọi chuyện vẫn rất khả quan. "Tốt" ở đây có nghĩa là không bị hành cho ra bã quá sớm, khi đó chiến thuật và tinh thần sẽ quan trọng hơn kỹ năng cá nhân. Dù sao chăng nữa với một tân binh như Origen, vào thẳng Chung kết Thế Giới mùa 2015 chỉ sau một kỳ LCS đã là thành công lớn.

6. Lời kết

Một tuyển thủ đầy tham vọng với đội tuyển của riêng mình, những người đồng đội hết lòng vì anh ta và tràn đầy quyết tâm theo đuổi đỉnh cao. xPeke đã có tất cả những gì tốt đẹp nhất trong sự nghiệp, dù anh ta có giải nghệ, Origen vẫn sẽ là di sản còn mãi của huyền thoại này.


Chẳng ai biết con đường phía trước của những chàng trai này sẽ ra sao, có thể họ sẽ bị loại nhanh chóng ngay tại vòng bảng hoặc bất ngờ đánh bại tất cả để tạo nên một cơn địa chấn, như cách xPeke vẫn làm trong suốt quãng thời gian qua. Dù sao đi nữa, Origen vẫn luôn là ẩn số đầy khó hiểu, một trong những đội tuyển đáng xem nhất tại Chung kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại mùa 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.