Điểm danh các đội tham dự CKTG Liên Minh Huyền Thoại: SKT T1

26/09/2015 11:47 GMT+7

Hoàng đế bất bại tại LCK 2015, kẻ thống trị tuyệt đối nền Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc. Sào huyệt của Quỷ Vương Bất Tử Faker, một đội tuyển tập hợp những ngôi sao hàng đầu thế giới. Liệu kẻ nào có thể cản bước SKT T1 xưng bá thế giới lần này?

Tại thời điểm này vẫn còn hơi sớm để nói ai sẽ vô địch Chung kết Thế Giới Liên Minh Huyền Thoại mùa 2015, nhưng gần như mọi người đều nhận định rằng một trong hai đội tuyển có mặt trong trận chung kết chắc chắn sẽ có SKT T1, ông hoàng LCK hiện tại.

(Ảnh: Ongamenet)

Cách đây 2 năm, đội hình năm người của SKT T1 K nổi lên như một thế lực đáng sợ, càn quét mọi đối thủ một cách dễ dàng để lên ngôi vô địch Chung kết Thế Giới mùa 3, mở ra một kỷ nguyên độc tôn của các đội tuyển Hàn Quốc. Nay SKT T1 lại tiếp tục bước đến giải đấu danh giá nhất với phong độ cực cao, dường như chỉ cần Faker còn thi đấu, tất cả chướng ngại vật đều vô nghĩa đối với họ.

1. Đội hình chính thức 

Marin

Tên thật: Jang Gyeong-Hwan

Vị trí thi đấu: Đường trên (đội trưởng)

Tướng sở trường: Rumble, Maokai, Gnar

Bengi

Tên thật: Bae Seong-ung

Vị trí thi đấu: Đi rừng

Tướng sở trường: Rek’Sai, Nunu, Lee Sin

Faker

Tên thật: Lee Sang-hyeok

Vị trí thi đấu: Đường giữa

Tướng sở trường: Riven, LeBlanc, Zed

Easyhoon

Tên thật: Lee Ji-hoon

Vị trí thi đấu: Đường giữa (dự bị)

Tướng sở trường: Azir, Ziggs, Cassiopeia

Bang

Tên thật: Bae Jun-sik

Vị trí thi đấu: Xạ thủ

Tướng sở trường: Lucian, Vayne, Corky

Wolf

Tên thật: Lee Jae-wan

Vị trí thi đấu: Hỗ trợ

Tướng sở trường: Alistar, Janna, Annie

2. Tiểu sử và thành tích

Đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại SKT được thành lập vào tháng 12.2012 khi họ tiếp nhận đội tuyển Eat Sleep Game, đội hình lúc đó bao gồm: Reapered, H0R0, MighTiLy, UandME, và StarLast, 5 chàng trai này hợp lại thành SKT T1 S. Khác với những tổ chức còn lại tại Hàn Quốc, SKT ban đầu chỉ có duy nhất một đội, họ nhanh chóng có được thành công đầu tiên khi vô địch Intel Extreme Masters Cologne 2012.

Bước sang mùa 3, SKT cuối cùng cũng lập thêm một đội thứ hai với nòng cốt là những người chơi xếp hạng đơn mới nổi như Bengi, Faker, Piglet kết hợp cùng các tuyển thủ tại OGN (LCK cũ) là PoohMandu và Impact, với cái tên SKT T1 K. Cả hai đội tuyển sau đò cùng tham dự OGN mùa Xuân 2013, đạt được kết quả khá tốt khi SKT T1 K đứng thứ 3 chung cuộc, lúc này ban huấn luyện cũng nhìn ra tiềm năng của Faker và bắt đầu dồn sự chú ý cho anh ta.

Đội hình ban đầu của SKT T1 S (Ảnh: Ongamenet)

Bước vào giai đoạn OGN mùa Hè, SKT T1 K thực sự lột xác trở thành một con quái vật, họ nghiền nát toàn bộ đối thủ để đến với trận chung kết. Tại đây Faker đã làm chấn động cả thế giới với pha solo Zed thần thánh với Ryu, qua đó đoạt luôn chức vô địch. SKT T1 K cũng dễ dàng chiến thắng vòng loại khu vực Hàn Quốc, giành lấy chiếc vé tham gia Chung kết Thế Giới mùa 3 cùng NaJin Black Sword và Samsung Galaxy Ozone.

Orw giải đấu lớn nhất trong năm, Faker đã xỏ mũi tất cả các người chơi đường giữa khác với kỹ năng cá nhân đỉnh cao của mình biến SKT T1 K thành một cơn cuồng phong cuốn phăng tất cả và nâng cao chiếc cúp vô địch. Họ thậm chí còn được công nhận là đội hình mạnh nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại đến tận bây giờ.

SKT T1 K vô địch CKTG mùa 3 (Ảnh: Lolesports)

Trở lại Hàn Quốc, Faker cùng đồng đội tiếp tục chứng tỏ sức mạnh kinh khủng khi bỏ túi chức vô địch OGN mùa Đông 2012, họ cũng lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi bất bại tất cả các trận đấu. Cùng năm đó, SKT T1 S cũng có sự thay đổi đội hình quan trọng khi bổ sung thêm 4 tuyển thủ là: MaRin, Eazyhoon, Bang, và Wolf, nhưng chả ai chú ý tới họ vì Faker đang nổi lên như một vị thần.

SKT bắt đầu mùa 4 không thành công lắm khi cả hai đội tuyển đều không lọt được vào top 4 OGN mùa Xuân 2013. Đội hình SKT T1 K sau đó phải chịu một tổn thất rất lớn với chấn thương cổ tay của PoohMandu, cùng với đó là sự nổi lên mạnh mẽ của nhà Samsung Galaxy. Faker và đồng đội không còn giữa được vị thế độc tôn tại Hàn Quốc nữa. Tuy họ vẫn có một chức vô địch thuyết phục tại All-Star Paris 2014, nhưng lại không thành công khi để vuột mất chiếc vé đến đến Chung kết Thế Giới mùa 2014 vào tay NaJin White Shield.

Vô địch All-Star Paris 2014 (Ảnh: Lolesports)

SKT đánh dấu mùa 2015 bằng việc hợp nhất cả hai đội tuyển chị em và chính thức đổi tên thành SKT T1, cũng như Piglet và Impact rời động và chuyển sang thi đấu tại Bắc Mỹ. Đội hình của họ tham dự LCK mùa Xuân 2015 bao gồm: MaRin, Bengi, Easyhoon, Faker, Bang, Wolf và Piccaboo. Do các tuyển thủ chưa hoàn toàn hiểu ý nhau, cũng như sự sa sút phong độ của Bengi, SKT T1 có một khởi đầu khá chật vật. Họ bị tân binh GE Tigers bỏ xa trên bảng xếp hạng, không đủ điều kiện tham dự Intel Extreme Masters Katowice, cũng như gặp rất nhiều chỉ trích về việc sử dụng Faker hay Easyhoon.

Mọi chuyện chỉ tốt đẹp hơn khi ban huấn luyện mang về Tom, tuyển thủ đi rừng dự bị cho Bengi. SKT T1 bắt đầu vào guồng với hàng loạt các chiến thắng liên tiếp, kết thúc vòng bảng tại vị trí thứ hai, sau đó tiến thẳng đến trận chung kết. Tại đây, họ đã có một màn thể hiện chói sáng khi hạ gục GE Tigers với tỉ số 3-0, thậm chí Faker còn không phải thi đấu.

Đội hình SKT T1 giai đoạn LCK mùa Xuân 2015 (Ảnh: Ongamenet)

SKT T1 sau đó tham gia Mid-Season Invitational 2015 và chạm trán Edward Gaming tại trận chung kết. Với việc có trong đội hình hai tuyển thủ cũ của Samsung Galaxy, EDG đã có chiến thắng sát nút 3-2 trước đối thủ. Quay trở lại Hàn Quốc, Faker cùng đồng đội tiếp tục chứng tỏ ưu thế vượt trội của mình tại LCK mùa Hè 2015.

Họ kết thúc vòng bảng với chỉ số ấn tượng 17 trận thắng và 1 lần thua duy nhất, nhàn nhã ngồi chờ đối thủ tại trận chung kết. Đối thủ lần này là KT Rolster nhưng tiếc thay họ bị SKT T1 củ hành chóng vánh với kết quả 3-0. SKT T1 trở thành đội tuyển đầu tiên đến với Chung kết Thế giới mùa 2015 với tư cách hạt giống số 1 khu vực Hàn Quốc.

SKT T1 hoàn toàn vô đối tại LCK

Thành tích nổi bật đã đạt được:

  • Vô địch Intel Extreme Masters Cologne 2012.
  • Hạng 3 OGN mùa Xuân 2013
  • Vô địch OGN mùa Hè 2013
  • Vô địch Chung kết Thế Giới mùa 3
  • Vô địch OGN mùa đông 2013
  • All-Star Paris 2014
  • Hạng 4 OGN mùa Hè 2014
  • Vô địch LCK mùa Xuân 2015
  • Á quân Mid-Season Invitational 2015
  • Vô địch LCK mùa Hè 2015

3. Cá nhân nổi bật

Quỷ vương bất tử, người đến từ hành tinh khác, thánh nerf hay tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại vĩ đại nhất, v.v. là những gì mà mọi người thường hay dùng để nói về Faker. Bàn về kỹ năng của anh chàng này thật sự chỉ tốn thời gian. Ai cũng công nhận Faker là người đi đường giữa giỏi nhất thế giới vào lúc này. Hãy nhìn cách SKT T1 thắng liền tù tì tại LCK và cứ lâu lâu Faker lại xách một vị tướng lạ hoắc ra đường giữa thì rõ. Irelia, Ezreal, Ryze hay thậm chí là Master Yi, v.v. bất cứ thứ gì qua tay Faker đều trở nên cực kỳ đáng sợ và cần được chỉnh sửa ngay lập tức.

Phong cách của Faker vẫn theo thiên hướng thích đè đường và chơi trên cơ đối thủ, nhưng do các đối thủ đã quá quen với lối chơi này nên đôi khi anh ta sẽ đánh chậm lại và chờ cơ hội trong các giao tranh lớn. Tại LCK không còn ai xứng đáng là đối thủ của Faker, kể cả đối với các khu vực còn lại, duy nhất có lẽ chỉ còn PawN mới đủ sức đánh ngang cơ tuyển thủ này. Tại Chung kết Thế Giới mùa 2015 sắp tới, chỉ riêng việc khóa chết Faker cũng đủ để các đội đau đầu chứ đừng nói tới việc thắng SKT T1.


Faker, quỷ vương bất tử

Ngoại trừ pháp sư đường giữa, SKT T1 vẫn còn một tuyển thủ tuyệt vời nữa là Marin. Không ngoa khi nói rằng Marin đang là người đi đường trên xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Anh ta có kỹ năng đỉnh cao và một phong cách thi đấu tự tin tuyệt đối.

Nếu Faker có bộ tướng cực nhiều thì Marin cũng chả kém cạnh gì. Mặc dù thiên nhiều về các lựa chọn mang tính đỡ đòn bảo vệ đồng đội nhưng tuyển thủ này cũng có thể chơi các tướng đấu sĩ. Chính Marin là người tiên phong mang Fizz lên đường trên theo đường sát thương vật lý và là tác nhân chính khiến Riot Games phải nerf nặng chú cá này. Anh ta còn đang giữ kỉ lục 23 trận đấu bất bại khi cầm Maokai, một thành tích cực kỳ đáng nể ngay tại môi trường khắc nghiệt như LCK.


Marin bá đạo Hàn Quốc

Nếu như Faker là thanh kiếm, Marin là lá chắn đưa SKT T1 đến chiến thắng thì Bengi là cặp mắt, đôi tai và là người tạo tiền đề cho các chủ lực tỏa sáng. Bengi là người thứ hai còn sót lại từ thế hệ huyền thoại vô địch mùa 3, đồng đội thân thiết nhất của Faker, tuyển thủ đi rừng lão luyện. Mặc dù hiện nay phản xạ và tốc độ của anh ta không còn sánh bằng lúc trước, nhưng Bengi lại sở hữu một thứ vô giá đó chính là kinh nghiệm và sự tập trung, cái làm nên một người đi rừng cáo già nhất thế giới.

Phong cách của Bengi bây giờ hoàn toàn thiên về kiểm soát bản đồ và phản gank. Nếu như ở đầu mùa anh ta bị chỉ trích nặng nề khi liên tục có những màn thi đấu kém cỏi, thì bây giờ để tìm được ai đó có thể qua mặt tuyển thủ trong cuộc chiến tầm nhìn thì gần như không có. Bengi hiện tại có một sự tập trung và tinh quái đến khó tin, kinh nghiệm qua bao nhiêu năm thi đấu đỉnh cao cho phép Bengi có những phán đoán cướp rừng hay bảo vệ đồng đội cực kỳ hợp lý. Sự vượt trội của SKT T1 hay nói gọn hơn là Faker có đến hơn một nửa là công lao của tuyển thủ này.


Nunu của Bengi cướp sạch rừng Fnatic

4. Lối chơi

Tuy có hai vị trí cực mạnh trong đội hình, nhưng SKT T1 không phải là đội tuyển thích chiếm lợi thế ngay từ đầu. Faker dù giỏi nhưng cũng không thể một mình cân hết, nhất là khi đối thủ rất thích cử người ra đường giữa chăm sóc anh ta hết mức có thể. Đánh chậm hơn, kiểm soát bản đồ chắc chắn, chờ Faker có ít nhất một món đồ cơ bản, đó mới là lúc SKT T1 từ từ triển khai thế trận nghiền nát đối phương. Phong cách này rất có lợi với một đội tuyển có nhiều người chơi đẳng cấp như SKT T1, Faker có thể thu hút sự chú ý tại đường giữa, tạo khoảng trống cho Marin hoặc Bang tỏa sáng chứ không cần thiết phải gánh hết mọi việc.

Do đặc thù chiến thuật như vậy, những vị trí của SKT T1 như rừng hay hỗ trợ thường đi cùng nhau để tăng phần an toàn. Wolf hiếm khi đảo đường ở các cấp độ đầu, anh ta chỉ bắt đầu di chuyển khi trận đấu bước sang phút thứ 10, hoặc các đường đã có lợi thế nhất định. Tuy không có khả năng kiểm soát tầm nhìn tốt như Mata nhưng bù lại Wolf có nhãn quan chiến thuật khá sắc bén, là người mở giao tranh chính trong những tình huống Marin không có mặt.


Siêu bò đội lốt sói

SKT T1 thường dựa vào kỹ năng cao để kéo trận đấu về cuối, nếu đối thủ quá chú tâm chăm sóc Faker (và thường bắt buộc phải làm vậy) thì Marin sẽ cắm cúi farm thật nhiều để bù lại. Rất nhiều trận đấu người đi đường trên SKT T1 hoàn toàn mất dạng gần 15 phút đầu, để rồi sau đó xách ra hàng tấn đồ, sử dụng Dịch Chuyển ôm chết chủ lực bên kia và dẫn đội tới chiến thắng.

Sự vượt trội về kỹ năng cá nhân cho phép các thành viên SKT T1 có thể độc lập tác chiến, chia giao tranh ra từng phần khác nhau và tiêu diệt từng địch thủ trong những pha tay đôi riêng lẻ. Hiện nay tại LCK không có ai đi đường lại Faker và Marin, điều rất có khả năng lại tiếp tục tái diễn ở Chung kết Thế Giới mùa 2015.


Maokai ban đầu chết một mạng vẫn có hàng đống đồ

5. Cơ hội tại Chung kết Thế giới mùa 2015

Tại kỳ Chung kết Thế Giới này, câu hỏi đặt ra không phải là SKT T1 có vô địch hay không, mà là ai đủ sức ngăn cản một đội hình quái vật như vậy. Toàn bộ các tuyển thủ cũng như ban huấn luyện SKT T1 còn tự tin đến mức, thay vì chỉ nghỉ ngơi ngắn sau chung kết LCK mùa Hè rồi lao vào luyện tập luôn, tất cả lại đến Hawaii để xả hơi thoải mái, cho thấy họ chả có tí áp lực nào trước giải đấu cả.

Cả đội thảnh thơi đi du lịch (Ảnh: Facebook)

Nằm cùng bảng với Edward Gaming, đội tuyển vừa đánh bại họ tại Mid-Season Invitational, đây là cơ hội rất tốt để dằn mặt đối thủ trước khi tiến vào vòng trong. Một điều khá thú vị là Faker sẽ được gặp lại hai đối thủ đáng nhớ nhất của mình, một là bại tướng Ryu của H2K Gaming, người còn lại chính là khắc tinh PawN. Đây hứa hẹn những kèo solo nảy lửa, thứ còn đáng xem hơn là nhìn SKT T1 cứ thế băng băng vào tứ kết.

6. Lời kết

Một đội hình quá mạnh, các thành viên đều có kỹ năng trong top đầu thế giới, chiến thuật chắc chắn và đa dạng, v.v. Sẽ là điều khó tin nếu như Faker và đồng đội không có mặt trong trận chung kết giải đấu lớn nhấn hành tin năm nay.

 


Điều người hâm mộ trông chờ bây giờ là liệu SKT T1 có tái hiện được thành tích hủy diệt như cách họ đã làm 2 năm về trước hay không. Với những gì cả đội đã làm được tại LCK, không quá khó khăn để nhận ra đây sẽ lại là một đội hình mạnh nhất trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại khác có sự tham gia của Faker. Một vòng Chung kết Thế Giới lại sắp bắt đầu, liệu ai có thể cản bước được SKT T1?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.