Điểm mặt 10 tựa game "không thể tin nổi" từ các nhà phát triển

05/08/2015 12:00 GMT+7

Thật không thể tin nổi những nhà phát triển lại có lúc "xoay 180 độ" để phát triển những tựa game không ai ngờ tới.

Sự sáng tạo là điều đáng hoan nghênh, nhất là trong một ngành công nghiệp game luôn phát triển từng ngày như hiện nay. Nhiều hãng phát triển đã chủ động tìm hướng đi mới cho mình bằng cách tạo ra nhiều đầu game với các thể loại khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng Thanh Niên Game đến với 10 tựa game mà có nằm mơ, bạn cũng không thể tin nổi là nó đến từ "bàn tay nhào nặn" của hãng "A" hay hãng "B", bởi vì chúng thật sự rất khác biệt.

1. Rockstar Games presents Table Tennis 

Phát triển: Rockstar Games

(Click vào ảnh để phóng to)

 Điểm mặt 10 tựa game

(Ảnh: IGN)

"Không bạo lực, không máu me thì không phải Rockstar", đó là nhận định của bất kì ai từng trải nghiệm những tựa game của hãng như: Grand Theft Auto, Manhunt, The Warriors...  Ấy vậy mà cũng có lúc "ông trùm" của thể loại game thế giới mở lại nổi hứng làm game... đánh bóng bàn. Thật vậy, trò chơi mô phỏng bóng bàn Rockstar Games presents Table Tennis ra mắt vào năm 2006 trên Xbox 360 đã khiến người hâm mộ phải bất ngờ.

Trong game, bạn vào vai những tuyển thủ đánh bóng bàn thân thiện, hiền hòa, chỉ biết... đánh bóng bàn cùng nhau. Cơ chế điều khiển được Rockstar Games thực hiện rất tốt, đặc biệt là phiên bản trên Wii (2007) đã giúp game được đánh giá cao. Đây cũng là một trong những sản phẩm hiếm hoi của Rockstar được dán mác Everyone (dành cho mọi người).

2. Resistance: Fall of Man

Phát triển: Insomniac Games

 Điểm mặt 10 tựa game

(Ảnh: IGN)

Insomniac Games là nhà phát triển đến từ Burbank, California (Hoa Kỳ) nổi tiếng với dòng game platform Ratchet & Clank. Insomniac chưa từng phát triển game hành động nào, thế nên, thật bất ngờ khi vào năm 2008, hãng lại được Sony "chọn mặt gửi vàng" để phát triển trò chơi FPS độc quyền cho PS3: Resistance: Fall of Man. Sau này, dòng game Resistance trở thành một trong những dòng game hành động chủ lực của Sony.

3. Jazz Jackrabbit

Phát triển: Epic Games

 Điểm mặt 10 tựa game

(Ảnh: Youtube)

Epic Games vốn nổi tiếng với những dòng game đậm chất "action" như Gears of War, Infinity Blade hay Unreal Tournament. Thế nhưng, bạn có biết rằng hãng đã từng rất nổi tiếng với loạt game Jazz Jackrabbit thuộc thể loại game platform dễ thương, vui nhộn? Dù đã ra đời từ rất lâu nhưng cho đến tận hôm nay, Jazz Jackrabbit 2 vẫn rất được cộng đồng game thủ yêu thích nhờ tính năng multiplayer hấp dẫn.

4. Lemmings

Phát triển: DMA Design

 Điểm mặt 10 tựa game

(Ảnh: Youtube)

DMA Design là tiền thân của hãng Rockstar North (Grand Theft Auto, Manhunt v.v.) ngày nay và hãng này đã từng phát triển một game giải đố rất dễ thương tên gọi: Lemmings. Trong game, mục tiêu của bạn là đưa những chú chuột chũi vượt qua các chướng ngại vật nguy hiểm và trốn thoát. Lemmings cũng có sự tham gia phát triển của lập trình viên David Jones, người sáng lập nên hãng Realtime World ("cha đẻ" của dòng game Crackdown và APB: All Points Bulletin).

5. Commander Keen

Phát triển: iD Software

 Điểm mặt 10 tựa game

(Ảnh: Youtube)

Trước khi tạo ra những tên tuổi game FPS lừng lẫy như Wolfenstein, Doom hay Quake, iD Software cũng từng phát triển một tựa game rất nhẹ nhàng đó là: Commander Keen. Ra mắt vào năm 1990, trò chơi đi theo thể loại platform với nhân vật chính là cậu bé 8 tuổi tài năng Billy Blaze trên con đường bảo vệ Trái Đất.

6. Darkspore  

Phát triển: EA Maxis

 Điểm mặt 10 tựa game

(Ảnh: GameSpot)

Nổi tiếng với những dòng game mô phỏng nhẹ nhàng như SimCity hay The Sims nhưng hãng Maxis lại gây bất ngờ khi tung ra tựa game Darkspore vào năm 2011. Darkspore thuộc thể loại nhập vai có phần bạo lực khi bạn vào vai những sinh vật do mình tạo ra, chiến đấu bảo vệ thiên hà khỏi chủng loài Darkspore.

7. Alien: Isolation

Phát triển: Creative Assembly

 Điểm mặt 10 tựa game

(Ảnh: Sega)

Nhà phát triển Anh Quốc Creative Assembly đã quá nổi tiếng với dòng game chiến thuật Total War, hãng cũng đã từng "lấn sân" sang thể loại hành động với Spartan: Total Warrior hay Viking: Battle for Asgard nhưng không gặt hái được thành công. Thế nên, ít người nghĩ rằng Creative Assembly sẽ làm nên chuyện khi chuyển sang thể loại kinh dị với Alien: Isolation. 

Và Creative Assembly đã chứng tỏ điều ngược lại khi biến Alien: Isolation trở thành tựa game kinh dị sinh tồn không thể bỏ qua, đồng thời, vực dậy một thương hiệu mạnh đang trên đà tuột dốc.

8. Mini Ninjas

Phát triển: IO Interactive

 Điểm mặt 10 tựa game

(Ảnh: IGN)

Hãng phát triển Đan Mạch IO Interactive, nơi khai sinh ra dòng game Hitman đã bất ngờ mang đến một sản phẩm dễ thương là Mini Ninjas vào năm 2009. Game đưa người chơi vào vai những ninja nhí trên con đường tiêu diệt quỷ vương, trả lại sự bình yên cho người dân. Game có lối chơi đơn giản, thú vị cùng nền đồ họa đáng yêu, ưa nhìn, tất cả kết hợp lại tạo nên một "luồng gió lạ" ít màu bạo lực từ IO Interactive.

9. Black 

Phát triển: Criterion Games

 Điểm mặt 10 tựa game

(Ảnh: Gamershell)

Criterion Games được đông đảo người chơi game biết đến nhờ dòng game "đua xe đụng" Burnout và sau này là một số phiên bản Need for Speed. Năm 2006, Criterion Games đã khiến những fan của thể loại hành động nhớ mãi khi tung ra tựa game FPS: Black trên PS2 và Xbox. Black đưa người chơi đến chiến trường khốc liệt qua lời kể của trung sĩ Jack Kellar, thành viên đội đặc nhiệm chống khủng bố do chính phủ Hoa Kỳ lập ra. Game "ăn điểm" nhờ hiệu ứng cháy nổ hoành tráng và khả năng tương tác vật lý rất chân thật.

10. Brothers: A Tale of Two Sons 

Phát triển: Starbreeze Studios

 Điểm mặt 10 tựa game

(Ảnh: Game Informer)

Brothers: A Tale of Two Sons là một bất ngờ đến từ hãng game Thụy Điển Starbreeze Studios (nổi tiếng với các game "action" như: The Chronicles of RiddickPayday v.v.). Trò chơi kể về hành trình đi tìm nước thần (Water of Life) của hai anh em Naia và Naiee để cứu lấy cha mình khỏi cơn bạo bệnh. Với cốt truyện cảm động, lối chơi có chiều sâu và những bản nhạc say đắm lòng người, Starbreeze Studios đã mang đến cho game thủ một câu chuyện cổ tích hết sức tuyệt vời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.