Điểm mặt 13 game MMO bom tấn ra mắt trong năm nay

30/09/2015 11:00 GMT+7

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm 13 tựa game MMO kinh điển, với phần đồ họa ấn tượng và được cải tiến nhiều tính năng hấp dẫn sắp ra mắt chưa? .

Sau đây là danh sách những tựa game trực tuyến (MMO) được đánh giá là "bom tấn" với đủ mọi thể loại từ nhập vai, bắn súng, hành động,... dự kiến sẽ ra mắt trong nửa cuối năm 2015.

1. Tree of Savior

(Phiên bản closed Beta bắt đầu từ tháng 8) 

 Điểm mặt 13 game MMO bom tấn ra mắt trong năm nay

Nhà phát hành imcGrames sẽ công bố phiên bản tiếng Anh của game Tree of Savior, mặc dù chưa có thông báo về ngày phát hành chính thức cụ thể. Tuy nhiên, game thủ có thể mong đợi vào nhiều đợt Beta test tiếp theo trong nửa cuối năm 2015. 

Tree of Savior tạo ra các trải nghiệm game nhập vai (MMORPG)  cổ điển với hơn 80 class nhân vật thuộc các class khác nhau cùng với tính năng điều khiển siêu dễ. Game sở hữu hệ thống phát triển nhân vật mạnh nhờ sự cải tiến class và các bộ kỹ năng độc đáo theo từng lớp nhân vật. Trên thực tế, sự cân bằng giữa các hệ nhân vật được đảm bảo khá tốt, các class này cũng sở hữu khả năng kết hợp cùng nhau rất thú vị.

2. Black Desert

(Phiên bản phương Tây bắt đầu vào 2015)

Điểm mặt 13 game MMO bom tấn ra mắt trong năm nay

Game thủ phương Tây đã phải chờ đợi một thời gian dài cho sự xuất hiện của game Black Desert, và chắc chắn họ sẽ cảm thấy "ngây ngất" khi có sự xác nhận của chính Daum về phiên bản tiếng Anh sẽ phát hành trong năm 2015. Black Desert ngay từ khi mới xuất hiện những thông tin đầu tiên, đã nhanh chóng được định vị là một trong những "bom tấn" MMORPG hàng đầu mà xứ Hàn từng tạo ra. Game không những sở hữu đồ họa "khủng", mà còn gây ấn tượng nhờ rất nhiều tính năng mới lạ, thú vị.

3. Dragomon Hunter

(Phát hành vào mùa thu 2015) 

Điểm mặt 13 game MMO bom tấn ra mắt trong năm nay

Dragomon Hunter là một trong những game thuộc thể loại MMORPG miễn phí giờ chơi (Free-to-play) được mong đợi nhất vào nửa cuối năm 2015 và nửa đầu năm 2016. Với các tính năng trò chơi thông thường như đồ họa sinh động, hệ thống kết hôn, kết hợp hệ thống thu thập và chiến đấu dễ dàng. Hai tính năng cốt lỗi của lối chơi là săn bắt và sưu tập Dragomons sẽ mang lại cho người chơi lượng kinh nghiệm khổng lồ. Tất nhiên, việc chạy đi tìm nguyên liệu và rèn luyện vật phẩm cũng là một phần của game Dragomon Hunter.

Người chơi thăng cấp nhân vật game để mở khóa các nhiệm vụ nâng cao, truy tìm Dragomons có cấp độ tương xứng và nuôi dưỡng chúng. Khi trở thành một thợ săn ứu tú, người chơi đủ “trình“ có thể tìm đến những thách thức khó khăn hơn, cũng như nhận được các phần thưởng có chất lượng, hấp dẫn hơn.

4. Final Fantasy XIV: Heavensward

(Phát hành vào 23.6)

Điểm mặt 13 game MMO bom tấn ra mắt trong năm nay

Phiên bản mở rộng đầy đủ đầu tiên của Final Fantasy XIV giới thiệu các chủng tộc mới, nhiệm vụ mới, hầm ngục mới, các cuộc đột kích mới và còn nhiều cải tiến hơn nữa. Game thủ có thể khám phá toàn bộ khu vực bản đồ mới bằng cách cách cưỡi các con thú bay và sử dụng khinh khí cầu cá nhân. Miễn là mua bản mở rộng Heavensward thì ngay lập tức có thể mở khóa 3 công việc mới: Dark Knight, Astrologian và Machainist.

5. Skyforge

(Closed Beta 4 bắt đầu vào 23.6 và Open Beta sắp đến vào mùa hè này)

 Điểm mặt 13 game MMO bom tấn ra mắt trong năm nay

Từ các nhà phát triển game trực tuyến Allods, bom tấn Skyforge là trò chơi tập trung vào sự đa dạng lớp nhân vật và nhiều nội dung, hoạt động cho những người chơi "max" level - điểm thiếu sót mà nhiều game Hàn Quốc thường mắc phải. Đặc biệt, trong một cập nhật mới đây, game thủ có thể truy cập vào hai hệ nhân vật cao cấp mới: Knight  Alchemist. 

Đặc biệt, tính ổn định khung hình - vốn bị dư luận "ném đá" trong bản test trước - của Skyforge cũng được cải thiện đáng kể, bao gồm việc tăng đến 30% FPS.

6. Tom Clancy's The Division

(Beta trên Xbox One vào mùa đông, sau đó là các hệ máy khác) 

Điểm mặt 13 game MMO bom tấn ra mắt trong năm nay

The Division đã có một buổi trình diễn tuyệt vời tại sự kiện Electronic Entertainment Expo (E3). Bản demo lối chơi của The Dark Zone là sản phẩm kết hợp giữa trải nghiệm PvE và PvP liền mạch, đồ họa tuyệt vời và các chi tiết nổi bật của trò chơi. Cứ tưởng tượng được khám phá toàn bộ thành phố New York khi bản Beta phát hành thì còn gì tuyệt vời hơn.

7. PlanetSide 2

(Phát hành trên PS4 vào 23.6)

Điểm mặt 13 game MMO bom tấn ra mắt trong năm nay

PlanetSide 2 là game thế giới mở đối kháng FPS (First Person Shooter) miễn phí giờ chơi. Game thủ đóng vai trò như một chiến binh tương lai và chiến đấu cho quyền kiểm soát vùng lãnh thổ rộng lớn, xa xôi. Các chiến lược và sự lựa chọn của người chơi sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ thế cục của game. Bạn sẽ phải đưa ra nhiều quyết định mang tính chiến thuật xuyên suốt game: quyết định nơi sẽ tấn công, khi tấn công sẽ dùng yếu tố chiến thuật gì, trưng dụng vũ khí và phương tiện nào cho phù hợp...

8. Gigantic

(Bắt đầu vào tháng 8)

Điểm mặt 13 game MMO bom tấn ra mắt trong năm nay

Gigantic là thể loại game đấu trường trực tuyến(MOBA) đặc sắc về phần đồ họa sắp phát hành trên hệ máy Xbox và hề điều hành Windows 10 Gigantic đang được kì vọng sẽ kết hợp MOBA 2.0 với các hệ thống công nghệ mô phỏng hành động, cử chỉ của người thật trong game. Trò chơi cập nhật thêm các chiêu thức hoàn toàn mới để giúp người chơi chống lại kẻ thù của mình bằng cách chạy nước rút, né tránh, phá hủy các rào cản, vượt qua trở ngại hoặc nhảy chổm lên để né đòn và áp sát mục tiêu. Yếu tố chiến thuật và sự hợp tác đồng đội tiếp tục là lối chơi chính của game. Ngoài ra, Gigantic cho phép những người chơi trên PC có thể tương tác chiến đấu với người chơi trên Xbox trong tương lai. 

9. Blade & Soul

(Phiên bản thử nghiệm vào mùa thu và chính thức phát hành vào mùa đông)

Điểm mặt 13 game MMO bom tấn ra mắt trong năm nay

Game thủ Bắc Mỹ và Châu Âu đã phải chờ đợi hơn 5 năm qua cho sự xuất hiện của Blade & Soul và cuối cùng ngày này cũng đến. Vào mùa thu này, phiên bản Beta của Blade & Soul cho người chơi lựa chọn những Destroyer, Kung Fu Master, Assasin, Blade Master, Force Master và Summoner. Các game thủ tuy không thể chơi phiên bản mới nhất trong ngày ra mắt, nhưng họ mong chờ Blade & Soul tiếng Anh sẽ bắt kịp máy chủ Hàn Quốc, ít nhất là về mặt tính năng.

10. Overwatch

(Phiên bản thử nghiệm dự kiến bắt đầu vào mùa thu)

Điểm mặt 13 game MMO bom tấn ra mắt trong năm nay 

Nhân vật trong Overwatch được thiết kế theo phong cách nghệ thuật độc đáo, rất khác biệt so với phong cách kỳ lạ, quái dị của Warcraft và Diablo. Ngoài ra, Overwatch còn là thể loại game đối kháng (PVP) khác biệt hoàn toàn với các game bắn súng cùng thể loại vì các kỹ năng anh hùng mới lạ, tuyến nhân vật được thay đổi và thiết kế theo hướng tư duy mới mẻ. Một vài kỹ năng kết hợp với các bước di chuyển của nhân vật sẽ ảnh hưởng đến thế cục trò chơi, trong khi một vài kỹ năng khác lại hoạt đống giống như con dao hai lưỡi, buộc người chơi phải biết sử dụng một cách khôn ngoan.

11. Wildstar

(Miễn phí giờ chơi tái khởi động vào 23.9)

Số phận của trò Wildstar cũng giống như những dòng game MMO khác chuyển thể từ P2P (các trò chơi nạp tiền) đến F2P ( trò miễn phí giờ chơi). Điểm cộng cho dòng game kinh doanh dưới hình thức miễn phí giờ chơi là thu hút nhiều game thủ tìm đến Wildstar hơn. Miễn là các nhà phát triển cải tiến hệ thống giao dịch trong game tốt hơn, thì việc kiếm tiền trong Wildstar sẽ không còn gặp khó khăn. Và tin tốt cho những game thủ không có cơ hội để thưởng thức trò chơi này là họ có thể chơi bản thử nghiệm trước khi bản chính thức tái phát hành vào mùa thu.

12. Star Wars: The Old Republic

(Knights of the Fallen Empire phát hành bản mở rộng vào 27.10)


Knights of the Fallen Empire
 không chỉ là phiên bản mở rộng khác cho Star War: The Old Republic mà nó còn là sự trở lại của dòng game theo kiểu mẫu phim điện ảnh của Bioware. Bản mở rộng này mang đến: những thế giới mới, người bạn đồng hành mới và câu chuyện sinh động sẽ bị tác động bởi sự lựa chọn của người chơi.

13. Star Wars Battlefront

(Phát hành vào 17.11 trên dòng máy PC, Xbox One, PS4)

Điểm mặt 13 game MMO bom tấn ra mắt trong năm nay

Với hàng loạt giải thưởng giành được tại sự kiện Electronic Entertainment Expo 2015 (E3 2015), danh tiếng của Battlefront ngày càng vang xa. Các trailer về lối chơi được tiết lộ tại sự kiện E3 cho thấy game sở hữu những cuộc chiến khốc liệt, khung cảnh hoành tráng và nhiều loại phương tiện đa dạng trên không. Trò chơi có quy mô lên đến 40 người chơi trong một cuộc chiến. Game thủ sẽ hợp tác cùng những người khác để phản kháng cuộc công kích dữ dội từ cỗ máy chiến tranh AT-AT, tổ chức không kích với máy bay ném bom Y-Wing, hoặc bảo vệ Luke Skywalker trong cuộc chiến vĩ đại chống phe Empire của anh ta.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.