Điểm mặt các đội tuyển có mặt tại Mid-Season Invitational

07/05/2015 15:31 GMT+7

Sau khi vô địch LCK mùa Xuân 2015, SKT T1 chính là đại diện cuối cùng góp mặt tại Mid-Season Invitational (Mỹ) diễn ra trong 8-11.5. Vậy ai trong sáu đội tuyển góp mặt sẽ trở thành vị vua giữa mùa?

Điểm mặt các đội tuyển có mặt tại Mid-Season Invitational

6 khu vực, 1 chức vô địch (Ảnh: Riot Games)

1. Beşiktaş e-Sports Club - Vô Địch IWCI

Đội tuyển Thỗ Nhĩ Kỳ đã làm nên kỳ tích khi giành chiếc vé vớt đến với Mid-Season Invitational (MSI) từ tay hai đại diện rất mạnh là INTZ của Brasil và BKT của Thái Lan. Tuy nhiên sau cả giải đấu IWCI, chúng ta có thể đồng ý rằng trình độ của Besiktas vẫn còn một chênh lệch không nhỏ so với các đại diện khác.

Điểm mặt các đội tuyển có mặt tại Mid-Season Invitational

Cổ tích Thổ Nhĩ Kỳ có tiếp tục ở MSI? (Ảnh: LoL eSports)

- Điểm mạnh: Khả năng giao tranh tốt với sự càn lướt của người đi đường trên Thaldrin. Khả năng kiểm soát mục tiêu tương đối tốt và xạ thủ Nardeus chọn vị trí khá chuẩn trong giao tranh.

- Điểm yếu: Lượng tướng đường giữa của Energy là không nhiều. Tại giải MSI lần này anh lại còn phải đối đầu với những người đi đường giữa hàng đầu thế giới, quả là không "thơm tho" gì cho pháp sư của Besiktas. Theokoles đi rừng hay để mất lợi thế đầu trận và với những đội có khả năng tận dụng lợi thế đó như EDG hay TSM thì gần như Besiktas sẽ không gượng được.

- Đánh giá: Bét bảng tiềm năng...

2. Ahq - Vô Địch LMS Đài Loan

Là đương kim vô địch đầu tiên của LMS từ khi giải đầu này tách ra khỏi GPL. Vượt mặt những cái tên lừng lẫy khác như YoE Flash Wolves, ATPA, HK-Esports, Ahq đã lên ngôi vô địch đầy thuyết phục với một đội hình khá toàn diện. Tuy nhiên ngòi nổ chính của ahq vẫn là Westdoor bản lĩnh ở đường giữa và xạ thủ tiềm năng là AN.

Điểm mặt các đội tuyển có mặt tại Mid-Season Invitational

Ahq liệu có thể vươn lên? (Ảnh: Facebook Ahq)

- Điểm mạnh: Siêu sát thủ Westdoor đang có phong độ cực kỳ khủng khiếp. Ngay cả vị tướng bị giảm sức mạnh khá nhiều là Fizz, anh ta cũng có thể sử dụng rất hiệu quả. Ngoài ra còn những quân bài như LeBlanc, Zed hay Twisted Fate khiến đối thủ khó lòng kiếm soát được. Hơn nữa, khi Westdoor không thể một mình gánh team thì đến lượt ngôi sao sáng thứ hai của ahq lên tiếng, An. Xạ Thủ trẻ tuổi vừa gia nhập Ahq đã có một thành tích vô cùng đáng nể. Với Kalista, Sivir hay Urgot, An hoàn toàn có thể khẳng định mình trước các xạ thủ danh tiếng khác tại giải lần này.

- Nhược điểm: Mountain vừa mới gia nhập, MrAlbis vừa mới chuyển từ rừng xuống hỗ trợ. Đây là hai điểm yếu có thể khai thác của AhQ. Albis thường sử dụng các vị tướng có thể phá giao tranh như Nautilus và Janna, còn lại không quá ấn tượng. Mountain vừa mới gia nhập nên độ gắn kết còn chưa cao, nhắm một vài lượt cấm cho anh có thể sẽ gây khó dễ cho ahq trong việc tạo lối chơi đầu trận.

- Đánh giá: Cạnh tranh 4 - 5 với Fnatic.

3. Fnatic - Vô địch LCS châu Âu mùa Xuân

Yellowstar và "đồng bọn", có thể gọi Fnatic mới là như vậy khi toàn bộ đội hình là do một tay Yellowstar gầy dựng lên. Với lối thi đấu thông minh, giao tranh cực tốt nhờ khả năng mở đầu giao tranh tuyệt vời của ReignOver và Febiven, Fnatic thể hiện mình là một đối thủ đáng gờm tại MSI.

Điểm mặt các đội tuyển có mặt tại Mid-Season Invitational

Image 4: Lũ trẻ nhà Yellowstar sẽ có thêm danh hiệu? facebook Fnatic

- Điểm mạnh: Giao tranh tốt, quản lý mục tiêu tốt. Yellowstar chịu khó đảo đường sớm và rất hiệu quả. Reignover và Huni có khả năng phối hợp rất tốt. Febiven và SteelBack thi đấu rất chắc tay.

- Điểm yếu: Huni đánh các vị tướng đỡ đòn ở đường trên không phải là quá tốt. Nếu không có Hecarim và Rumble thì tương đối khó khăn cho Fnatic. Mối liên kết giữa Febiven và Reignover không chắc chắn do bất đồng ngôn ngữ. Ngoài ra, còn có tin đồn SteelBack sẽ ra đi khi hết giải MSI (do sự trở về của Rekkles) nên tâm lý thi đấu của toàn đội đang bị đặt một dấu hỏi khá lớn.

- Đánh giá: Cạnh tranh với ahq.

4. Team SoloMid - Vô địch LCS Bắc Mỹ mùa Xuân

Lên ngôi vô địch với màn hủy diệt Cloud9, TSM đang thể hiện một bộ mặt vô cùng nguy hiểm và tràn trề hy vọng tại giải MSI này.

Điểm mặt các đội tuyển có mặt tại Mid-Season Invitational

Tỏa sáng đi, LUSTCENA! (Ảnh: LCS)

- Điểm mạnh: Phong độ của Bjergsen và Lustboy đang rất cao. Bjergsen sở hữu khả năng xoay sở và đẩy lẻ cực tốt, cùng lượng tướng sử dụng rất nhiều. Tài năng người Đàn Mạch sẽ là chìa khóa chiến thắng chính của TSM tại giải lần này. Santorin thi đấu cũng ngày càng ấn tượng. Dyrus thì đấu rất tròn vai ở khu vực đường trên. Cộng thêm khả năng cấm chọn rất tốt từ Locodoco, TSM thực sự sẽ gây ấn tượng mạnh tại giải lần này.

- Điểm yếu: Khi việc nhắm vào Bjergsen là không thể, Santorin không quá nguy hiểm, đối thủ của TSM thường khai thác Dyrus và phần lớn họ đều thành công. Tước khỏi tay Dyrus những sự lựa chọn an toàn như Maokai và Hecarim sẽ khiến TSM rất khó khăn để chọn tướng đường trên. WildTurtles mặc dù tiến bộ nhưng so với những cái tên như Bang của SKT, Deft của EDG thì chênh lệch vẫn còn một chút.

- Đánh giá: Top 3.

5. Edward Gaming - Vô địch LPL mùa Xuân

Đương kim vô địch Trung Quốc, vượt qua cả OMG, LGD và rất nhiều cái tên sừng sỏ khác, không còn nghi ngờ gì nữa, EDG chính là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch MSI.

Điểm mặt các đội tuyển có mặt tại Mid-Season Invitational

EDG sẽ là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch (Ảnh: LPL)

- Điểm mạnh: Khả năng gánh đội của Pawn và Deft là rất rất khủng. Xuyên suốt mùa giải phong độ của cặp đôi này chỉ tăng chứ không hề giảm. Koro1 có thể đánh Gnar vô cùng tuyệt vời. Kỹ năng cá nhân toàn đội rất cao.

- Điểm yếu: Thi đấu thiên về mặt kỹ năng. Những pha di chuyển câu kéo mang tính chiến thuật nhiều lúc không tốt. Thi đấu khi bị ép không thực sự ấn tượng. Hỗ trợ Meiko khá dễ bị bắt bài. Nếu khống chế và ép được EDG giao tranh lúc Pawn và Deft chưa có đồ, đối thủ hoàn toàn có thể lấy được lợi thế. Tuy nhiên đề làm được điều này thì chiến thuật và khả năng đi đường phải ngang cơ hoặc hơn EDG.

- Đánh giá: Top 2

6. SKT T1 - Vô địch LCK mùa Xuân

Không có quá nhiều điều để nói về cái tên quen thuộc này ngoài việc họ đang cực kỳ mạnh.

Điểm mặt các đội tuyển có mặt tại Mid-Season Invitational

SKT T1 sẽ thống trị thế giới một lần nữa? (Ảnh: LCK)

- Điểm mạnh: Quá nhiều đến mức kể ra không hết. Sau những trận đấu cực kỳ căng thẳng, tiềm năng của các ngôi sao trong đội hình SKT đã được khai thác hết. Faker, MaRin, Bang hay Easyhoon đều là những cái tên phải dè chừng khi đối đầu với SKT. Ngoài ra lượng tướng sử dụng được của SKT T1 là quá nhiều khiến đối thủ gặp rất nhiều khó khăn trong việc cấm/chọn. Huấn luyện viên Kkoma của SKT T1 cũng đã chứng tỏ khả năng dùng người cực tốt của mình trong các trận đấu gần đây.

- Điểm yếu: Không có gì là hoàn hảo cả và SKT T1 cũng có điểm yếu của mình tuy nhiên nó lại rất khó để khai thác. Trong ván thứ ba ở trận chung kết LCK vừa rồi, xét về chiến thuật, SKT T1 đã mắc sai lầm rất nghiêm trọng trong cấm và chọn. Đó là việc họ chọn một đội hình rất khó để công trụ và khiến cho họ phải phụ thuộc vào các mục tiêu như Rồng và Baron, điều đó khiến cách di chuyển của SKT T1 có thể bị đoán trước và GE Tigers đã hai lần thành công khi giật lại được trận đấu. Đây có thể là bài học cho các đội ở MSI để cấm/chọn và thi đấu với SKT T1.

- Đánh giá: Vô địch, rất khó để có bất ngờ xảy ra.

Lời kết

Đây chỉ là vài thông tin sơ lược về ưu - nhược điểm của 6 đại diện tham dự MSI. Hi vọng rằng các đội sẽ cống hiến cho người hâm mộ xem những trận đấu mãn nhãn, xứng đáng với những gì được chờ đợi cũng như cái tên Chung kết Giữa mùa.

Ngoài ra, Thanh Niên Game cũng đang thực hiện chương trình dự đoán trận đấu giữa SKT T1 - Edward Gaming và trúng thưởng trang phục Ezreal Nottingham, độc giả hãy tham gia để thử vận may của mình nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.