Điểm qua những cập nhật mà game thủ mong muốn trong Clash Royale

Hoàng Thái
Hoàng Thái
17/03/2016 09:02 GMT+7

Cùng đến với những cập nhật và các tính năng mới rất được game thủ chờ đợi trong trò chơi Clash Royale.

Clash Royale là một game di động mới ra mắt không lâu nhưng đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ người chơi. Dĩ nhiên, game cần có những cập nhật mới để duy trì sức hút và trong khuôn khổ bài viết này, Thanh Niên Game xin được liệt kê những cập nhật cùng các tính năng mới sẽ giúp Clash Royale thêm phần hấp dẫn.

1. Cân bằng trò chơi

Với sự đa dạng của các thẻ bài, điều mất cân bằng là không thể tránh khỏi, nhưng việc này có thể chỉnh sửa chỉ qua các phiên bản cập nhật rất dễ dàng. Điểm qua đa số những góp ý hay đánh giá của cộng đồng game thủ Clash Royale hiện nay, người viết xin được liệt kê một số thẻ bài có sự "bá đạo" hơn bình thường cần "nerf" là:

Prince: Tất nhiên rồi, Prince cùng chú ngựa của mình lao lên với tốc độ và sát thương gấp đôi. Một "cú húc" của lá bài này có thể gây ra lượng sát thương khổng lồ.

Điểm qua những cập nhật mà game thủ mong muốn trong Clash Royale

Baby Dragon: Một trong những thẻ bài Epic rất mạnh, Baby Dragon có thể gây ra sát thương trong một diện rộng, máu khá cao và đặc biệt là cá thể bay nên khá khó để tiêu diệt nó trong một khoảng thời gian ngắn.

Điểm qua những cập nhật mà game thủ mong muốn trong Clash Royale

Balloon: Với lượng máu khá cao và là cá thể bay, Balloon chỉ ngắm vào trụ hoặc tháp đối phương, đòn đánh của thẻ bài này là thả bom vào trụ hay tháp của đối phương sẽ gây lượng sát thương khổng lồ, chưa kể khi bị hạ sẽ gây một lượng sát thương nhỏ xung quanh khu vực đó.

Điểm qua những cập nhật mà game thủ mong muốn trong Clash Royale

Witch: Chỉ với 5 elixir, bạn có một lá bài gây sát thương trung bình diện rộng, gọi 3 bộ xương mỗi 7 giây, khi kết hợp với "lá chắn thịt" phía trước thì trụ của bạn sẽ sập trong giây lát, Witch được cho là rất mạnh ở thời điểm hiện tại.

Điểm qua những cập nhật mà game thủ mong muốn trong Clash Royale

X-Bow: Một lá bài rất mạnh giúp công trụ với tốc độ bắn chóng mặt và nếu không phá huỷ nó kịp thời, bạn có thể bị sập trụ bất kì lúc nào. Điểm yếu duy nhất của X-Bow là nó mất 3 giây để có thể triển khai, trong thời gian đó, bạn nên chuẩn bị những lá bài để phá huỷ nó nhanh chóng (VD: Barbarians, Fireball, v.v.)

Điểm qua những cập nhật mà game thủ mong muốn trong Clash Royale

Dark Prince: Khá giống với Prince, nó có thể “lao đến” với lượng sát thương và tốc độ gấp đôi, ngoài ra nó còn gây sát thương diện rộng, quá "bá" với chỉ 4 elixir.

Điểm qua những cập nhật mà game thủ mong muốn trong Clash Royale

Freeze: Nếu bạn chưa biết, công dụng của thẻ bài này là đóng băng lính trong một khu vực (kể cả tháp), ở lv1 nó có tác dụng trong 5 giây và tăng 0,3 giây sau mỗi lần nâng cấp.

2. Tính năng mới

Đây là một phần rất quan trọng để tựa game có thể hấp dẫn thêm nhiều người chơi, lượng tính năng trong game hiện giờ đang khá hạn hẹp với 2 chế độ leo Arena và Training.

Co-op: Có nghĩa là người chơi phối hợp để đối đầu với hệ thống máy, như vậy, mỗi trận đấu gồm 2 người chơi điều khiển một hệ thống toà tháp, hệ thống đó nên nâng lên thành 4 tháp canh (Arena Tower) và 2 tháp vua (King's Tower). Chế độ này sẽ tạo cho người chơi khả năng phối hợp với nhau, đồng tâm hiệp lực chống lại máy cũng như những người chơi khác.

Challenge A.I: Thách đấu với máy, game sẽ ra những thẻ bài qui định và người chơi phải sử dụng khéo léo chúng để chiến thắng máy. Ý tưởng này là khá hay bởi nó gia tăng sự lựa chọn cho người chơi, game thủ có thể luyện tập chiến thuật, “đua top”, kiếm điểm kinh nghiệm bên cạnh chế độ Training thông thường.

Điểm qua những cập nhật mà game thủ mong muốn trong Clash Royale

Thêm tính năng Co-op 2 người cũng hấp dẫn đấy chứ (Ảnh: Imgur)

Clan Battle: Clan là một phần rất quan trọng trong game, ta có thể quyên góp (donate) những thẻ bài ta không dùng hoặc xin thẻ (request card) từ những thành viên trong Clan. Để nâng cao sự đoàn kết, nhà sản xuất nên thêm tính năng này, mỗi Clan cử ra khoảng 5 người để thi đấu với 5 người tại Clan khác, để chứng tỏ trình độ và mang vinh quang về cho Clan của mình.

Bán, trao đổi thẻ bài: Sự đa dạng của thẻ bài khiến sự thừa thãi chúng là không thể tránh khỏi, ngoài việc có thể donate trong Clan, tại sao nhà sản xuất không tạo ra tính năng bán thẻ bài để đổi lấy vàng? Bạn cũng có thể bán hoặc trao đổi thẻ bài với những người chơi khác để nâng cao sức mạnh cũng như sự đa dạng cho bộ bài của mình.

3. Chỉnh sửa cơ chế

Cơ chế mở rương: Các chiếc rương trong Clash Royale là không thể thiếu, nó cung cấp vàng, thẻ bài, gems. Nhưng, điều khiến đa phần người chơi đều ghét ở nó là cần rất nhiều thời gian để mở (VD: Hòm bạc mất 3 tiếng để mở, hòm vàng mất 8 tiếng, v.v.) và tối đa chúng ta chỉ có thể sở hữu 4 rương một lúc. Có lẽ nhà sản xuất nên giảm bớt thời gian mở rương hoặc nâng thêm số lượng rương tối đa mà người chơi có thể sở hữu.

Cơ chế request card: Như các bạn đã biết, request card dùng để kêu gọi mọi người quyên góp những lá bài mà họ không sử dụng. Những người donate có thể cho đi tối đa 2 lá bài mỗi lượt, đổi lại là kinh nghiệm và vàng tuỳ theo mức độ hiếm của thẻ bài (cơ chế này chỉ có khi bạn ở trong một Clan). Tuy nhiên, game quy định tận 8 giờ để có thể request card một lần có phải là quá lâu? Supercell nên giảm thời gian này đi hoặc tính thời gian theo mức độ hiếm của card mà ta request.

Điểm qua những cập nhật mà game thủ mong muốn trong Clash Royale

Đợi chờ là hạnh phúc, nhưng liệu có thể giảm thời gian chờ? (Ảnh: Pocket Gamer)

Cơ chế chiến đấu:

1. Elixir: Elixir là đơn vị để triệu hồi các quân bài, nhưng có lẽ tối đa 10 elixir là chưa đủ, muốn trò chơi thêm sự gay cấn, nhiều người chơi muốn tăng số lượng elixir có thể sở hữu cũng như thời gian hồi lại elixir được tăng lên, v.v.

2. Đầu hàng, tha thứ: Nhiều lúc bạn chiến thắng một đối thủ một dễ dàng hoặc ngược lại, bạn bị đánh bại dễ dàng. Nguyên nhân vì sự chênh lệnh của bộ bài hay đơn giản bạn hoặc đối thủ có kết nối mạng không tốt. Thay vào việc kết thúc màn đấu một cách mặc định, người chơi nên được cho cơ hội ấn nút "đầu hàng". Việc này sẽ làm giảm đi số lượng cúp mà người thua mất hay người thắng được, thể hiện sự "nhân đạo" cũng như thoát khỏi cảnh chỉ biết ngậm ngùi nhìn trụ bị phá hủy.

Điểm qua những cập nhật mà game thủ mong muốn trong Clash Royale

Anh chỉ biết câm nín khi thấy... em phá (Ảnh: Pocket Gamer)

3. Arena: Mỗi khi bạn đạt được một mốc cúp nào đó, bạn sẽ được chơi tại một loại Arena khác nhau. Nhưng ngoài quang cảnh, các Arena đó không có gì khác nhau, chúng nên được thay đổi nhằm tạo sự khác biệt, nét đặc trưng giữa các Arena.

Trên đây là những cải tiếng, cập nhật tiêu biểu nhất được nhiều game thủ mong muốn trong Clash Royale. Vậy còn mong muốn của bạn để giúp game thêm hấp dẫn là gì? Hãy comment chia sẻ với chúng tôi ở dưới bài viết nhé.

Tham gia group Facebook cộng đồng Clash Royale tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.