ĐKVĐ FIFA online 3 Đông Nam Á dính scandal dàn xếp tỉ số

22/07/2014 15:20 GMT+7

Với vô số các pha xử lý khó hiểu dẫn đến tỉ số không tưởng, trận đấu giữa Nguyễn Thái Bảo và Cao Tuấn Ngọc tại vòng 6 Super League mùa Hè 2014 đã khiến cộng đồng dậy sóng về nghi án dàn xếp.

Cuối tuần qua, cả "sân cỏ thật" V-League và "sân cỏ ảo" Super League mùa Hè 2014 của game FIFA online 3 đều diễn ra các trận đấu khá quan trọng. Nếu ở giải V-League, vòng đấu thứ 19 đang nóng bỏng với các cuộc đua vô địch và trụ hạng, thì Super League mùa Hè cũng sôi sục không kém với cuộc chiến giành 3 suất đầu bảng để có cơ hội tham dự giải đấu Asia Invitational tại Hàn Quốc. 

Quan trọng là vậy, thế nhưng vòng đấu vừa qua tại cả 2 giải đấu bóng đá ảo và thật này đều kết thúc với những scandal gây chấn động. Tại V-League, 6 cầu thủ Đồng Nai đã bị C45 bắt giữ để điều tra về việc dàn xếp tỉ số sau trận thua 3 - 5 trước Quảng Ninh; ở Super League, cộng đồng FIFA online 3 cũng đang dậy sóng với những pha xử lý khó hiểu dẫn đến tỉ số thua đậm 1-7 và 1-9 của Cao Tuấn Ngọc trước Nguyễn Thái Bảo. 

ĐKVĐ FIFA online 3 Đông Nam Á dính scandal dàn xếp tỉ số

Trận đấu đầy nghi vấn giữa Cao Tuấn Ngọc và Nguyễn Thái Bảo.

Trước vòng đấu thứ 6 này, Cao Tuấn Ngọc - game thủ/vận động viên lần đầu tham dự Super League - vẫn chưa kiếm được trận thắng nào trước các đối thủ lão làng. Trong khi Nguyễn Thái Bảo - đương kim Vô địch FIFA online 3 Đông Nam Á - lại đang đứng hạng 4 và chật vật kiếm từng điểm một để cải thiện thứ hạng cũng như hiệu số bàn để mong lọt vào Top 3.

Với kết quả thắng đậm 7-1 và 9-1 trước Tuấn Ngọc, Thái Bảo giành được tổng cộng 9 điểm, hiệu số bàn thắng/bại nhảy vọt từ -9 lên +5 và chiếm luôn vị trí thứ 3 đang được nắm giữ bởi Lê Trần Hoài Phúc. Chuyện sẽ chỉ là một cú vươn lên ngoạn mục của Thái Bảo, nếu như trận đấu giữa anh này và Tuấn Ngọc không có quá nhiều qua xử lý cực kỳ khó hiểu của bên thua trận.

ĐKVĐ FIFA online 3 Đông Nam Á dính scandal dàn xếp tỉ số

Bảng xếp hạng Super League hiện nay, Thái Bảo đã vươn lên hạng 3, nhiều hy vọng đi Hàn dự giải.

Nghi vấn về việc dàn xếp tỉ số được đưa lên diễn đàn của FIFA online 3 chỉ 1 ngày ngay sau khi trận đấu diễn ra, với bằng chứng là đoạn ghi hình diễn biến toàn bộ trận đấu của VETV. Phân tích về các trận đấu này, có thể thấy những biểu hiện bất thường đã diễn ra ngay từ đầu, khi Tuấn Ngọc xuất phát với đội hình 4-2-4 rất xa lạ và rất ít khi được anh này sử dụng kể từ đầu Super League đến nay. Bên cạnh đó là quyết định sử dụng trung vệ Puyol đá ở vị trí tiền vệ trung tâm.

ĐKVĐ FIFA online 3 Đông Nam Á dính scandal dàn xếp tỉ số

Cách sắp xếp đội hình rất kỳ lạ của Tuấn Ngọc.

Ở những phút đầu trận, Tuấn Ngọc tỏ ra lấn lướt với hàng loạt pha tấn công ào ạt về phía khung thành Thái Bảo. Tuy nhiên, nhịp độ triển khai bóng của Tuấn Ngọc lại chùng xuống đầy bất ngờ sau 10 phút đầu tiên, dẫn đến sự cầm nhịp lại của Nguyễn Thái Bảo, và sau đó là liên tiếp rất nhiều bàn thắng được ghi. Điều đáng nói là trong hầu hết các tình huống ghi bàn (đặc biệt là từ bàn thắng thứ 3 trở đi), hàng phòng ngự của Tuấn Ngọc luôn luôn mắc những sai lầm cực kỳ khó hiểu, từ việc cầm bóng chần chừ trong vòng cấm và để đối phương đoạt bóng, cho đến những pha trung vệ di chuyển như... né và dọn đường cho tiền đạo đối phương. 

Mời bạn đọc xem clip trận đấu:

Thanh Niên Game đã tham khảo khá nhiều ý kiến của các vận động viên khác đang thi đấu ở các giải bậc cao của FIFA online 3 về vấn đề chuyên môn, và tất cả những người được hỏi đều đánh giá rằng: Những pha xử lý như vậy không thể xuất phát từ một người đã đạt đến trình độ của Super League. Tại đây, Thanh Niên Game sẽ đăng tải một số ý kiến, nhưng xin phép không nêu tên cụ thể để bảo vệ danh tính cho người liên quan.

  • "Trận đấu này không phải là 'có mùi' nữa, mà hoàn toàn là có sự sắp đặt. Không cần phân tích gì cho dài dòng, người biết coi đá banh nhìn vô mấy pha ghi bàn kiểu vậy là tự hiểu rồi".
  • "Ngay cả một người mới tập chơi cũng không bao giờ điều khiển cầu thủ truy cản chạy như... né tiền đạo vậy được. Thậm chí nếu không chuyển qua người điều khiển thì máy nó chạy cũng không ngu đến nỗi vậy đâu, nói chi đây là người chơi Super League".

Nhận xét của Thanh Niên Game

- Cho dù không muốn tin, nhưng khi xem lại băng ghi hình của trận đấu, chúng tôi đồng tình với ý kiến cho rằng đang có những khuất tất phía sau trận đấu này. Tuy nhiên, nếu là việc mua - bán độ thông thường, thì các vận động viên sẽ không thể dại dột mà thi đấu buông thả quá lộ liễu trước sự chứng kiến của hàng trăm ngàn người xem như vậy.

ĐKVĐ FIFA online 3 Đông Nam Á dính scandal dàn xếp tỉ số

Trận đấu vẫn tiếp tục buông thả sau lời nhắc nhở của trọng tài.

- Người viết đã xem đi xem lại clip khá nhiều lần, và có cảm giác rằng trận đấu như "trêu ngươi" này không đơn thuần chỉ là dàn xếp để có lợi cho người thắng mà còn có chút hơi hướm của sự "phá bĩnh" trong đó. Phải chăng, phía sau hậu trường trận đấu này, hay Super League nói chung, còn có những lí do nào khác?

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc này và sẽ có những thông tin mới nhất gởi đến bạn đọc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.