Đo độ chuyên nghiệp của Giải Vô Địch Quốc Gia 3Q Củ Hành 2015

03/04/2015 10:09 GMT+7

Sự thành công của giải đấu 3Q 3 Tỷ trong năm qua là tiền đề để 3Q Củ Hành tiếp tục nâng cấp hệ thống giải đấu của mình lên một tầm cao mới, góp phần chuyên nghiệp hóa nền eSports Việt.

Ngay từ khởi đầu của mùa giải 2015, 3Q Củ Hành đã ban hành quy chế giải đấu của mình. Đây là bước đầu trong việc đảm bảo một sân chơi công bằng cho game thủ, tránh những điều đáng tiếc khiến game thủ mất quyền thi đấu ở những giờ phút quan trọng. Những điều luật tương đối thoải mái, nhưng quy định đầy đủ quyền lợi của game thủ và chiến đội tham dự. Đây là điều nhiều giải đấu đã bỏ qua, gây ra nhiều câu chuyện lùm xùm không có hồi kết.

 

Những quy định về giải đấu mùa 3 được thông báo công khai trên trang giaidau.cuhanh.vn

Đáng chú ý nhất trong hệ thống giải đấu của 3Q Củ Hành năm 2015 là cơ chế lên xuống hạng đã được quy chuẩn hóa, tạo thế cạnh tranh sôi nổi nhưng cũng vô cùng công bằng. Với hệ thống này, các chiến đội từ “for fun” đến hạng nặng đều có sân chơi phù hợp cho mình để tranh tài. Không còn nỗi lo “vùng sâu vùng xa”, mọi chiến đội đều có cơ hội như nhau để tiến vào những giải đấu cấp cao.

Quy định về game thủ tham gia chiến đội cũng được chuẩn hóa rõ ràng. Việc thay đổi thành viên cũng sẽ phải thông qua thủ tục bắt buộc nhằm tăng tính gắn bó của người chơi với đồng đội, thay vì liên tục tìm kiếm những cơ hội mới. Tính gắn kết được nâng cao sẽ giúp các chiến đội tồn tại lâu hơn, và giúp người chơi biết đến những chiến đội hàng đầu 3Q Củ Hành như là những tổ chức eSports chuyên nghiệp.

 

Giải Vô Địch Quốc Gia 3Q Củ Hành 2015 ngày càng thể hiện sự chuyên nghiệp từ tổ chức đến quy mô

Một điểm cộng của mùa giải lần này là cơ chế thi đấu play-off để lên xuống hạng giữa Series B và Series  A, giữa mùa này và mùa sau. Không chỉ tăng tính cạnh tranh, mà còn đòi hỏi các chiến đội bán chuyên (Series B) cũng như chuyên nghiệp (Series A) phải liên tục tập luyện. Để các giải đấu là sân chơi công bằng, công tâm mà ở đó, đội giỏi, sở hữu lối chơi hay và biến hóa khôn lường mới là kẻ thắng.

 

3Q Củ Hành không ngừng đổi mới và phát triển để xứng đáng là sân chơi chuyên nghiệp dành cho mọi game thủ Việt

17h ngày 4.4, Series A mùa đầu tiên sẽ chính thức khai mạc với sự tranh tài của 8 chiến đội từng lọt vào vòng chung kết Giải Đấu 3 Tỷ năm 2014. Cộng đồng game thủ MOBA Việt có thể theo dõi trực tiếp tại tivi.cuhanh.vn.

Với phương châm định vị người chơi làm gốc, các chiến đội được tạo điều kiện tối đa để tham gia vào những sân chơi hấp dẫn cho mình. Sau hai năm thành công, 3Q Củ Hành đã nâng tầm Giải Vô Địch Quốc Gia 2015 của mình thành một sân chơi đẳng cấp dành cho game thủ eSports Việt.

Tìm hiểu những đổi mới về quy định giải đấu tại: http://giaidau.cuhanh.vn/quoc_gia/quoc-gia-series-a/the-le-52.html

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.