Đội game DK vào chung kết giải Dota 2 WPC-ACE

31/12/2013 13:30 GMT+7

Với việc đánh bại Vici Gaming tối 30.12, DK là đội đầu tiên góp mặt vào chung kết của WPC-ACE, giải đấu nằm ngoài hệ thống The International của hãng Valve có giá trị lên đến 228.000 đô la.

Loạt Bo5 (Best of 5) tưởng chừng sẽ rất khó khăn cho đội game DK (Trung Quốc) lại kết thúc một cách chóng vánh với tỉ số 3-0. Mushi cùng các đồng đội đang thể hiện phong độ vô cùng tốt khi mới gần đây họ đã vô địch Fengyun và bỏ túi 10.000 đô la (213 triệu đồng).

Game 1:

Iceiceice với hero “tủ" Timbersaw đã gây quá nhiều khó khăn cho tri-lane (ba người đi một lane) của Vici. Khiến kế hoạch sử dụng tri-lane mạnh đè Timbersaw đổ bể và support của Vici nhanh chóng thiếu hụt exp cũng như gold cần thiết. Trong khi bên kia chiến tuyến, tri-lane của DK làm việc tốt hơn. Khó khăn tiếp tục đến với Vici khi họ bế tắc trong việc triển khai giao tranh trong khi DK lần lượt đẩy hết các trụ của họ và có được lượng đồ vượt trội. 1-0 cho DK.

Game 2:

Nhận thấy sự bất ổn, Vici thực hiện đảo lane ở trận hai khi đưa Super xuống đường dưới và cho sydm ra mid. Mọi việc diễn ra khá tốt, Vici làm chủ đầu trận sau pha xử lý khó hiểu của Lahm (DK) dẫn đến tình huống một đổi hai cùng “First blood” có lợi cho Vici.

Tuy nhiên, sai lầm ở game đầu lặp lại khi Vici chơi quá “hổ báo” và liên tục mắc bẫy DK trong các pha giao tranh. Hai bên đã giằng co từng trụ một cũng như cản trở đối phương ăn Roshan. Doom của Mushi đã chơi tốt, khóa hoàn toàn át chủ bài Bristleback của Vici giúp DK liên tục thắng giao tranh rồi phá vỡ nhà chính của Vici.

Game 3:

DK quyết định gây bất ngờ khi đưa Burning ra đường giữa khiến Tiny của anh gặp nhiều khó khăn do hỗ trợ bên phía Vici chơi tự do (roam) rất tốt. Io và Crytal Maiden của DK cũng chơi hay không kém khi liên tục “làm khổ” các tướng chủ chốt (Timbersaw và Lifestealer) của Vici.

Hai bên tiếp tục tránh giao tranh và farm cho mình những món đồ cần thiết. Mặc dù dễ dàng ăn được Roshan vào phút 13, Vici lại để lộ nhiều sơ hở và liên tục chết lẻ trong khi DK luôn di chuyển với năm thành viên. Burning một lần nữa thể hiện anh là carry số một thế giới hiện nay, với lượng vàng vượt trội Tiny của anh không khác gì xe lu, cán đổ tất cả trụ của Vici, đưa DK vào chung kết.

Với những chiến thắng liên tiếp gần đây, DK còn vượt mặt Allience trên bảng xếp hạng của Gosugamers, chấm dứt hơn nửa năm ngồi trên ngôi vương Dota 2 của các chàng trai Thụy Điển.

DK sẽ gặp đội chiến thắng của cặp bán kết IG - LGD diễn ra vào 9 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam. Trận chung kết sẽ quyết định ai là người mang về nhà 160.000 đô la (3,4 tỷ đồng) cho chức vô địch.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.