Đối tác phân phối GCafe bị đơn vị ẩn danh kiện sử dụng trái phép phần mềm

11/08/2015 13:15 GMT+7

GCafe - phần mềm quản lý phòng máy hàng đầu hiện nay - đang đứng trước lời khiếu kiện ẩn danh về việc "phân phối và sử dụng trái phép phần mềm". Vậy chuyện gì đang xảy ra?

Sáng ngày 11.8, nhiều tờ báo, trang tin tại TP.HCM đã bất ngờ nhận được thư mời với nội dung nguyên văn:

  • Giới thiệu chủ sở hữu phần mềm GCafe.
  • Chủ sở hữu GCafe đã khởi kiện, yêu cầu Công ty Cổ phần Tin học Hòa Bình và hơn 26.000 đại lý ngưng phân phối và sử dụng trái phép phần mềm. 

 

Mặt trước và mặt sau của thư mời, không có thông tin gì khác ngoài nội dung và địa điểm chương trình

Đây là một thông tin hết sức bất ngờ và có phần "chấn động", bởi ai cũng biết GCafe đang là sản phẩm phần mềm quản lý phòng máy thông dụng nhất tại Việt Nam hiện nay và đang được chính Công ty Cổ phần Tin học Hòa Bình phối hợp cùng Vietnam Esports vận hành trong nhiều năm nay.

Thông tin về Công ty Cổ phần Tin học Hòa Bình: 

  • Tên giao dịch: HOA BINH INFORMATICS .,JSC
  • Địa chỉ: Phường Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội
  • Đại diện pháp luật: Mai Thanh Bình
  • Ngày cấp giấy phép: 10.05.2011
  • Ngày hoạt động: 15.05.2011
  • Văn phòng đại diện tại TP.HCM: Lầu 8, tòa nhà Central Park 2 số 117 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, TP.Hồ Chí Minh

(Nguồn: dangkykinhdoanh.gov.vn)

Thư mời họp báo mà Thanh Niên Game nhận được chỉ cho biết địa điểm - ngày giờ tổ chức - nội dung chương trình, mà tuyệt nhiên không có bất cứ thông tin nào khác về chủ trì nội dung, cũng như đơn vị tổ chức.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Game, đơn vị phát đi thư mời họp báo đầy bí ẩn này là một công ty tổ chức sự kiện, in ấn, thi công bảng hiệu quảng cáo gia công POSM... được thành lập vào năm 2007. Liên hệ với đơn vị này để tìm hiểu thêm về nội dung, chúng tôi đã không có được câu trả lời chính xác: "Đơn vị tổ chức không thể tiết lộ danh tính của bên tổ chức sự kiện, bởi họ muốn giữ bí mật đến phút chót".

Thanh Niên Game cũng đã liên hệ với đại diện truyền thông của Vietnam Esports thì được biết đơn vị này cũng đã nắm được thông tin, và đang tìm hiểu xem cá nhân (hoặc đơn vị) đứng phía sau sự kiện này là ai, và sẽ cung cấp thông tin cho báo chí trong thời gian sớm nhất.

Như vậy, cho đến lúc này đơn vị sẽ được giới thiệu là "chủ sở hữu của GCafe" sẽ chỉ được tiết lộ trong buổi họp báo diễn ra vào sáng mai 12.8.2015, bên cạnh đó, với vị thế mạnh và độ phổ biến của GCafe, thì đây có thể sẽ trở thành vụ kiện bản quyền lùm xùm nhất trong ngành game Việt Nam từ trước đến nay. Thanh Niên Game sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.