Đội tuyển Gunny Việt giành cú ăn hai lịch sử

16/12/2013 20:21 GMT+7

Giành chiến thắng cả hai trận chung kết hạng mục cá nhân và tổ đội, đội tuyển Gunny Việt Nam lần đầu tiên làm nên cú ăn hai lịch sử trong ngày thi đấu cuối cùng của giải Gunny Asia Championship 2013 tại TP.HCM.

Nhà thi đấu Rạch Miễu chiều ngày chủ nhật (15.12) đông kín fan hâm mộ của Gunny đến để chứng kiến và cổ vũ cho đội nhà khi đội tuyển Việt Nam có mặt trong trận chung kết cả hai hạng mục cá nhân và tổ đội. Sự có mặt đông đảo của các cổ động viên vừa là nguồn động lực to lớn cho các tuyển thủ, đồng thời cũng tạo nên áp lực tâm lý không nhỏ cho họ.  

Đội tuyển Gunny Việt giành cú ăn hai lịch sử tại giải châu Á - 01

Không gian nhà thi đấu

Đội tuyển Gunny Việt giành cú ăn hai lịch sử tại giải châu Á - 02

Khán giả có mặt đông đảo

Đội tuyển Gunny Việt giành cú ăn hai lịch sử tại giải châu Á - 03

“Nín thở” theo dõi trận đấu

Vô địch cá nhân: Hoàng Nam - sức mạnh của ý chí và sự kiên cường

Trận chung kết cá nhân đã diễn ra đúng như dự kiến: căng thẳng và giằng co, khi hai đối thủ được đánh giá là ngang tài ngang sức. Hoàng Nam của đội Gunny Việt là gương mặt còn khá mới với cộng đồng Gunny Việt.

Trận đấu diễn ra hơn một giờ đồng hồ với ba hiệp đấu. Hiệp đấu đầu tiên, xạ thủ Trung Quốc chơi lấn lướt và sớm dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hoàng Nam đã xuất sắc cân bằng tỷ số ở hiệp đấu thứ hai. Phải nói đây là một hiệp đấu cực kỳ kịch tính khi các đợt tấn công vũ bão của hai bên tưởng như sẽ hạ gục đối thủ, nhưng sau đó cả hai đều “thoát chết trong gang tấc”.

Hiệp đấu quyết định diễn ra ở bản đồ "Thế kỷ băng hà". Diễn biến trận đấu khiến cả khán đài sốt ruột khi Hoàng Nam liên tục áp đảo và tiêu hao sinh lực đối phương nhưng vẫn không thể dứt điểm, còn đối thủ Trung Quốc lại âm thầm chờ đợi thời cơ. Mãi đến sau hai mươi sáu phút giằng co, Hoàng Nam mới thực sự vượt qua và giành chiến thắng đầy kịch tính.

Đội tuyển Gunny Việt giành cú ăn hai lịch sử tại giải châu Á - 04

Hoàng Nam (đứng giữa) với nụ cười chiến thắng

Trận này, đấu thủ Trung Quốc đã có nhiều lần tạo ra lợi thế với sự chuẩn xác trong những lượt bắn ngược và lượt bắn siêu cao. Nhưng Hoàng Nam đã chiến thắng bằng chiến thuật hợp lý, tâm lý bình tĩnh và biết tận dụng cơ hội. Rất đáng khen cho Hoàng Nam!

Vô địch tổ đội: Trung Dũng và Sơn Hải - đẳng cấp là đây

Trận tranh giải vô địch ở hạng mục tổ đội diễn ra nhanh chóng với sự áp đảo của hai xạ thủ Việt Nam. Trung Dũng và Sơn Hải, đương kim vô địch thế giới vốn đã quen với các trận đấu lớn, cộng với niềm phấn khích mang tên Hoàng Nam trước đó khiến cho sức mạnh của họ càng tăng cao. Tuy nhiên cũng cần nói thêm rằng hai xạ thủTrung Quốc là Li zhao Hui và Wang Wei Ran vốn cũng là những tên tuổi tầm cỡ trong cộng đồng Gunny châu Á.

Hiệp đấu tổ đội đầu tiên diễn ra ở bản đồ "Úc kim phiêu hương". Rất nhanh chóng, Sơn Hải tung ra cú Pow Xuyên giáp và đòn chí mạng hạ gục LiZhao. Đội Trung Quốc chỉ còn một người và nhanh chóng thất thủ 0-1.

Ở hiệp thứ hai, dù đáp trả bằng pow và buff Xuyên giáp, nhưng có lẽ yếu tố tâm lý làm cho cú bắn của đội Trung Quốc không chuẩn xác. Sau đó, Việt Nam đã giành chiến thắng với lượt đánh của mình và khép lại trận đấu chưa đầy ba mươi phút với tỉ số 2-0.

Đội tuyển Gunny Việt giành cú ăn hai lịch sử tại giải châu Á - 05

Cú buff Xuyên giáp làm nên chiến thắng của Việt Nam

Chiến thắng nhanh chóng này có được là do bộ đôi Trung Dũng - Sơn Hải có lối bắn hội đủ ba yếu tố: chuẩn xác - nhanh - bất ngờ.

Đội tuyển Gunny Việt giành cú ăn hai lịch sử tại giải châu Á - 06

Vô địch tổ đội và giải thưởng xứng đáng

Hai trận chung kết với hai phong cách khác nhau nhưng đã làm mãn nhãn người xem. Và quan trọng nhất là cả hai đội Việt Nam đều giành chức vô địch Gunny Asia Championship 2013. Xin chúc mừng những xạ thủ tài năng và kiên cường của Gunny Việt! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.