Dòng game Yakuza đạt doanh số 14 triệu bản

30/11/2020 08:05 GMT+7

Dù Sega từng thừa nhận Yakuza không phải là cái tên dễ bán ở thị trường phương Tây, nhưng kỳ thực, dòng game này đã và đang làm rất tốt trong những năm gần đây, sau khi phát hành đa nền tảng.

Yakuza là cái tên rất quen thuộc với cộng đồng game thủ PS4, nhất là thị trường Nhật Bản và phần còn lại của Châu Á. Dòng game vừa trong 15 năm tuổi này lấy đề tài thế giới ngầm đang chi phối Nhật Bản - với tên gọi Yakuza, nhưng đồng thời cũng phác họa những bức tranh rất đặc sắc về xã hội, con người và những mâu thuẫn/bế tắc hiện nay của nhịp sống thành thị Nhật Bản.
Do những chất liệu đặc quánh bản sắc Á Châu nói chung và Nhật Bản nói riêng, từ trước tới nay Yakuza là dòng game mà Sega chỉ tập trung phát hành tại thị trường nội địa, đồng thời độc quyền cho hệ sinh thái PlayStation. Với định hướng này, Yakuza hiện đã cho ra mắt 10 phiên bản chính tuyến với chất lượng ngày càng xuất sắc, trở thành những cái tên huyền thoại trong lòng nhiều thế hệ game thủ Châu Á, nhưng lại mới mẻ với người phương Tây.
Dù vậy, có vẻ như chính điều lo ngại của Sega đang trở thành tâm điểm khiến Yakuza thành công tại thị trường phương Tây trong hai năm gần đây.
Cụ thể, Yakuza hiện đã cán mốc doanh số 14 triệu bản bán ra trong quãng thời gian suốt 15 năm, nhưng có đến hơn 3 triệu bản được bán trong quãng thời gian 2 năm gần đây - kể từ thời điểm Yakuza được chuyển thể đa nền và có sự xuất hiện rõ rệt tại thị trường phương Tây. Điều này cho thấy, đề tài đậm bản sắc Nhật và lạ lẫm với đa số người dùng phương Tây đang dần trở thành đặc điểm khiến Yakuza được yêu thích.
Một trường hợp tương tự như Yakuza chính là dòng game Persona của Atlus. Từ một trò chơi, vốn chỉ được biết đến rộng rãi tãi Nhật Bản, phần mới nhất của dòng game này là Persona 5 đã thành công rực rỡ tại phương Tây, được đánh giá cao do phác họa rất thú vị bối cảnh Tokyo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.