Doom 4: Tìm lại giá trị truyền thống "Nhanh - mạnh - bạo"

19/07/2014 07:00 GMT+7

Tại E3 2014, Bethesda đã tung ra trailer về phiên bản Doom mới nhất. Hôm qua, tại QuakeCon 2014, những thông tin mới nhất về tựa game này lại tiếp tục được tiết lộ.

QuakeCon là hội nghị thường niên được tổ chức bởi ZeniMax nhằm giới thiệu và quảng bá cho những thương hiệu game lớn của id Software và các studio phát triển game khác được sở hữu bởi ZeniMax. Chính vì vậy, không lạ gì khi phiên bản mới của Doom đã được tổ chức riêng một buổi hội thảo để giới thiệu về các thông tin mới nhất.

Theo đó, Bethesda đã tiết lộ rằng phần chơi mới sẽ tiếp tục được phát triển bởi id Software, trên nền tảng engine id Tech 6 và sẽ có tên chính thức là "Doom" chứ không phải "Doom 4". Qua cái tên này, chúng ta có thể đoán được rằng đây sẽ là một phiên bản nhằm "khởi động lại" những giá trị cốt lõi của cả serie chứ không đơn thuần chỉ là phần tiếp theo của Doom 3.

Theo lời của Marty Stratton, Giám đốc sản xuất của id Software, thì "Mọi người ở id Software đều rất phấn khích khi cuối cùng cũng được trở về với những giá trị và di sản thuần khiết nhất của Doom. Thứ nguyên thủy nhất của Doom chính là những trận chiến với tốc độ nhanh - cực nhanh, về những khẩu súng bự, với máu - xương và thịt. Đó mới chính là Doom mà chúng tôi muốn làm và bạn muốn chơi".

Điều này đồng nghĩa với việc Doom - trái với Doom 3 - sẽ có rất nhiều kẻ thù trên màn hình với rất nhiều cảnh chiến đấu tưng bừng đầy máu me. Cũng tốt thôi, bởi đơn giản đó chính là... Doom. Trớ trêu thay, Doom sẽ trở thành lần khởi động lại thứ 2 liên tiếp của cả serie, sau khi Doom 3 đã không hoàn thành được trách nhiệm của nó. 

Hình ảnh rò rỉ được cho là của game Doom mới (Ảnh: Kinja)

Theo Marty, các loại quái vật trong Doom sẽ thực sự điên loạn và được mô tả là các loại quái vật "cơ khí", được tạo ra từ các nghiên cứu thất bại của tổ chức UAC. Mỗi loại quái vật trong game đều được thiết kế để tạo ra một kinh nghiệm chiến đấu độc đáo của riêng nó. Bên cạnh đó, như tất cả các fan mong muốn, Doom sẽ có rất nhiều súng, từ các loại thông thường cho đến súng của tương lai, hoặc những khẩu "bé bự" vô đối. 

Ngoài ra, với chủ đích tạo ra những cuộc chiến nảy lửa đến cực hạn, trong Doom sẽ không có cơ chế tự hồi máu, do đó, người chơi sẽ không có một quãng nghỉ nào để núp sau rào chắn và chờ năng lượng của mình đầy trở lại.

Tại Quakecon 2014, id Software đã hơi "troll" khi cắt sóng chương trình streaming ngay trước buổi giới thiệu Doom. Chính vì vậy, cho đến lúc này, vẫn chưa có nhiều hình ảnh và video mới xuất hiện trên internet. Hãy cùng xem lại đoạn teaser tại E3 hồi đầu năm và tiếp tục ngóng chờ các thông tin tiếp theo trong những ngày sắp tới.

(Lưu ý: bạn đọc có thể xem clip thuận lợi nhất sau khi sự cố đứt cáp được khắc phục)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.