Đột Kích Mobile về Việt Nam: Cuộc chiến đã đến hồi kết

Hạ San
Hạ San
07/02/2017 17:30 GMT+7

Sau hơn một năm vận hành thành công tại thị trường Trung Quốc, câu hỏi "chừng nào Đột Kích Mobile về Việt Nam" đã có đáp án.

Đột Kích Mobile: game bắn súng di động số một Trung Quốc

Năm 2014, cả thế giới sửng sốt khi Đột Kích (Crossfire) cán mốc 1,3 tỉ USD doanh thu và trở thành sản phẩm có thành tích kinh doanh số một, ở mọi cuộc xếp hạng, thống kê thị trường game. Không những vậy, đứa con cưng của Smilegate (Hàn Quốc) đã thu hút 650 triệu tài khoản đăng ký trải nghiệm, và liên tục giữ phong độ bền vững đến đáng sợ trong nhiều năm liền. Đáng chú ý, trò chơi đã đưa Smilegate từ một studio thường thường bậc trung trở thành "siêu sao", bản thân CEO của hãng là Kwon Hyuk Bin cũng vươn mình lọt vào top những tỉ phú giàu có nhất Hàn Quốc.

Đột Kích về Việt Nam

Tại Việt Nam, Đột Kích được VTC Game phát hành năm 2008, nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm thành công, giàu truyền thống và có sức sống mãnh liệt nhất. Đáng chú ý, trong nhiều năm gần đây các đội tuyển Đột Kích Việt Nam đang có đà phát triển tốt, đủ bản lãnh để vươn mình ra đấu trường quốc tế.

Với những ánh hào quang rực rỡ như thế, không quá ngạc nhiên khi Đột Kích Mobile - phiên bản di động của game - cũng thu hút mọi ánh nhìn ngay từ khi còn trong giai đoạn thai nghén. Đặc biệt khi lần này, gã khổng lồ Tencent đã chính thức nhảy vào cuộc chơi cùng Smilegate.

Đột Kích về Việt Nam

Chính thức thương mại hóa vào tháng 2.2016, Đột Kích Mobile nhanh chóng lọt vào top những trò chơi có doanh thu cao nhất tại thị trường Trung Quốc. Theo báo cáo kinh doanh Quý 1 năm 2016 của Tencent, lợi nhuận từ game online đạt 2,5 tỉ USD - tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo này cũng chỉ rõ, sự tăng trưởng này có đóng góp lớn của 4 sản phẩm mobile mới ra mắt, trong đó, Đột Kích Mobile là trò chơi góp công lớn nhất.

Sau hơn một năm vận hành, Đột Kích Mobile vẫn nằm trong danh sách những sản phẩm có doanh thu hàng đầu, tuy có vài thời điểm "bom tấn" này văng khỏi top 10 do sức ép từ những sản phẩm khác có thành tích tốt hơn như Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile hay Vương Giả Vinh Diệu (tiền bản của Liên Quân Mobile). Thế nhưng, nếu xét ở phân khúc game bắn súng di động ở thị trường Trung Quốc, Đột Kích Mobile "vô đối" trong suốt cả năm 2016 và tới tận thời điểm hiện tại vẫn thế.

Cuộc chiến đã đến hồi kết

Với một sản phẩm thuộc hàng "khủng", lại kế thừa thương hiệu giàu truyền thống, có cộng đồng đông đúc tại Việt Nam, Đột Kích Mobile hiển nhiên lọt vào tầm ngắm của rất nhiều nhà phát hành trong nước ngay từ giai đoạn còn "ấp trứng".

Thế nhưng, khá thú vị là trong suốt một năm trời dài đăng đẳng, việc đàm phán đưa Đột Kích Mobile về nước vẫn chỉ loanh quanh trong các tin đồn truyền miệng. Câu chuyện càng trở nên phức tạp hơn, khi các đơn vị kinh doanh mảng game của VTC (VTC Game và VTC Mobile) lần lượt đưa về hai sản phẩm game bắn súng di động là Phục KíchTập Kích, "ngó lơ" phiên bản Đột Kích di động mà hãng này được nhiều người cho rằng "hiển nhiên sẽ mang về". Bên cạnh đó, Garena cũng đã tham chiến vào mảng game bắn súng di động với Chiến Dịch Huyền Thoại.

Đột Kích về Việt Nam

VTC đã lấn sân mảng game bắn súng di động, nhưng không phải Đột Kích Mobile

Như vậy, trong những tên tuổi thuộc dạng hàng đầu của thị trường Việt, VNG là "ông lớn" sau cùng chưa lấn sân vào mảng game bắn súng di động, tính trong quãng thời gian 2 Quý gần đây.

Có thể nói, 2017 là thời điểm thích hợp để Đột Kích Mobile tấn công thị trường Việt sau quãng thời gian ngâm mình quá lâu. Và, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Game, đã có một đơn vị lớn tại miền Nam nắm giữ quyền phát hành trò chơi.

Đột Kích về Việt Nam

Trên thực tế, việc các hậu bản của cùng một thương hiệu game "sang tên đổi chủ" sang nhà phát hành khác không phải là chuyện hiếm ở Việt Nam. Trong đó, hai tiền lệ ồn ào nhất phải kể đến việc VED thâu tóm dòng game FIFA Online từ tay VTC Game, hay VNG giành được quyền phát hành Thiên Long Bát Bộ của FPT Online, để rồi mở màn cho cuộc đổ bộ của bộ ba Thiên Long Bát Bộ 3D - Thiên Long Bát Bộ Mobile - Thiên Long Bát Bộ Webgame không lâu sau đó.

Do vậy, việc Đột Kích Mobile sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian tới và không phải do VTC - chủ quản thương hiệu Đột Kích phiên bản client - phát hành, là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Và, dù cho do ai khởi xướng, xuất hiện vào thời điểm nào, thì việc Đột Kích Mobile về Việt Nam cũng là một tin vui đối với cộng đồng game thủ nước nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.