Đột Kích và cuộc chiến game bắn súng mới

04/11/2013 12:38 GMT+7

Sau 6 năm, người chiến thắng của “đại chiến FPS” lần thứ nhất là Đột Kích sẽ một lần nữa phải đối mặt với khá nhiều đối thủ nặng ký để giữ ngôi vương của mình trong dòng game bắn súng online.

Cuộc chiến game bắn súng online (MMOFPS) trong làng game Việt từng nổ ra một lần vào năm 2008 (Đột Kích vs. Đặc Nhiệm vs. Biệt Đội Thần Tốc) nay đang rất có khả năng lại tái diễn vào cuối 2013, đầu 2014. Sau 6 năm, người chiến thắng của “đại chiến FPS” lần thứ nhất là Đột Kích sẽ một lần nữa phải đối mặt với khá nhiều đối thủ nặng ký để giữ ngôi vương của mình.

Đột Kích và cuộc chiến game bắn súng mới - 01

Liệu những “tân binh”  trẻ khỏe có lật đổ được Đột Kích? Rất khó khẳng định, vì ngoài những ưu điểm như game mới, đồ họa đẹp, lối chơi hay thì các tựa game bắn súng mới cũng còn rất nhiều điều đáng bàn.

Đồ họa đẹp hay cấu hình khủng?

Đột Kích và cuộc chiến game bắn súng mới - 02

Đi kèm với những khung hình lung linh chân thật thường là cấu hình yêu cầu cao, và đó cũng là điểm chung của những game sắp ra mắt như A.V.A, Peta, Warface… Đây chắc chắn là rào cản đầu tiên và rõ ràng nhất ngăn game thủ Việt tiếp cận với những game “đỉnh” này. Dẫu biết rằng sau nhiều năm phát triển, làng game Việt cũng đã có sự tiến bộ về hạ tầng máy móc, nhưng nếu muốn “cân” tốt những game khủng này thì có vẻ vẫn nhiều game thủ còn… hơi đuối.

Vấn đề khó giải quyết này lại chính là ưu thế của “lão làng” Đột Kích sau gần sáu năm thống trị làng game Việt.

Đắt xắt ra miếng

Đột Kích và cuộc chiến game bắn súng mới - 03

Chắc chắn những A.V.A, Peta, Warface… đều là những game hay. Chính vì vậy, số tiền để đem những “hàng khủng” này về Việt Nam đương nhiên không thể ít được. Vậy các nhà phát hành trong nước sẽ làm gì để sớm thu hồi vốn và sinh lời, trong điều kiện miếng bánh thị phần đang bị cạnh tranh cực kỳ gay gắt? Vẫn là lộ trình cũ: đổ tiền quảng bá thu hút người chơi, chăm sóc giữ chân người chơi và thu tiền từ Cash Shop. Điểm mấu chốt là ai giành được thị phần người chơi lớn nhất sẽ thu được phần lợi nhiều nhất, và người chơi game đó cũng sẽ “an toàn” nhất. Số tiền đổ ra để quảng bá và vận hành game không nhỏ này sẽ được thu hồi lại từ Cash Shop, bỏ ra càng nhiều thì giá vật phẩm sẽ càng cao. Và đương nhiên: các game thủ không thích điều này.

Các "đấu thủ" mới trong cuộc chiến MMOFPS lần 2 đều đang phải tìm cách giành miếng bánh lớn nhất để giải tỏa áp lực… lỗ. Trong khi đó, Đột Kích lại đã sớm thu hồi vốn từ nhiều năm trước. Ưu thế về giá cả và khuyến mãi đang nghiêng rất nhiều về Đột Kích.

Hack/Cheat

Đột Kích và cuộc chiến game bắn súng mới - 04

Đột Kích đã gần được sáu năm tuổi, và suốt sáu năm này, không ngày nào mà “ông lão” này không phải nghe những lời ca thán của game thủ về vấn đề hack và cheat. Nhà phát hành VTC không hẳn là quá tệ trong việc xử lý vấn đề này, nhưng biết làm sao được khi cơ chế game Client – Server của dòng game bắn súng có quá nhiều lỗ hổng, còn các hacker Việt Nam thì không ngán bất cứ công cụ chống hack nào. Cách duy nhất để giải quyết hack/cheat chỉ là ý thức, một điều không nên quá trông đợi ở một bộ phận game thủ Việt. Có thể nói, trong khía cạnh chống hack/cheat, VTC đã bó tay.

Vậy còn những tân binh A.V.A, Peta, Warface,… thì sao? Tất cả sẽ đều có hack/cheat, đó là điều có thể đoán trước. Trên thực tế, những tựa game này đều đã được phát hành trong vài năm qua ở nước ngoài, vì vậy hầu hết đều đã từng dính “phốt” hack/cheat. Sau khi về Việt Nam, liệu các game khủng này có tránh được "vết xe đổ" của Đột Kích? Chúng ta sẽ sớm có câu trả lời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.