Dota 2: 4 vị tướng hứa hẹn làm mưa làm gió tại The Frankfurt Major 2015

14/11/2015 11:00 GMT+7

Dàn tướng đã quá nhàm chán tại The International 5 sẽ là dàn hot boy đầy triển vọng tại The Frankurt Major sắp tới đây.

Phải chờ rất lâu sau The International 5 kết thúc người hâm mộ Dota 2 lại có cơ hội chứng kiến những trận đấu đỉnh cao giữa các đội tuyển hàng đầu thế giới. Vẫn những cái tên cũ và quen thuộc như Vici Gaming, Evil Geniuses hay Team Secret nhưng đội hình của họ và meta của giải đấu đều đã có sự thay đổi. Điều đó cũng dẫn tới việc The Frankfurt Major 2015 sẽ xuất hiện những gương mặt hotboy hoàn toàn mới thay thế cho dàn hero đã quá nhàm chán tại The International 5.

Slardar

Nổi lên trong thời gian gần đây ở vị trí offlane, Slardar đang cực kỳ hot trên đấu trường chuyên nghiệp. Vị tướng này được chuộng tới mức hầu hết các đội sẽ first pick ngay lập tức nếu có cơ hội. Tỉ lệ thắng của Sladar cũng tương đối cao, đặc biệt là khi được đặt vào tay những người chơi thuần thục như Misery, iceiceice.

Đầu tiên, Sprint không tiêu tốn năng lượng, đồng thời cung cấp cho Slardar tốc độ chạy khá tốt ở giai đoạn đầu game. Đây cũng là kỹ năng chủ yếu giúp hero này chạy trốn hoặc truy đuổi khi chưa lên được core item là Blink Dagger. Slithereen Crush cũng tiêu tốn mana khá ít ở đầu game, đồng thời cooldown của kỹ năng này cũng không quá lâu khiến thủy quái Slardar có thể thuận lợi hơn trong việc khống chế đối thủ, thậm chí là sử dụng nhiều lần trong một combat.

Việc Bounty Hunter bị nerf đáng kể đã mang Slardar trở lại đấu trường chuyên nghiệp

Thêm vào đó, ultimate Amplify Damage mới là skill đã làm nên thương hiệu và là lý do chính để Sladar trở thành hot pick ở đấu trường chuyên nghiệp. Lượng giáp bị trừ tối đa của đối thủ lên tới 20 cùng một lượng sight cực kỳ rộng kéo dài trong 25 giây, điều mà Bounty Hunter đã bị IceFrog tước bỏ không thương tiếc.

Shadow Fiend

Quỷ vương vẫn tiếp tục giữ nguyên vị thế cũng như sức mạnh độc tôn của mình ở vị trí solo mid. Khả năng farm tiền và đuổi networth của Shadow Fiend là điều không cần bàn cãi. Hero này dù thọt trong giai đoạn đi đường nhưng sẽ đuổi netwroth rất nhanh nếu tận dụng những bãi stack trong rừng. Chưa kể Shadown Fiend với lượng nuke damage khủng từ kỹ năng Shadow Raze hoàn toàn có thể tham gia combat từ sớm với đồng đội.

Đây cũng là hero có khả năng combat khá mạnh

Ở phiên bản hiện tại, Shadown Fiend vẫn đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu tại mid lane, khi những hotboy của The International 5 đã bị nerf một cách khủng khiếp như Storm Spirit, Leshrac. Dù có khá nhiều hero có thể counter Shadow Fiend như Viper, Templar Assasin, nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của hero này luôn bá đạo trong từng giai đoạn của trận đấu, từ thời điểm early cho tới late game.

Earthshaker

Chú bò đất này chưa bao giờ bị thất sủng ngay từ khi IceFrog tạo ra nó trong Dota 2. Thích ứng với quá nhiều chiến thuật và những vị trí khác nhau, Earthshaker cực kỳ cơ động và là một trong những hero thông dụng nhất mọi thời kỳ của Dota 2.

Fissure giúp Earthshaker có khả năng block đường và stun tầm xa

Trong phiên bản hiện tại, Earthshaker thường được sử dụng như một support hoặc được chơi ở vị trí offlane. Dù được sử dụng ở bất kỳ vị trí nào, hero này vẫn cực kỳ nguy hiểm với những pha Fissure có khả năng block đường cũng như stun tầm xa, kèm theo đó là những pha Echo Slam có thể thay đổi cục diện một combat, thậm chí cả trận đấu.

Ember Spirit

Cũng giống với Earthshaker, gấu lửa Ember Spirit cực kỳ cơ động và đa năng khi có thể thi đấu ở nhiều vị trí. Để Ember solo mid khá ổn, trong khi nếu farm safe lane như cách EE-sama và Team Secret thường làm cũng không phải là một ý kiến tồi.

Gấu lửa đang cực bá đạo ở phiên bản này

Với bộ skill có khả năng chạy trốn cũng như truy đuổi cực tốt, Ember Spirit thường cố gắng lên Boots of Travel và Battle Fury càng sớm càng tốt. Có hai item này, khả năng bay nhảy cũng như tốc độ farm của Ember sẽ được cải thiện đáng kể.

Ở giai đoạn late game, với bộ combo chém trói cùng những item như Daedalus, Monkey King Bar hay Battle Fury, Ember hoàn toàn có thể tiễn những hero support bên phía đối thủ lên bảng chỉ với hai hoặc ba tình huống chém trói.

[mecloud]PEM5FIWOmS[/mecloud]

Ember Spirit trong tay Maybe

Chưa kể, trong những thời điểm game đấu bế tắc, không còn vị tướng nào thích hợp hơn Ember để mở nút thắt trận đấu bằng việc lên Divine Rapier. Hãy xem lại replay trận đấu giữa Cloud9 và LGD.Gaming tại The International 5 vừa rồi, bạn có thể thấy Ember Spirit trong tay Maybe khủng bố và gánh kèo kinh khủng đến thế nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.