Dota 2: Alliance lên ngôi vương tại Dreamhack Bucharest

29/04/2014 11:30 GMT+7

Hạ gục Cloud9 một cách nhanh chóng sau hai game đấu, đội Dota 2 Alliance đã mang về cho mình chức vô địch Dreamhack Bucharest Invitational sau một thời gian dài "khát" danh hiệu.

Hạ gục Cloud9 một cách nhanh chóng sau hai game đấu, Alliance đã mang về cho mình giải nhất với 15.300 USD, còn Cloud9 ra về với giải nhì là 8.700 USD. Các chàng trai Thụy Điển tiến vào vòng trận chung kết từ nhánh thua sau khi bị chsinh Cloud9 đánh bại. Tuy nhiên, EE và đồng bọn lại không giữ được phong độ như hôm trước và họ bị hạ gục với tỉ số 2-0 trong loạt trận Bo3.

Trả lời phỏng vấn tại lễ trao giải, Cloud9 cho biết họ gặp khó khăn để đối phó với "sức ép của trận chung kết" và áp lực này đã ảnh hưởng không nhỏ tới màn thể hiện của họ trong trận chung kết. Đây là lý do dẫn đến một vài sai lầm đáng kể ngay từ khâu ban/pick cũng như trong khi thi đấu.

Mặt khác, Alliance đề cập rằng chiến thắng này đã giúp họ cảm thấy tự tin hơn. Loda đã chia sẻ trên Twitter rằng anh rất hạnh phúc vì đã khá lâu đội không vô địch một giải LAN nào và chắc chắn nó sẽ giúp Alliance vượt qua khoảng thời gian khó khăn gần đây.

Alliance lên ngôi vương tại Dreamhack Bucharest Invitational

 

Tổng quát về hai trận đấu giữa Alliance và Cloud9

Game 1:

Alliance lên ngôi vương tại Dreamhack Bucharest Invitational

C9 sử dụng đội hình với ba tướng chủ chốt, một điều khá lạ là Cloud9 cho bOne7 cầm Storm Spirit. Dù có một vài pha combat hỏng đầu trận, Alliance vẫn nắm giữ hoàn toàn nhịp độ trận đấu từ khi bắt đầu.

Ý đồ gank Ember Spirit do Loda cầm đều trở nên thất bại khi kỹ năng "Flame Guard" đã ngăn chặn hầu hết sát thương phép thuật đến từ các tướng bên Cloud9. Với việc Cloud9 roam không hiệu quả và Tiny của EternalEnvy không có đủ lượng vàng và kinh nghiệm cần thiết, Alliance đã hoàn toàn đè bẹp đối thủ.

Cloud9 đã phải gõ "GG" vào đầu phút 30 của trận đấu khi Ember Spirit của Loda dễ dàng "ăn" được Triple Kill và Godlike.

 

Game 2:

Alliance lên ngôi vương tại Dreamhack Bucharest Invitational

Cũng giống như game đấu đầu tiên, Cloud9 đã ban pick khá lạ khi chọn Templar Assassin đối đầu với Batrider của s4 tại đường giữa. Tuy C9 thành công trong việc cắm mắt rừng Dire để "đì" Batrider, nhưng Support bên Alliance lại tập trung gank Templar Assassin của Singsing từ sớm thay vì farm. Mọi chuyện trở nên khá khó khăn cho Singsing, anh phải rất cố gắng mới "tậu" được "Black King Bar" để hỗ trợ combat.

Tuy nhiên cách biệt về vàng và kinh nghiệm giữa hai đội đã quá lớn, Allience với hàng loạt "Blink Dagger" và Luna của Loda quá "xanh" ngày càng gia tăng sức ép lên đối phương. Đến phút 24, Alliance thắng combat ở rừng bên Radiant, hạ bốn tướng của Cloud9 lên bảng và không ai phải nằm xuống, buộc EternalEnvy phải gõ "GG". Trận chung kết kết thúc chóng vánh với tỉ số 2-0.

Đây sẽ là bước chạy đà rất tốt cho Allience trước thềm giải đầu triệu đô The International 4 vào tháng 7 tới. Nhà đương kim vô địch đã làm người hâm mộ thất vọng khi không đạt được một danh hiệu đáng kể nào trong gần một năm trở lại đây. Bằng chức vô địch này, gã khổng lồ đến từ Thụy Điển đang nhen nhóm lại trong lòng người hâm mộ giấc mơ Alliance sẽ là đội đầu tiên hai lần liên tiếp vô địch The International.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.