Dota 2: Bốn "điều răn" dành cho Support

13/03/2014 11:00 GMT+7

Mỗi khi "cầm chuột", ai cũng muốn một mình có thể cân được 2-3 địch, nhưng nếu một ngày xấu trời bạn phải cầm những Crystal Maiden hay Earthshaker thì sao? Thanh Niên Game sẽ hướng dẫn vài bí quyết để bạn làm tốt vai trò của mình.

1. Gà và mắt là bắt buộc phải có

Mua gà là nhiệm vụ “vinh quang” dành riêng cho các Supporter chứ không ai khác. Nhiều người mới chơi luôn có quan điểm rằng, shop ẩn ở Top và Bot có khá đủ đồ cần mua rồi, đâu cần phải tốn thêm 150 vàng.

Đây là suy nghĩ sai lầm, bởi chú gà chuyển đồ vô cùng cần thiết với hero đang solo Mid. Bạn sẽ cảm thấy sao khi giành giật từng con quái ở Mid để rồi khi kiếm đủ 650 vàng thì bàng hoàng nhận ra phe ta không có gà, còn kẻ thù bên kia sông last hit kém hơn bạn mà giờ hắn đã có Bottle để "quăng" phép liên tục vào mặt bạn. Chắc hẳn cảm giác uất ức là khó tránh khỏi.

4 điều cần lưu ý khi chơi Support trong DotA 2

Đường giữa là nơi rất quan trọng trong giai đoạn đầu, ganker bên nào làm chủ đường này sẽ tạo rất nhiều lợi thế cho đồng đội trong những phút tiếp theo, vì vậy đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị của chú gà 150 vàng. Bạn cũng nên cắm mắt ở khu vực Rune để giúp hero đi Mid kiểm soát Rune tốt hơn, hơn kém nhau một Rune có thể dẫn đến những kết quả rõ rệt sau đó.

2. Luôn thông báo hero "mất tích" ở lane của mình

Chắn chắn rằng không ai có thể bao quát toàn bộ diễn biến trận đấu qua mini map, vì vậy giúp đỡ nhau về mặt thông tin là điều nên làm. Khi hero đối phương phút trước còn đang đánh bạn rất nhiệt tình mà bỗng dưng không thấy đâu nữa thì rất có thể hắn đang có một kế hoạch khác nhằm hãm hại anh bạn đi Mid của phe ta đó.

4 điều cần lưu ý khi chơi Support trong DotA 2

Chat wheel với hotkey mặc định là phím Y rất hữu ích trong việc giao tiếp nhanh với đồng đội!

Điều nên làm lúc này là nhanh tay gõ "Missing Btm" hay "Missing Top" tùy vào nơi bạn đang “tạm trú”. Nếu tỉ mỉ hơn, hãy nêu rõ tên kẻ nham hiểm kia để đồng đội ở Mid liệu đường đối phó.

Không ít trường hợp Vengeful Spirit hay Earthshaker từ đâu bay tới tiễn anh chàng Ganker mỏng manh bốc hơi trong nháy mắt, bạn nên nhớ rằng mình cũng có phần trách nhiệm, đừng vội mắng mỏ đồng đội.

3. Đừng tự tiện đánh quái địch

Đánh quái địch là điều tối kỵ khi chơi Support, vì nó sẽ khiến đường của bạn bị đẩy cao lên, Carry sẽ phải farm ở vị trí nguy hiểm hơn và trở thành miếng mồi ngon cho đối phương.

4 điều cần lưu ý khi chơi Support trong DotA 2

Deny không bao giờ là đủ, càng nhiều càng tốt!

Ngược lại, hãy canh đánh... quái bên mình (deny lính), một là để giữ đàn quái luôn ở gần trụ, vị trí  farm lý tưởng cho Carry phe ta, hai là không cho địch có điểm kinh nghiệm. Nếu địch nổi "máu tham" lên quá cao, hãy tranh thủ thời cơ này cho hắn vé một chiều về Giếng Máu càng nhanh càng tốt.

Nếu không đủ kiên nhẫn làm việc trên, ít ra bạn nên dâng lên cao và quấy rối, đẩy đối phương ra xa để đồng đội "dễ thở" hơn.

4. Giúp đỡ hero đi Mid

Khi thấy tình hình ở "địa phương" đã lắng dịu, hãy rủ một đồng đội hoặc tự mình ra Mid tìm cách giết tên đi Ganker của phe kia. Nhiệm vụ này khá khó, nhưng phần thưởng lại rất béo bở.

Để chuẩn bị cho kế hoạch có phần mạo hiểm này, bạn hãy đứng đợi Rune ở những phút chẵn. Nếu may mắn, bạn sẽ nhặt được Rune Invisibility (Tàng hình) hay Rune Haste (Chạy nhanh), giúp cuộc gank của bạn thêm phần "ác liệt". Đừng quên kiểm tra con mồi có khả năng tàng hình hay không, nếu có nhớ sắm thêm "Dust" (phát hiện tàng hình) cho chắc chắn.

4 điều cần lưu ý khi chơi Support trong DotA 2

Smoke of Deceit là món đồ rẻ tiền rất hữu ích trong việc đảo ra Mid   

Hi vọng các bí quyết ở trên sẽ giúp nhiều Support bất đắc dĩ đảm nhận thật tốt công việc. Đây mới chỉ là những điều cơ bản nhất mà bạn cần biết, hãy đón đọc phần tiếp theo để có thêm kiến thức nâng cao nếu bạn muốn trở thành một Support mà bất kỳ đồng đội nào cũng mong muốn được kề vai sát cánh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.