Dota 2: Empire trở thành nhà vô địch D2CL Season 3

26/06/2014 14:00 GMT+7

Giải đấu dài hơi Dota 2 Champion League đã khép lại với chức vô địch thuộc về Empire, các chàng trai Nga sẽ trở về nhà cùng 33.000 USD tiền thưởng.

Việc đứng đầu bảng A giúp con đường tới trận chung kết của Empire "dễ thở" hơn Fnatic rất nhiều. Với việc carry của Fnatic (Era) bị chấn thương và không thể tiếp tục tham gia giải, Fnatic đã tìm được một nhân tố mới khiến tất cả mọi người phải bất ngờ đó là thần đồng 16 tuổi Excalibur, người thế chỗ cho Era trong thời gian tới.

Tinker và Meepo của Excalibur với sự trợ giúp tuyệt vời của bốn thành viên Fnatic đã khiến đương kim vô địch The International 3 - Alliance, đội đứng đầu bảng B và đang có phong độ rất cao, "phơi áo" 3-0, Fnatic thẳng tiến vào chung kết.

Vượt qua Fnatic, Empire trở thành nhà vô địch D2CL season 3

Con đường tới trận chung kết của hai đội. (Ảnh: Gosugamers)

Vượt qua Power Rangers đầy thuyết phục, Empire cũng đã khẳng định vị trí hạt giống của mình. Tuy nhiên với những gì mà Fnatic thể hiện trong thời gian gần đây, Excalibur và đồng đội vẫn được đánh giá cao hơn Empire một chút.

Trận chung kết đã diễn ra hết sức mãn nhãn khi hai bên đều có lối chơi đẹp mắt và ăn miếng trả miếng liên tục. Do có sự chuẩn bị trước, Empire đã lên kế hoạch khóa chặt Excalibur ngay từ khâu Ban/Pick cũng như tìm mọi cách triệt hạ nguồn vàng của cậu bé.

Excalibur cũng chứng tỏ lượng Hero mà cậu có thể chơi lớn hơn rất nhiều so với những gì Empire dự đoán. Thoát khỏi cái bóng của Meepo và Tinker, Fnatic đã có những thử nghiệm mới, tuy nhiên những thay đổi này dường như không đủ. Ở trận thứ 5, Excalibur cầm Death Prophet thi đấu khá mờ nhạt và Fnatic để thua một cách chóng vánh.

Vượt qua Fnatic, Empire trở thành nhà vô địch D2CL season 3

Đội game Empire. (Ảnh: Liquidedia Dota 2 Wiki)

Với việc vượt qua Fnatic, Empire thêm vào bộ sưu tập một chức vô địch cũng như "ẵm" về hơn 33.000 USD. Đây là kết quả khả quan cho các chàng trai người Nga sau quãng thời gian im hơi lặng tiếng.

Người hâm mộ cho rằng Empire giờ đã yếu hơn do họ đăng ký ít giải trong thời gian gần đây và không thể hiện được phong độ cao như thời điểm hai tháng trước. Chức vô địch này phần nào sẽ dập tắt nghi ngờ đó, tuy nhiên các chàng trai người Nga sẽ còn phải chuẩn bị rất nhiều cho The International 2014 sắp tới, khi mà tất cả các đội game đều đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.