Dota 2: Evil Geniuses lên ngôi vô địch Starladder 10

27/10/2014 15:14 GMT+7

Trải qua loạt trận bo5 đầy gay cấn, cuối cùng EG đã trở thành nhà vô địch Starladder mùa thứ 10 vô cùng thuyết phục.

Xuất sắc vượt qua Cloud9 ở trận chung kết nhánh thua với tỉ số 2-1, EG bước vào chung kết tổng với đối thủ đã từng đánh bại họ trước đó, Team Secret. Khó khăn càng thêm chồng chất cho EG khi Team Secret được freewin một game do đến từ nhánh thắng, liệu EG có thể trả được thù hay không? Dưới đây là những diễn biến chính trong trận đấu cuối cùng của Starlader mùa thứ 10.

Game 1:

Dota 2: Evil Geniuses lên ngôi vô địch Starladder 10

Ở giai đoạn ban/pick, EG đã có những quyết định thông minh khi ngay lập tức cấm Io - Brewmaster và lựa chọn Tidehunter, những hero vốn được Secret sử dụng vô cùng hiệu quả trong các trận đấu trước. Ngược lại, Secret mang đến một đội hình khá lạ với Sven được cầm bởi S4 ở mid và Storm Spirit farm safelane.

Giai đoạn đầu trận, Secret chiếm ưu thế tương đối khi họ là người có được First blood và thành công trong nhiều pha tổ chức bắt lẻ. Tuy nhiên, họ lại không thể cản được Arteezy và Fear bên phía EG farm, dẫn đến việc cả hai đều có đủ item cần thiết từ khá sớm.

Trong một pha combat gần Roshan ở phút 24, EG tiêu diệt thành công Mirana - Elder Titan - Storm Spirit, để rồi chiếm lấy thế thượng phong, dồn Secret vào chân tường. Mặc dù đã cố gắng đẩy lane top, tuy nhiên, với việc S4 liên tục bị hạ gục từ quá sớm trong các combat, Secret gần như không có hero gây sát thương vật lý và đành chấp nhận thất bại. Tỉ số 1 - 1 được cân bằng cho cả hai đội.

 

Game 2:

Dota 2: Evil Geniuses lên ngôi vô địch Starladder 10

Cả hai đội đều chọn cho mình đội hình có khả năng gây sát thương lớn trong combat tổng, nhưng với sự có mặt của Enigma - Earthshaker - Brewmaster, chúng ta dễ dàng nhận thấy khả năng giao tranh của Secret tốt hơn khá nhiều so với EG.

Kịch bản tiếp tục được lập lại ở giai đoạn đầu game khi Secret là đội chiếm ưu thế về số mạng, nhưng EG là người có lượng gold lớn hơn do khả năng farm quá tốt từ Slark cũng như Tidehunter.

EG có một giai đoạn giữa game hoàn toàn có lợi, tuy nhiên họ đã phải trả giá đắt khi Arteezy bị bắt lẻ. Thời cơ đã tới, lợi dụng khả năng push cực tốt đến từ Morphling và Enigma, Secret phá hủy thành công lane bot của EG. Phút 34, Secret có một pha quét sạch toàn bộ đội hình EG, đặt dấu chấm hết cho ván đấu.

 

Game 3:

Dota 2: Evil Geniuses lên ngôi vô địch Starladder 10

Có cho mình bộ đôi Lycan - Visage, EG không giấu ý đồ sẽ chơi với chiến thuật push trụ. Thế nhưng, thay vì sử dụng các hero có khả năng dứt điểm nhanh nhằm khắc chế Lycan, Secret lại sử dụng một đội hình thiên về phòng thủ cũng như có nhiều kỹ năng diện rộng.

Và đây là một sai lầm tai hại về mặt chiến thuật cho đại diện châu Âu bởi lẽ EG đã có được cho mình Puck trong đội hình. Chú rồng bé nhỏ này liên tục bay nhảy trong combat, tạo ra sự khó chịu cực lớn tới các hero của Secret. Combat không xong, đội hình lại càng không có đủ sát thương vật lý để chống lại bộ đôi Lycan - Visage, Secret đành nhận lấy thất bại, qua đó đẩy kịch tính lên cao nhất khi người chiến thắng ở ván đấu cuối cùng sẽ trở thành nhà vô địch Starladder 10.

 

Game 4:

Dota 2: Evil Geniuses lên ngôi vô địch Starladder 10

Puck và Lycan lại tiếp tục được EG tin dùng trong ván đấu quyết định này, trong khi đó Secret sử dụng một đội hình tương đối mới mẻ với sự góp mặt của Medusa và Keeper of the Light, kèm theo đó là rất nhiều hero có khả năng khống chế tốt như Doom, Brewmaster.

Những phút đấu trận đấu, Puck được điểu khiển bởi Fear đã thi đấu cực tốt khi "đì" thành công Medusa ở mid, buộc các Support bên phía Secret phải di chuyển ra khu vực này nhằm bảo kê cho Kuroky. Được free farm, Lycan của Arteezy trở nên cực xanh để rồi dần dần trở thành nỗi khiếp sợ cho Secret trong mỗi combat.

Mặc dù vậy, Secret lại có một pha combat Roshan thành công ở phút 32, tiêu diệt 3 hero bên phía EG qua đó khiến trận đấu trở nên cực kỳ căng thẳng. Bước ngoặt trận đấu đã đến vào phút 41, khi Tidehunter có một pha Ravage tuyệt đẹp, loại bỏ Earthshaker của Secret khi hero này chưa kịp tung ra bất cứ kỹ năng nào. Quét sạch dành cho EG, đại diện từ Mỹ thừa thắng xông lên, đánh sập lane mid phía Secret.

Những phút sau đó, Secret liên tục chống trả những đợt push từ phía EG với khả năng phòng thủ cực tốt của Earthshaker cùng Keeper of the Light. Thế nhưng, một combat quan trọng ở mid lane nổ ra và Universe đã trở thành người hùng của trận đấu khi có một pha Ravage trên cả tuyệt vời giúp EG một lần nữa quét sạch các thành viên Team Secret. Trận đấu đã ngã ngũ khi Kuroky không còn buyback, GG được gọi và EG chính thức trở thành nhà vô địch Starladder mùa thứ 10.

Dota 2: Evil Geniuses lên ngôi vô địch Starladder 10

EG có được danh hiệu lớn thứ hai sau khi TI kết thúc. (Ảnh: Facebook EG)

Với chức vô địch này, EG sẽ bỏ túi cho mình khoản tiền thưởng lên đến hơn 100.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng). Trong khi đó, Secret ở vị trí á quân sẽ nhận được 46.000 USD (gần 1 tỷ đồng). Xin cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng Thanh Niên Game ở sự kiện đầy hấp dẫn này. Xin chào và hẹn gặp lại trong những giải đấu sắp tới. 

Kết quả Starladder mùa thứ 10:

  • Vô địch: Evil Geniuses - 105.000 USD
  • Á quân: Secret - 46.000 USD
  • Hạng 3: Cloud9 - 32.000 USD
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.