Dota 2: Evil Geniuses mạnh hay yếu sau biến động nhân sự?

01/09/2015 18:00 GMT+7

Sự ra đi của Aui_2000 cũng như việc Arteezy trở lại sẽ khiến đương kim vô địch The International 5 - Evil Geniuses trở nên mạnh mẽ hay yếu hơn? Mời độc giả cùng Thanh Niên Game tìm hiểu.

 

Đội hình vô địch TI5 của EG. (Nguồn: Tech4gamers)

Có thể nói, ngay từ khi vụ lùm xùm giữa Aui_2000 với các thành viên còn lại của đội Dota 2 - Evil Geniuses (EG) nổ ra, đã có khá nhiều lời bàn tán cũng như tranh luận về việc sức mạnh của nhà đương kim vô địch sẽ thay đổi ra sao sau sự kiện này. Ai cũng hiểu Aui_2000 có vai trò rất quan trọng trong lối chơi cũng như cách vận hành chiến thuật của EG. Rõ ràng, quyết định chia tay với Aui_2000 cũng đồng nghĩa với việc Ppd và đồng đội sẽ phải tự thay đổi công thức chiến thắng đã đưa họ lên đỉnh cao của thế giới vừa qua.

 

Sự ra đi của Aui_2000 sẽ khiến EG phải có những sự thay đổi. (Nguồn: Reddit)

Ngay lập tức sau khi kick Aui_2000, Evil Geniuses đã chào đón nhiệt tình màn quay trở về của đứa con Arteezy sau một mùa The International đáng quên cùng Team Secret. Không thể phủ nhận RTZ đang là một trong những tài năng sáng giá nhất của Dota 2 thế giới, nhưng người hâm mộ lại đặt ra câu hỏi EG sẽ sắp xếp đội hình như thế nào khi chỉ duy nhất Ppd có sở trường chơi support. Liệu trong số những Fear, Arteezy, Sumail và Universe, ai sẽ là người phải hi sinh vị trí của mình để lấp đầy khoảng trống mà Aui_2000 đã để lại?

Cuối cùng, Fear - bố già - thành viên kỳ cựu nhất của Evil Geniuses là người chấp nhận nhường vị trí carry cho Arteezy và lùi xuống đảm nhận vai trò semi support còn khuyết trong team. Dù vẫn biết sức mạnh của EG sẽ tăng đáng kể với con quái vật Arteezy trong đội hình, nhưng điều này cũng khiến không ít người tỏ ra hoài nghi khi kể từ lúc chơi Dota 2 tới giờ, Fear gần như cố định và tạo dựng tên tuổi ở vị trí hard carry.

Chưa kể tới việc lối chơi đang vận hành khá ổn định của EG cũng sẽ phải thay đổi khi Arteezy và Fear hoàn toàn khác biệt trong phong cách cầm carry. Fear cần rất ít sự bảo kê, cũng như luôn chủ động cầm tele và tham gia combat với đồng đội rất sớm. Arteezy thuộc hình mẫu game thủ hoàn toàn trái ngược.

Thần đồng người Canada này luôn có tele, nhưng để di chuyển và tận dụng mọi khoảng trống mình có được để farm một cách thần tốc nhất. Chưa kể, như thời còn ở Team Secret, mọi bãi stack quái rừng hầu như đều được dành cho Arteezy. Có thể nói, so với Fear, Arteezy sở hữu lối đánh cá nhân và có thiên hướng farm nhiều hơn rõ rệt.

 

Fear là người sẽ chơi ở vị trí của Aui_2000 để lại. (Nguồn: Gosugamers)

Ở phiên bản EG trước, lối đánh 4 core xoay quanh Arteezy của EG vẫn phát huy được sức mạnh khá ổn. Tuy nhiên, đừng quên đấy là khi mà Fear chấp nhận hy sinh khá nhiều, cũng như họ còn sở hữu một Zai quá xuất sắc ở vị trí semi support. Còn bây giờ, trong khi Fear vẫn còn là một dấu hỏi lớn ở vị trí mới thì Arteezy cũng sẽ phải tìm cách bắt nhịp với Sumail - người đã hoàn toàn khiến fan hâm mộ Evil Geniuses quên đi sự ra đi của anh.

Sumail không quá quan trọng về farm như Arteezy, nhưng chàng trai 15 tuổi này cũng là người biết tận dụng bản đồ một cách cực kỳ hoàn hảo. Nếu xét về tốc độ farm, Sumail hoàn toàn không thua kém so với Arteezy. Thêm vào đó, dù trẻ tuổi nhưng Sumail cũng có cái tôi khá lớn chứ không chấp nhận hy sinh nhiều như Fear để RTZ có đất tỏa sáng. Chắc chắn lần trở lại EG này, Arteezy sẽ phải chứng tỏ rất nhiều nếu không muốn bị coi là bản hợp đồng bom tấn thất bại.

 

Arteezy và Sumail từ đối thủ nay đã thành đồng đội. (Nguồn: Gosugamers)

Bỏ qua những nghi ngại về vị trí của Fear cũng như sự kết hợp giữa Arteezy và Sumail, có thể nói đương kim vô địch The International 5 đang sở hữu một đội hình hoàn hảo ở từng vị trí. Ppd vẫn là người đội trưởng đáng tin cậy và ngày càng bá hơn trong khâu draft trong khi Universe luôn thầm lặng và là chỗ dựa cũng như mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình của EG. Khi Iceiceice có dấu hiệu sa sút và độ ngáo tăng cao thì Universe vẫn giữ được sự ổn định cần có đến mức rất nhiều người cho rằng anh đang là offlane hay nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, nếu cứ giữ được đà phong độ như hiện nay Sumail sẽ ngày càng hoàn thiện và bá đạo hơn nữa. Fear dù còn bị đặt dấu hỏi cho việc thích nghi với vai trò mới, nhưng như Ppd thừa nhận, kinh nghiệm cùng sự quyết đoán của anh luôn là những điểm nhấn quyết định trong thành công của EG tính tới thời điểm này.

 

Ppd và Universe vẫn là nòng cốt của EG. (Nguồn: Gosugamers)

Dù đã ở trên đỉnh thế giới nhưng Ppd cùng đồng đội vẫn không ngủ quên trên chiến thắng mà luôn tìm kiếm những thay đổi nhằm hướng tới sự tiến bộ. Dẫu vậy, đội hình toàn sao mới của EG vẫn cần sự kiểm chứng tại các giải đấu lớn về sự nhuần nhuyễn cũng như tính gắn kết, điều khá đông người hâm mộ vẫn đang tỏ ra hoài nghi.

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, các đội tuyển sẽ phải chính thức chốt đội hình để chuẩn bị cho hệ thống giải đấu của Valve, và tới lúc đó, chúng ta sẽ có cơ hội thưởng thức màn thể hiện của đội Dota 2 mạnh nhất hành tinh với tân binh Arteezy hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và thú vị.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.