Dota 2: Fan không hài lòng về "trận đấu toàn sao" tại StarLadder 10

27/10/2014 10:43 GMT+7

Trận đấu được người hâm mộ mong chờ đã kết thúc trong sự thất vọng khi tràn ngập cheat và cheat.

Tuy được chọn làm sự kiện kết thúc của ngày thi đấu đầu tiên, "trận đấu toàn sao" đáng lẽ phải làm hài lòng người hâm mộ, nhưng ngược lại, nó khiến người xem cảm thấy khá hụt hẫng khi diễn ra chỉ trong... 12 phút ngắn ngủi.

Trong 8 phút đầu tiên, trận đấu đã rất đáng xem, tuy nhiên từ khi Kuroky của team God có màn "chơi bẩn" khi dùng mã chỉnh tiền, mua đồ và bắt đầu đi "phá game" thì trận đấu đã trở nên khá hỗn loạn. Ngay sau đó là sự xuất hiện của vô số "Roshan đòi kẹo" (vốn chỉ có trong sự kiện Diretide).

Và chỉ sau đó ít phút, kết cục an bài khi những chú Roshan đập nhà chính bên Dire đem lại thắng lợi cho Radiant.

Dota 2: Fan không hài lòng về 'trận đấu toàn sao' tại StarLadder 10

Kuroky của Team Secret châm ngòi cho việc "phá game".

Nhiều khán giả, các bình luận viên cũng như những game thủ nổi tiếng đã lên tiếng bình luận về trận đấu chóng vánh này thông qua twitter:

  • Cyborgmatt: "Xin lỗi vì trận đấu diễn ra quá nhanh. Ai đó đã gọi ra quá nhiều Roshan."
  • Secret.Singsing: "Chuyện quái gì vừa xảy ra vậy?"
  • EG.Fear: "Trận đấu khá thú vị cho đến khi tôi bị "dí" Dagon 5 lần."
  • V1lat: "Tôi xin lỗi vì trận đấu. Các tuyển thủ đã gọi ra quá nhiều Roshan, và lúc đó đã quá muộn để chơi lại từ đâu. Đành hẹn mọi người vào mùa sau."

Đồng thời, trên Reddit cũng xuất hiện một vài chủ đề (topic) được lập ra để bàn luận về trận đấu và đã nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.

                                                Dota 2: Fan không hài lòng về 'trận đấu toàn sao' tại StarLadder 10

 

Thành viên SirBelvedere đã đưa ra ý kiến cá nhân của mình và được các thành viên khác tán đồng. Cụ thể, anh cho biết: "Tôi cảm thấy thực sự thất vọng về những gì vừa diễn ra. Tôi đã rất rất mong chờ trận đấu này, nhưng nó lại được đặt chế độ All-Pick và tôi đã dự đoán rằng sẽ chả có gì vui vẻ cả. Đáng ra chúng ta đã có một trận show match hấp dẫn."

Anh chàng cũng chỉ ra vài vấn đề của trận đấu:

- Thời gian: Đây là lỗi thuộc về phía ban tổ chức khi trận đấu "toàn sao" được diễn ra vào cuối một ngày thi đấu căng thẳng (gần 12 giờ đêm), thực sự nó không hợp lý. Hơn nữa, đây là ngày thi đấu đầu tiên nên nhiều vận dộng viên sẽ gặp vấn đề liên quan đến giờ giấc, máy bay...

- Sự hợp tác của các game thủ: Khi đã quyết định sẽ tổ chức trận đấu, BTC nên yêu cầu các tuyển thủ phải có tinh thần hợp tác. Dù sao đây cũng là một mốc giải thưởng cần phải hoàn thành, được cộng đồng mong chờ, bầu chọn và tất nhiên, nó không như mọi người mong muốn. Nếu giải thích cặn kẽ hơn, tôi chắc chắn các "ngôi sao" của chúng ta sẽ không thi đấu với ý thức tồi tệ thế này.

- Gian lận: Đáng lẽ trận đấu không nên có sự gian lận này. Dù ai đã làm đi chăng nữa, thì đó là điều không nên làm một cách công khai. Đây không phải là thứ mọi người trả tiền để được xem.

Dota 2: Fan không hài lòng về 'trận đấu toàn sao' tại StarLadder 10

Dota 2: Fan không hài lòng về 'trận đấu toàn sao' tại StarLadder 10

Những hình ảnh đã khiến người hâm mộ "cụt hứng".

Đồng thời anh bạn này cũng đưa ra một vài lời khuyên cho giải đấu mùa sau:

- Ban tổ chức: Nếu không thể thực hiện được hoặc thậm chí không đảm bảo về một mốc giải thì xin đừng đặt ra nó. Giải đấu của các vị được mở rộng quy mô cũng nhờ sự đóng góp của cộng đồng, và nó sẽ ảnh hưởng lớn đến game thủ nếu những việc như vừa rồi tiếp tục xảy ra.

- Các tuyển thủ: Nếu không thể tham gia vào một phần sự kiện của giải đấu mà các bạn tham dự hoặc KHÔNG MUỐN liên quan đến nó, thì làm ơn nói với quản lý của đội rằng hãy tìm người thực sự có hứng thú và nỗ lực hơn để cống hiến cho người hâm mộ.

- Các đội game/ Tổ chức Esport: Hãy chấn chỉnh lại những tuyển thủ của mình. Thể thao điện tử đang ngày một  phát triển và tiền của các bạn cũng từ đây mà ra thôi. Tiền thưởng tăng, đồng nghĩa với việc bất kể bạn có là "sao" hay không, bạn cũng cần tham gia vào các hoạt động bên lề. Thể thao điện tử bây giờ đã không còn sơ khai như cách đây vài năm nữa rồi.

Tuy có làm khán giả thất vọng, nhưng dù sao trận đấu cũng đã qua rồi. Hi vọng ban tổ chức của StarLadder sẽ rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong những mùa sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.