Dota 2: Gậy Xanh thần thánh trong bản cập nhật 6.84

28/04/2015 15:57 GMT+7

Thông tin bản cập nhật 6.84 của Dota 2 vừa mới được tung ra với những thay đổi cực lớn đang gây bão trong cộng đồng.

Một loạt item mới xuất hiện

Bạn có thể xem video tổng hợp về item mới dưới đây:


Một điểm dễ dàng nhận thấy, các item mới đều mang lại những kỹ năng active (kích hoạt) rất đáng dùng nhưng item (đồ) cấu thành nên chúng thường khó phát triển thêm nếu như bạn đã lỡ mua ở thời điểm đầu trận đấu. Đây cũng là điều mà từ lâu, Icefrog đã luôn muốn khắc phục, làm sao để mỗi item Dota 2 đều có thể nâng cấp lên thành nhiều trang bị khác, đa dạng và hữu ích hơn.

Bên cạnh đó là sự thay đổi của một vài item cũ. Sentry và Observer hiện đã được gộp chung vào một ô đồ mang lại lợi thế cho support (hỗ trợ) nói riêng và các hero Dota 2 nói chung khi họ cần mang nhiều item trong người. Boots of Travel nay có thể được nâng cấp khi mua thêm Recipe, cho phép người chơi tele (dịch chuyển) lên chính đồng đội của mình.

Những Meepo, Tinker hoặc hero có khả năng gây sát thương lớn trong một combo sẽ được hưởng lợi thế khi lên item này. Vì chỉ cần kết hợp với một support là có thể làm gỏi bất cứ hero đi lẻ nào của đối phương.

Dota 2 6.84: Gậy xanh thần thánh

Tinker sẽ hưởng lợi từ Boots of Travel. (Ảnh: Deviantart.com)

Thay đổi về gameplay

Việc giảm lượng vàng nhận được khi farm creep và tăng nó lên khi tiêu diệt một hero địch là một ý đồ rõ ràng của Icefrog khi muốn người chơi đi gank và giao tranh nhiều hơn là chỉ cắm cúi vào farm.

Dota 2 6.84: Gậy xanh thần thánh

Liệu những farmer như Anti-Mage có còn chỗ đứng? (Ảnh: Reddit)

Bên cạnh đó, việc giảm giáp trụ 2 và 3 cũng như tăng tiền thưởng khi phá Barrack sẽ khuyến khích các đội tổ chức push sớm. Chúng sẽ phần nào rút ngắn thời gian của mỗi trận đấu xuống khi mỗi game đấu trong Dota 2 vẫn khá dài.

Một vấn đề khác là Buyback. Sau rất nhiều lời kêu ca về sự mất cân bằng của chức năng này, Icefrog đã chính thức có một số thay đổi. Từ việc sau Buyback tạm thời không nhận được unreliable gold, Icefrog chuyển thành khi Buyback xuống bạn chỉ nhận được 40% lượng gold từ mọi hoạt động.

Điều quan trọng là nó ảnh hưởng đến cả việc bạn tiêu diệt hero hay push nhà đối phương chứ không chỉ là farm như trước. Hiệu quả của nó có lẽ chúng ta sẽ còn phải chờ thêm một thời gian nữa, khi các giải đấu bắt đầu sử dụng 6.84 làm bản thi đấu chính thức.

Dota 2 6.84: Gậy xanh thần thánh

Buyback đang bị kêu khá nhiều gần đây. (Ảnh: Reddit)

Ngoài ra còn có thêm rất nhiều sự thay đổi khác mà các bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Hero

Với những sự thay đổi chi tiết trong bản cập nhật lần này cũng như trước đây, chúng ta có thể hiểu rằng Icefrog vẫn đang cố làm cho Dota 2 trở nên cân bằng hơn và mọi hero đều có thể hữu dụng trong đấu trường chuyên nghiệp. Có thể nói anh đã thực hiện khá tốt khi số lượng hero được pick ở kỳ The International 4 vừa rồi khá đáng nể.

Rất nhiều hero được dự đoán sẽ trỗi dậy mạnh mẽ trong bản cập nhật này, bao gồm những hero đang bị thất sủng, không có chỗ đứng như Furion hay các Support và Ganker. Ngoài ra, việc thêm một số hero vào danh sách dùng được Aghanim’s Scepter cũng là một cải thiện gián tiếp, giúp các hero này trở lại với đấu trường chuyên nghiệp.


Nhưng cái gì cũng có sự cân bằng của nó. Bên cạnh việc buff lên thì cũng sẽ có nerf, những hot pick của bản cũ đều bị làm yếu đi không ít thì nhiều. Ví dụ như Juggernaut, Lina, v.v.

Dota 2 6.84: Gậy xanh thần thánh

Misa, cựu thành viên Aces Gaming. (Ảnh: Playdota VN)

Cựu thành viên Aces Gaming, Misa đã có nhận xét: "Sau khi đọc bản cập nhật, mình thấy Icefrog đang cố gắng biến Dota 2 thành một game cần phối hợp hơn khi sức mạnh của các farmer đã bị giảm đi, đẩy mạnh việc gank cũng như push nhà. Một số hero Strength hay Agility sẽ có thêm các hiệu ứng tới từ gậy xanh như Naga, Alchemist, v.v. Điều này có thể sẽ giúp các hero vốn bị "thất sủng" kể trên có cơ hội trở lại đấu trường chuyên nghiệp với một diện mạo mới. Ngoài ra, Troll, Axe, Lina, các hot pick hiện nay cũng đều đã bị nerf."

Gậy xanh thần thánh

Như đã nói ở trên, Aghanim's Scepter (gậy xanh) tiếp tục được Icefrog buff mạnh tay. Rất nhiều Carry được hưởng lợi khi có được hiệu ứng mới mẻ và hữu dụng từ item này.

Dota 2 6.84: Gậy xanh thần thánh

Aghanim's Scepter. (Ảnh: Dota2.com)

Chúng ta có thể kể ra một vài ví dụ như:

Dota 2 6.84: Gậy xanh thần thánh Alchemist: Khi có Aghanim's Scepter, Alchemist có thể sử dụng chính item này lên đồng đội. Việc này sẽ đem lại cho đồng đội được buff chỉ số gia tăng cũng như khả năng nâng cấp Ultimate đến từ Scepter. Alchemist cũng có thể tự dùng lên chính bản thân mình.
Dota 2 6.84: Gậy xanh thần thánh Lifestealer: Lên gậy xanh mang lại cho hero này khả năng "nuốt chửng" đồng đội, hero ở trong bụng của Lifestealer sẽ hưởng mọi hiệu ứng hồi máu. Khi chui ra gây 300 sát thương trong phạm vi 700 AOE.
Dota 2 6.84: Gậy xanh thần thánh Naga Siren: Aghanim’s Scepter sẽ nâng cấp ultimate của hero này. Mỗi khi sử dụng Song of the Siren, Naga và các đồng đội sẽ hồi tối đa 6% máu trong vòng 7 giây.

Bên trên mới chỉ là một vài thay đổi bên cạnh rất nhiều điều thú vị xung quanh item này. Nhìn chung, các carry đang được Icefrog ưu ái khi trang bị những kỹ năng mới vô cùng đáng tiền với Aghanim's Scepter.

Không những vậy, hầu hết các kỹ năng đều rất hữu dụng trong những combat lớn hoặc có khả năng hỗ trợ đồng đội. Với một mức giá không quá đắt với các carry, mang lại những lợi ích không thể chối cãi, đây có thể là một trong những item hot nhất trong bản cập nhật này.

Kết

Chưa rõ những thay đổi mới này sẽ tác động trực tiếp đến đấu trường chuyên nghiêp ra sao nhưng rõ ràng với một sự thay đổi lớn đến như vậy, các đội sẽ phải tính toán lại hoàn toàn chiến thuật của mình. Đây mới chỉ là những dự đoán và phân tích ban đầu, cách chơi cũng như các chiến thuật mới sẽ được thử nghiệm trong thời gian tới bởi các đội game cũng như pro player.

Hiện các bạn có thể trải nghiệm bản cập nhật 6.84 trong Dota 2 Test. Dự kiến bản cập nhật này sẽ xuất hiện chính thức trong vài ngày tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.