Dota 2 Hàn Quốc - Thế lực đang nổi

30/09/2015 17:00 GMT+7

Không hoành tráng và ầm ĩ như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2 tại đất nước của các 'oppa' đang hình thành chậm rãi nhưng chắc chắn.

 Không giống như The International 4, khi mà những đại diện của khu vực SEA đều sớm phải dừng bước ngay từ vòng loại, tại The International 5 vừa rồi, khu vực vốn được coi là "Olympic" của Dota 2 thế giới này đã thật sự mang đến những làn gió mới đầy bất ngờ và thú vị. Và "hạt nhân" của cơn gió lạ đó không phải ai khác mà chính là các "oppa" game thủ đến từ Hàn Quốc. Hay cụ thể hơn ở đây là MVP.Hot6 và MVP.Phoenix.

 

2 đội tuyển anh em nhà MVP. (Nguồn: Reddit)

2 anh em nhà MVP

Khởi đầu là MVP.Hot6, khi đội tuyển này vượt mặt một loạt các team hùng mạnh khác của khu vực SEA, đặc biệt là Rave và người anh em MVP.Phoenix để giành một vé tham dự trực tiếp The International 5. Điều đó gián tiếp đẩy 2 ông lớn của Dota 2 SEA là Rave và MVP.Phoenix vào trận playoff giành một tấm vé còn lại. Và tại đây, bằng bản lĩnh của mình và một chút may mắn, MVP.Phoenix đã là đội vượt qua cánh cửa hẹp.

Bước vào vòng Wildcard, mọi sự chú ý hầu như đều đổ dồn về những Vega hay CDEC khi 90 % người được hỏi đều cho rằng đó sẽ là 2 gương mặt dắt tay nhau vào vòng bảng The International 5. Nhưng không, vẫn với bản lĩnh cùng phong độ cực cao của mình, QO và đồng đội đã gây nên bất ngờ khi lần lượt vượt qua những Archon và nhất là Vega Squadron để cùng với CDEC tiến vào vòng bảng The International 5, hội ngộ với người anh em MVP.Hot6 và bạn hàng xóm Fnatic một cách đầy thuyết phục. Lần đầu tiên trong lịch sử người Hàn Quốc có tới 2 đai diện tại vòng bảng The International 5, và cả khu vực SEA cũng tràn đầy tự tin khi có thêm một Fnatic hùng mạnh dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Mushi.

 

MVP.Phoenix - ngựa ô của The International 5. (Nguồn: DailyeSports)

Thế nhưng kịch bản ở vòng bảng lại không hề tươi sáng một chút nào dành cho các đại diện đến từ châu Á. Fnatic của Mushi rơi vào bảng đấu có thể coi là tử thần, và không thể giành nổi bất kỳ chiến thắng nào sau 7 lượt đấu. Chung số phận như vậy là MVP.Hot6, khi đội tuyển mới nổi này có thể bá ở vòng loại khu vực nhưng lại tỏ ra cực kỳ non nớt và thiếu kinh nghiệm khi tiến ra sân khấu lớn The International 5. Chỉ dành được 2 trận hòa, MVP.Hot6 chính là đội có thành tích tệ nhất tại bảng đấu của mình. Duy chỉ có MVP.Phoenix là đem lại đôi chút lạc qua cho người hâm mộ khu vực.

Mặc dù cũng không giành quyền lọt vào nhánh thắng tại vòng playoff, thế nhưng chiến thắng quật cường của họ trước một IG, tuy đã sa sút nhưng vẫn còn những cái tên nổi tiếng như Burning và Ferrari_430, cũng là một thành công ngoài mong đợi của các oppa. Kết thúc vòng bảng, cả 3 đại diện của khu vực SEA đều khởi đầu từ nhánh thua, nơi ẩn chứa nhiều nguy hiểm khi chỉ các trận đấu chỉ có thể thức Bo1 may rủi để quyết định xem đội nào sẽ phải về nước. Thế nhưng, đây cũng có thể coi là thuận lợi với các đội khu vực SEA vốn thường bị đánh giá yếu hơn, khi mà khó có thể nói trước điều gì ở các trận Bo1.

 

MVP.Hot6 với kỳ tích tham dự The International đầu tiên trong lịch sử. (Nguồn: Gosugamers)

Đều phải chạm trán các đối thủ được đánh giá cao hơn, và không ngoài dự đoán khi cả MVP.Hot6 lẫn Fnatic đều sớm dừng bước ngay loạt trận đầu tiên tại vòng playoff. Duy chỉ có hiện tượng MVP.Phoenix là vẫn tiếp bước mạnh mẽ sau chiến thắng trước Newbee – qua đó chính thức biến Mu, Banana hay Sansheng thành những nhà cựu vô địch.


Highlight trận đấu giữa MVP.Phoenix và Newbee tại The International 5.

Và bất ngờ tiếp nối bất ngờ khi lần này, sau loạt trận Bo3 và trước một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều là Team Empire, chàng béo QO và đồng đội tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích bằng chiến thắng đầy thuyết phục, qua đó tiễn Resolut1on, Silent về nước sớm. Tuy ngay tại lượt đấu sau, các oppa MVP.Phoenix đã thất bại trước ông lớn Vici Gaming, nhưng những gì mà họ đã thể hiện tại The International 5 vẫn là rất ấn tượng và đi vào lịch sử của Dota 2 SEA khi đó là thành tích sáng giá nhất của một đội game đến từ xứ kim chi.

 

QO của MVP.P hủy diệt Team Empire hùng mạnh. (Nguồn: Youtube)

Sau The International 5, trong khi Fnatic và MVP.Hot6 có sự thay đổi đội hình đầy mạnh mẽ thì MVP.Phoenix vẫn gần như giữ nguyên được bộ khung quen thuộc. Heen là sự bổ sung đầy chất lượng, trong khi các cựu binh như March, QO vẫn cam kết gắn bó với MVP.P. Đặc biệt là QO, khi nhiều tin đồn cho rằng chàng béo tài ba này sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự và tạm chia tay với MVP.P trong 2 năm tới.

Ngược lại với người anh em MVP.P, MVP.Hot6 có một mùa chuyển nhượng đầy biến động khi chỉ duy nhất Forev là thành viên còn sót lại từ thời TI5. Thay máu tới 4 thành viên, MVP.Hot6 khó lòng giữ được vị thế của mình kể cả là tại đấu trường khu vực. Fnatic của Mushi cũng có khá nhiều thay đổi, tuy nhiên không như MVP.Hot6, những sự bổ sung đầy chất lượng như Black, Chrissy hay Net hứa hẹn sẽ hợp cùng Mushi và Ohaiyo lập nên một đội tuyển vô đối tại SEA như Team Malaysia đã từng thống trị trước đây.

 

Heen - sự bổ sung đầy chất lượng cho đội hình của MVP.Phoenix. (Nguồn: Gosugamers)

Tương lai phía trước

Rõ ràng không thể phủ nhận là Dota 2 SEA đang ngày càng thu hẹp khoảng cách với Dota 2 thế giới. Thâm chí là khoảng cách giữa các đội trong khu vực cũng đang ngày được rút ngắn. Đã không còn cái cảnh các đội tuyển ngán ngẩm nhìn Team Malaysia độc bá khu vực nữa, khi mà các oppa xứ Hàn, tiêu biểu là MVP.Phoenix đã có những bước tiến đáng kể.

Và sau thành công của MVP.P, Dota 2 đã dần được chú ý hơn tại Hàn Quốc – nơi vốn được coi là thiên đường của thể thao điện tử. Cứ với đà phát triển như hiện nay, chẳng mấy chốc sẽ có tới 2 hoặc 3 gương mặt đến từ Hàn Quốc ngang tầm với MVP.P xuất hiện trong tương lai. Tới lúc đó, chính làn gió mới mẻ đến từ xứ sở kim chi này sẽ mang lại những bước tiến lớn cho Dota 2 khu vực SEA nói riêng và Dota 2 thế giới nói chung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.