Dota 2: Hồ sơ đội tuyển The International 5 - Cloud 9

23/07/2015 15:00 GMT+7

Thành tại EE sama, bại tại EE sama. Đó là những gì chúng ta có thể mô tả về Cloud 9, một trong những ông lớn của Châu Âu có được tấm vé mời trực tiếp tham dự giải Dota 2 lớn nhất hành tinh sắp tới đây.

Cloud 9 chưa bao giờ được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch The International, thế nhưng không một ai dám đánh giá thấp thực lực của đội tuyển này. Đội hình của Cloud 9 không thiếu những tên tuổi nổi bật, thế nhưng phong độ thất thường thiếu sự ổn định vẫn luôn là điểm yếu lớn nhất của đội tuyển này trong mọi giải đấu mà họ tham dự.

Đội hìnhm Cloud 9

Đội hình Cloud 9 tham dự kỳ The International năm nay (Ảnh: Gosugamers.net)

  • Jacky “EternaLEnVy” Mao
  • Adrian “FATA” Trinks
  • Pittner “bOne7” Armand
  • Johan “BigDaddy” Sundstein
  • Rasmus “MiSeRy” Filipsen

Lối chơi

Sau The International 4, Team Cloud 9 đã có sự thay máu cực lớn về mặt nhân sự khi những cái tên quen thuộc như SingSing, Aui_2000 hay pieliedie lần lượt rời đội. Đổi lại, Misery, FATA cùng N0tail gia nhập, mang lại luồng sinh khí hoàn toàn mới mẻ cho Cloud 9. Có thể nói, đội hình của họ thật sự hoàn hảo khi cả 5 người chơi đều có bề dày kinh nghiệm, cũng như sở hữu kỹ năng cá nhân tuyệt vời. Tuy nhiên, dường như vẫn còn thiếu một điều gì đó để Eternal Envy cùng đồng đội có thể tạo nên những điều khác biệt.

Đội hình Team Cloud 9 tại The International 4 (Ảnh: Gosugamers.net)

Trải qua những biến động về mặt nhân sự, Eternal Envy vẫn ở lại và luôn là người đội trưởng hết mình vì cả đội. Lối chơi của Cloud 9 cũng chủ yếu xoay quanh và phụ thuộc khá nhiều vào người chơi này. Thế nhưng chính điều đó dường như lại là con dao 2 lưỡi đối với họ, khi Eternal Envy nổi tiếng là người chơi thất thường nhất Dota 2. Anh chàng này thường xuyên có những quyết định khó hiểu, cũng như có những tình huống xử lý khiến tất cả đều phải kinh ngạc. Đó có thể là một pha highlight xứng với đẳng cấp của một gosu hàng đầu, nhưng cũng có khi là một pha xử lý ngớ ngẩn đậm chất game thủ 2k MMR.

Đội hình Team Cloud 9 sẽ tham dự The International 5 tới đây (Ảnh: Gosugamers.net)

Nhiều người có thể nói khi EE-sama cố gắng và thật sự muốn thắng thì đó cũng là lúc mà sức mạnh của Cloud 9 bùng nổ hơn bao giờ hết. Nhưng không phải lúc nào điều ấy cũng xảy ra. Có những thời điểm Cloud 9 có thể lật kèo ngoạn mục bằng những pha xử lý của EE-sama, nhưng họ cũng có thể để đối thủ lật những game đấu tưởng như không thể nào chắc chắn hơn được nữa khi chênh lệch còn vượt qua con số 30.000 tiền. Đó là bản chất, là tính cách của EE-sama và cũng là của chung cả Team Cloud 9.

EE-sama - sức mạnh đồng thời cũng là điểm yếu của Cloud 9 (Ảnh: Gosugamers.net)

Ngoài ra, đội tuyển này còn có một đặc điểm là đánh khá hay khi gặp các đội mạnh, nhưng lại rất dễ dàng “quăng game” khi đối mặt với những đội tuyển được đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên, chắc chắn là Eternal Envy sẽ không bao giờ khoan nhượng trước mọi đối thủ tại The International 5 – giải đấu DOTA 2 lớn nhất thế giới.

FATA đang có phong độ rất cao từ khi gia nhập Cloud 9 (Ảnh: Gosugamers.net)

Sức mạnh của Team Cloud 9 chủ yếu xoay quanh 2 cái tên chính là Eternal Envy và FATA. 3 người chơi còn lại luôn tìm mọi cách tạo khoảng trống và hỗ trợ cho họ có thể “xanh” hết mức. Eternal Envy nếu bỏ qua những pha xử lý hay cách lên item ngớ ngẩn thì anh vẫn được đánh giá là carry hàng đầu của Châu Âu. Tốc độ và khả năng farm của anh chàng này khá ổn, tuy nhiên khả năng ra vào giao tranh của anh lại không được đánh giá cao, phần nhiều cũng vì tính “ngáo” đã ăn quá sâu vào máu của mình.

FATA thì ngược lại, cực kỳ chắc chắn và lạnh lùng. Kể từ khi gia nhập Cloud 9, người chơi này đã có những bước tiến rõ rệt, và chính Dendi cũng phải thừa nhận rằng anh rất ngại mỗi lần phải đối đầu với FATA ở đường giữa. Chính FATA, chứ không ai khác mới là chỗ dựa vững chắc, cũng như là niềm hy vọng lớn nhất của Cloud 9 ở giải đấu sắp tới.

Bone7 thì vẫn đang chật vật đi tìm lại phong độ của chính mình ngày xưa, tuy nhiên gần đây anh cũng đã cải thiện được đôi chút. Những pha đi lẻ, chết lãng xẹt, xử lý ngớ ngẩn đã giảm đi khá nhiều. Misery và Notail càng ngày càng hiểu ý trong cách di chuyển cũng như phối hợp. Chen, IO trong tay Notail hay Lion của Misery luôn mang lại sự đe dọa thường trực cho đối thủ trong mọi trận đấu.

FATA cùng Misery và Notail là những game thủ nghiêm túc nhất Cloud 9 (Ảnh: Gosugamers.net)

Eternal Envy là người đảm nhiệm vai trò cấm/chọn, và cũng vì tính khí thất thường, kỳ quặc của người đội trưởng này mà Cloud 9 trở nên rất khó đoán về mặt chiến thuật. Lâu lâu họ lại có một chiến thuật cực kỳ mới lạ và bá đạo. Đây cũng là một điểm mạnh và tiềm tàng nhiều bất ngờ của Cloud 9 tại The International 5 tới đây.

Phong độ


Phong độ của Cloud 9 chưa bao giờ được đánh giá cao về sự ổn định (Ảnh: Gosugamers.net)

Cloud 9 chỉ về vị trí thứ 8 tại ESL vừa rồi, cũng như vừa thua EG bạc nhược 0-3 trong trận chung kết Dota Pit League. Nhưng đừng nên kết luận về phong độ của Cloud 9, sự thất thường của họ đã thành một bản sắc rất riêng của đội tuyển này.

Ưu điểm


Eternal Envy sẽ giúp Cloud 9 cực kỳ mạnh mẽ nếu đạt phong độ tốt (Ảnh: Gosugamers.net)

Có một đội hình dày dạn kinh nghiệm, cũng như kỹ năng khá tốt, Cloud 9 luôn là đối thủ khó chịu với mọi đội tuyển. Trong một ngày đẹp trời, khi Eternal Envy tỏa sáng, họ có thể nghiền nát mọi vật cản. FATA cũng là một người chơi cực kỳ tinh tế và chắc chắn ở đường giữa. Chưa kể, Cloud 9 luôn chuẩn bị cho mình những chiến thuật cực dị mà hiệu quả trước thềm mỗi giải đấu lớn. Eternal Envy cũng cực kỳ quyết tâm khi bước vào mùa The International năm nay, và chắc chắn một khi EE-sama đã chuyển sang “chế độ nghiêm túc” thì Cloud 9 sẽ cực kỳ đáng sợ.

Nhược điểm

Nhưng đồng thời anh cũng có thể trở thành điểm yếu chí mạng của Cloud 9 (Ảnh: Gosugamers.net)

Thất thường và không duy trì được phong độ là những nhược điểm chí mạng của Cloud 9. Chỉ cần kiềm chế FATA, người chơi ổn định nhất thì sức mạnh của Cloud 9 đã bị giảm đi ít nhất 50%. Sự phụ thuộc quá lớn vào một EE-sama "sáng nắng, chiều mưa" cũng khiến Cloud 9 luôn rất mong manh và dễ bị hạ gục.

Cloud 9 không bao giờ mang lại sự chắc chắn cho người hâm mộ, kể cả khi họ đã có rất nhiều lợi thế. Đội tuyển này cũng được mệnh danh là vua về nhì, điều này một phần cũng khẳng định thực lực của họ, nhưng đồng thời cũng chỉ ra những yếu kém về mặt tâm lý của cả đội ở những thời điểm quan trọng và đòi hỏi sự tập trung nhất.

Thành tích tại các mùa The International

  • Hạng 5-6 tại mùa The International 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.