Dota 2: Hồ sơ đội tuyển The International 5 - Evil Geniuses

23/07/2015 21:00 GMT+7

Evil Geniuses, đương kim vô địch mùa giải Dota 2 Asia Championship năm nay, sẽ là cái tên tiếp theo được chúng tôi giới thiệu trong Series bài này.

Trong mọi mùa The International - giải "World Cup" của DOTA 2, mà Evil Geniuses tham dự, họ đều được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Là một đội tuyển lớn, sở hữu thực lực cũng như kinh nghiệm dày dặn, nhưng Evil Geniuses dường như vẫn chưa có duyên với chiếc khiêng Aegis (cúp vô địch) của The International. Mùa trước, dù đã rất cố gắng nhưng ppd cùng đồng đội vẫn không thể lọt vào trận đấu cuối cùng và đành ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ 3, đứng nhìn trận chung kết nội bộ của người Trung Quốc.


Đội hình Evil Geniuses thời điểm hiện tại (Ảnh: Gosugamers.net)

Đội hình Team Evil Geniues:

  • Clinton “Fear” Loomis
  • Syed “Sumail” Hassan
  • Saahil “UNiVeRsE” Arora
  • Kurtis “Aui_2000” Ling
  • Peter “ppd” Dager (Captain)

Lối chơi

Tại The International 4, dù không có Fear nhưng Evil Geniuses vẫn có màn thể hiện tương đối thành công khi người đóng thế Mason phần nào cũng đã thi đấu khá tròn vai. Nhưng vị trí thứ 3 vẫn để lại khá nhiều tiếc nuối cho các game thủ cũng như người hâm mộ. Cho tới khi Fear trở lại, sức mạnh của Evil Geniuses vẫn không có nhiều thay đổi, vẫn rất mạnh nhưng dường như vẫn thiếu một chút gì đó để vươn tới đỉnh cao. Cho dù tập thể của họ đã từng quy tụ những cái tên tài năng như Arteezy, Zai hay Universe.

Đội hình Evil Geniuses tại The International 4 (Ảnh: Gosugamers.net)

Thế rồi bước ngoặt của Evil Geniuses đã diễn ra sau đó không lâu, khi Zai cùng với Arteezy quyết định rời bỏ mái nhà Evil Geniuses thân thuộc để gia nhập Team Secret. Đó cũng là thời điểm mà những con mắt nghi ngờ đổ dồn vào Evil Geniuses, khi đây là 2 tài năng trẻ khá nổi bật và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi chung của cả đội. Bỏ qua những xì xào từ dư luận, Evil Geniuses âm thầm đón chào những cái tên mới, một Aui_2000 vô cùng chất lượng từ C9, và một Sumail đầy bí ẩn được giới thiệu bởi Universe.

Sumail - mảnh ghép hoàn hảo thay thế cho RTZ (Ảnh: Gosugamers.net)

Để rồi đến khi Aui_2000 và đặc biệt là Sumail tỏa sáng rực rỡ tại Dota 2 Asia Championship (DAC) 2015, thì mọi nghi ngờ và sức ép của người hâm mộ dành cho Evil Geniuses đã bị dẹp bỏ. Nhìn vào cách Sumail bừng sáng rực rỡ với vị tướng tủ Storm Spirit, không ai nghĩ đó là giải đấu lớn đầu tiên tài năng trẻ 15 tuổi này tham dự.

Trên con đường chinh phục ngôi vô địch DAC – giải đấu lớn chỉ sau The International, Evil Geniuses đã vùi dập hầu hết các tên tuổi đình đám của nền Dota 2 thế giới. Điển hình là một Team Secret đang ở phong độ cao với chuỗi 15 trận toàn thắng tại vòng loại cũng bị đè bẹp dưới gót chân Evil Geniuses. Và ppd cùng đồng đội đã có màn trả thù không thể ngọt ngào hơn khi gặp lại người cũ Arteezy và Zai.

Sau đó, họ thẳng tiến một mạch tới trận chung kết và tại đây, Storm Spirit của Sumail đè bẹp một VG hùng mạnh với tỷ số 3-0 đầy thuyết phục.

Evil Geniuses tại DAC 2015 vừa rồi (Ảnh: Gosugamers.net)

Lối chơi của Evil Geniuses trước khi có sự gia nhập của Sumail và Aui_2000 thì chủ yếu xoay quanh hạt nhân chính là Arteezy (RTZ). Ngay cả Fear, người đảm nhận vị trí carry chính cũng thường xuyên phải hy sinh, tham gia giao tranh cùng đồng đội để tạo nhiều khoảng trống nhất có thể cho tài năng trẻ này.

Không riêng RTZ, Zai cũng là một người cực kỳ thích được farm dù anh chơi ở vị trí support. Lối chơi này khá phù hợp với Arteezy, giúp thần đồng Canada này phát huy hết được tố chất của mình, nhưng ngược lại nó cũng làm giảm bớt tầm ảnh hưởng của các cá nhân khác, cũng như sẽ lệ thuộc thái quá vào RTZ. Nếu trong một ngày xấu trời mà anh không có phong độ cao, hoặc bị kiểm soát hoàn toàn bởi đối thủ thì Evil Geniuses sẽ khó lòng đạt được kết quả tốt.

Sự ra đi của Arteezy tạo điều kiện cho Fear tỏa sáng (Ảnh: Gosugamers.net)

Kể từ khi có sự gia nhập của Sumail và Aui_2000, lối chơi của Evil Geniuses đã thanh thoát và đa dạng hơn hẳn. Không quá bó buộc vào việc phải bảo kê đường giữa như mọi khi, ppd cùng Aui_2000 tự do di chuyển và luôn là mối đe dọa thường trực, gây sức ép lên mọi đường của đối thủ. Fear được giải phóng khỏi mọi trách nhiệm, như cá gặp nước, anh chỉ việc tập trung vào việc farm, thoải mái thi thố tất cả những gì ưu tú nhất của một carry hàng đầu thế giới.

Aui_2000 không tham farm như Zai mà ngược lại anh rất chịu khó đi chung và tham gia combat với cả đội. Nhưng không vì thế mà tốc độ lên đồ của anh bị giảm sút, có những trận đấu chỉ số tiền của Aui_2000 thậm chí còn cao nhất bản đồ, dù anh vẫn tham gia vào mọi điểm nóng của trận đấu cũng như hoàn toàn không farm ở thời điểm đầu game.

Ppd thì vẫn điềm đạm và là người đội trưởng tin cậy, ngay đến cả Fy – đội trưởng của Vici Gaming cũng phải thừa nhận anh đã bị ppd bắt bài và đánh bại trong lượt cấm/chọn hoàn toàn tại trận chung kết DAC 2015. Universe ngày càng bản lĩnh và kinh nghiệm hơn, anh chàng này thậm chí còn đang được đánh giá là offlane số 1 thế giới thời điểm hiện tại. Về Sumail thì không cần phải bàn cãi nhiều về tài năng của em, chỉ riêng cách Sumail khiến người hâm mộ lãng quên Arteezy đã đủ để thừa nhận đẳng cấp của tài năng trẻ này.

Phong độ

Evil Geniuses vẫn đang chịu cái dớp thất bại trước Team Secret thời gian gần đây (Ảnh: Gosugamers.net)

Phong độ gần đây của Evil Geniuses vẫn rất tốt, tuy nhiên họ lại bị lấn át hoàn toàn tại các giải đấu lớn bởi cái tên đầy duyên nợ: Team Secret. Dù vẫn thi đấu khá ổn định nhưng Evil Geniuses luôn gặp khá nhiều khó khăn khi phải đối mặt với "kỳ phùng địch thủ" này. Đối với các đội tuyển Trung Quốc, Evil Geniuses không quá ngại ngần, có chăng chỉ là sự dè chừng từ phía Vici Gaming. Hướng tới TI5 lần này, Evil Geniuses đang cực kỳ quyết tâm đạt được vị trí cao hơn so với mùa giải trước.

Ưu điểm

Fear và Sumail là những thành viên cực kỳ quan trọng của Evil Geniuses (Ảnh: Gosugamers.net)

Evil Geniuses có 5 người chơi đầy tài năng, cũng như lối chơi khá đồng đội và kết dính. Họ cũng không thiếu những nhân tố có thể gây đột biến như Sumail hay Unvierse. Tập thể Evil Geniuses đều có thừa kinh nghiệm ở những giải đấu lớn, chỉ trừ Sumail nhưng với sự tự tin cùng cá tính của mình thì cũng không bao giờ phải lo Sumail sẽ gặp những vấn đề về tâm lý.

Nhược điểm

Sumail vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm như đồng đội khi đây mới là lần đầu tiên em tham dự TI5 (Ảnh: Gosugamers.net)

Lối chơi của Evil Geniuses giờ đây đã trở nên đa dạng hơn khá nhiều, nhưng cả Sumail và Fear cũng như Universe đều không thật sự là tác nhân nổi bật có thể gánh team trong những hoàn cảnh khó khăn nhất như RTZ. Evil Geniuses có thể thi đấu rất tốt nếu có lợi thế sớm, nhưng ngược lại, bản lĩnh lật kèo của họ thì không thật sự được đánh giá cao. Chưa kể, việc không còn Arteezy cũng khiến trọng trách gánh team ở thời điểm cuối game đổ dồn lên vai Fear, khi Sumail chưa thật sự có đủ kinh nghiệm và xuất sắc ở thời điểm cuối trận.

Thành tích tại các mùa The International:

  • Vị trí thứ 3 tại The International 4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.