Dota 2: Hồ sơ đội tuyển The International 5 - Team EHOME

26/07/2015 17:00 GMT+7

Hôm nay chúng ta sẽ đến với Team EHOME, tượng đài lớn của nền Dota 2 Trung Quốc sẽ góp mặt trong kỳ The International năm nay.

EHOME là một tượng đài huyền thoại của nền Dota 2  Trung Quốc, khi mà tên tuổi của họ đã quá lẫy lừng với những chiến tích để đời trong quá khứ. Thế nhưng, sau thành tích lọt vào chung kết The International 1, cái tên EHOME đã chìm khá sâu trên bản đồ Dota 2 thế giới. Hướng tới The International 5 lần này, liệu cái tên EHOME có thể làm nên bất ngờ hay không?

Đội hình

Đội hình Team EHOME sau sự gia nhập của rOtk và LaNm (Ảnh: Gosugamers.net)

  • Yang "Zyf" Pu
  • Chen "Cty" Tianyu
  • Bai "rOtK" Fan
  • Zhang "LaNm" Zhicheng
  • Liang "DDC" Faming

Lối chơi

Kể từ sau thế hệ 820 và Burning, phong độ của EHOME trở nên dần lụi bại và đã có thời điểm tưởng chừng huyền thoại này sẽ hoàn toàn biến mất khỏi làng Dota 2 thế giới. Tuy nhiên, EHOME đã khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi họ toàn thắng tất cả các đối thủ trong vòng loại The International Trung Quốc năm nay và ngạo nghễ cầm tấm vé trực tiếp tới Seattle.

71 và LaNm rất kỳ vọng vào việc đạt thành tích cao tại TI lần này (Ảnh: Gosugamers.net)

Đội hình của EHOME hiện tại tuy không bao gồm những tên tuổi lớn nhưng họ lại có sự hòa quyện, gắn kết giữa tài năng và tuổi trẻ của những Cty, Zyf cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh của các cựu binh rOtK và LaNm. Ngoài ra, DDC cũng là một nhân tố quan trọng không thể không nhắc đến của EHOME.

Lối chơi của EHOME mang tính đồng đội cực kỳ cao và thiên mạnh về khả năng combat tổng của cả đội. Cty đang nổi lên như là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của Trung Quốc hiện nay. Được sự dìu dắt hàng ngày của rOtK, người chơi trẻ tuổi này ngày càng hoàn thiện và tự tin lên khá nhiều. Dù thường xuyên đối mặt với những thiên tài đi mid hàng đầu của Trung Quốc như Ferrari_430, Maybe hay Super nhưng Cty rất ít khi bị lép vế.

Lượng tướng mà anh chàng này có thể sử dụng cũng cực kỳ đa dạng và sẽ thay đổi linh hoạt tùy theo chiến thuật. Không quá khi nói tài năng của Cty chiếm tới 50% sức mạnh của EHOME, khi rất nhiều lần anh là cứu cánh của cả đội trong những tình huống khó khăn. Ngày càng trưởng thành và lợi hại hơn, Cty chắc chắn đang tràn đầy tự tin và quyết tâm cho màn ra mắt tại The International 5 tới đây.


Cty đang là người chơi nổi bật nhất EHOME. (Ảnh: 2p.com)

Cùng với Cty, Zyf đang là một trong 2 tài năng trẻ sở hữu kỹ năng tốt nhất của EHOME nói riêng và cả Trung Quốc nói chung. Tuy nhiên, Zyf lại có phần ít nổi bật hơn Cty, khi anh không có nhiều những pha xử lý ngẫu hứng và đẹp mắt như người đồng đội. Bù lại, Zyf có khả năng farm cực kỳ ổn định. Bên cạnh đó, việc quản lý bản đồ và đọc bước di chuyển của đối phương cực kỳ tốt giúp Zyf luôn né được những tình huống gank bất ngờ của đối phương.


LaNm vẫn là chỗ dựa cho các tài năng trẻ như Cty hay Zyf (Ảnh: Gosugamers.net)

Ngoài ra, EHOME còn sở hữu bộ đôi support cực kỳ ăn ý là DDC và LaNm. Dù vẫn còn những sai sót trong xử lý nhưng nhìn chung, phong độ của 2 cựu binh này khá ổn định. LaNm vẫn giữ được sự nhanh nhạy và khôn ngoan vốn có, điều này giúp anh xử lý các tình huống bất ngờ một cách rất bình tĩnh, tỉnh táo. Trong khi DDC, với vai trò hard support luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng mắt, sentry cũng như smoke cho cả đội. Điểm yếu của bộ đôi này có chăng chỉ nằm ở việc họ rất ít khi farm cho dù có khoảng trống, điều này khiến lượng item của 2 thành viên này luôn ít hơn support của đối thủ và rất dễ lên bảng nhanh chóng trong combat.

Nhắc đến rOtk, tuy vẫn là một huyền thoại lớn của Trung Quốc nhưng quả thật gánh nặng tuổi tác đã đè nặng lên đôi tay anh. Vẫn với phong cách đánh ngổ ngáo và cực kỳ liều lĩnh nhưng anh đã không còn nhanh nhạy như xưa. "Lực bất tòng tâm" khiến anh chàng đội trưởng này thường xuyên trở thành "tạ" cho đồng đội gánh. Nhưng cũng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng rất lớn về mặt tinh thần mà rOtK tác động lên cả đội. Chưa kể, khả năng draft cũng như kêu gọi combat của anh vẫn rất chính xác nhờ vào kinh nghiệm dày dạn của mình.


rOtK trở lại đầy kinh nghiệm nhưng "tạ" hơn xưa rất nhiều (Ảnh: Gosugamers.net)

Là một team Dota 2 điển hình của Trung Quốc, thế nên EHOME vẫn chú trọng khá nhiều vào giai đoạn mid và late game, khi mà những Zyf hay Cty có đủ lượng item cần thiết. Nhưng điều đó phần nào cũng là nhược điểm của họ khi những vị trí chủ lực này lại chưa có nhiều kinh nghiệm đấu late game, nếu so với những đội tuyển già dặn khác như Team Secret hay Vici Gaming.

Phong độ

Việc toàn thắng tại vòng loại The International 5 khu vực Trung Quốc là câu trả lời không thể hoàn hảo hơn của EHOME cho những ai còn đang nghi ngờ về phong độ của họ. Chưa kể, nếu Newbee không phải là đương kim vô địch thì có lẽ chính EHOME mới là đội tuyển có suất mời trực tiếp từ Valve. Từ sau vòng loại The International, EHOME không thi đấu nhiều tại các giải đấu lớn, chính điều này cũng khiến họ thêm phần bí ẩn với đối thủ, đồng thời giúp các chàng trai EHOME có được sự tập trung và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ TI sắp tới.

Ưu điểm


Cty đang có phong độ rất cao thời gian gần đây (Ảnh: Gosugamers.net)

Việc không được đánh giá cao từ giới chuyên môn sẽ giúp những người chơi trẻ tuổi này không phải gánh chịu những sức ép cũng như sự chú ý từ đối thủ. Nhờ vậy, họ sẽ có được tâm lý thoải mái để biểu diễn những kỹ năng tốt nhất của bản thân. Bên cạnh đó, Cty hiện đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. Vậy nên, trong một ngày đẹp trời, khi Cty tỏa sáng và bùng nổ thì chắc chắn EHOME có thể nghiền nát bất kỳ đối thủ nào cản đường mình.

Nhược điểm


rOtk - đội trưởng và cũng là mắt xích yếu nhất của EHOME (Ảnh: Gosugamers.net)

Tuy giữ cương vị đội trưởng và có nhiều kinh nghiệm nhất nhưng rOtK đang là vị trí yếu nhất trong đội hình EHOME. Dù không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của người chơi này, nhưng sự thật là hầu hết đối thủ của EHOME đều cố gắng tập trung và khai thác hết mức có thể ở vị trí của rOtK.

Ngoài ra, bộ đôi support LaNm – DDC vẫn còn hay mắc khá nhiều sai sót ở thời điểm đầu game. Cty thì chỉ thật sự mạnh ở việc kiểm soát lane của mình, anh vẫn chưa thật sự xử lý tốt trong những tình huống combat cũng như không có khả năng điều khiển cục diện trận đấu theo chiều hướng có lợi cho đội mình.

Thành tích tại các mùa The International

  • Á quân The International 2011.
  • Hạng 5-6 tại The International 2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.