Dota 2: Hồ sơ đội tuyển The International 5 - Team Invictus Gaming

25/07/2015 15:00 GMT+7

Hôm nay chúng ta sẽ đến với cựu vương của The International 2012: Team Invictus Gaming.

Từng là cựu vương của The International mùa thứ 2, nhưng kể từ đó đến nay, Invictus Gaming chưa một lần đạt thứ hạng cao, chứ đừng nói đến việc lặp lại thành tích vô địch tại các mùa The International tiếp theo. Hướng tới TI5 này, Invictus Gaming vẫn tràn đầy quyết tâm trở thành đội Dota 2  đầu tiên 2 lần vô địch giải đấu lớn nhất hành tinh này, cũng như phá dớp cho Burning. Tuy nhiên, chặng đường sắp tới hứa hẹn sẽ rất gian nan cho Invictus Gaming.


Đội hình hiện tại của Invictus Gaming (Ảnh: Gosugamers.net)

Đội hình

  • Xu “Burning” Zhilei
  • Luo “Ferrari_430” Feichi
  • Luo “Luo” Yinqi
  • Wong Hock “Chuan”
  • Zeng “Faith” Hongda (Captain)

Lối chơi


Đội hình Invictus Gaming tại The International 4 (Ảnh: Gosugamers.net)

Sau The International 4, việc YYF giải nghệ, Faith rời đội đã khiến Invictus Gaming trải qua khoảng thời gian khá lận đận và trồi sụt với những thành viên mới. Họ chỉ chính thức trở lại vị trí top 3 Trung Quốc khi có sự gia nhập của Burning và sự trở lại của Faith. Điều này giúp đội hình của Invictus Gaming thi đấu chắc chắn hơn khi Luo được chuyển sang vị trí Offlane, nhường vị trí Carry cho anh “Cháy”.

Thời gian đầu, Burning có “tuần trăng mật” như mơ cùng với Invictus Gaming, khi họ thi đấu khá ấn tượng ở hàng loạt giải đấu, mà ấn tượng nhất là chức vô địch Major All Star với thành tích vượt qua Team Empire chóng vánh bằng tỷ số 2-0. Ở thời điểm đó, không ai nghi ngờ về sức mạnh của Invictus Gaming, và tất cả đều nghĩ đến một tương lai tươi sáng cho Burning cùng đồng đội.


Burning đang không có phong độ cao trong thời điểm hiện tại. (Ảnh: Gosugamers.net)

Thế nhưng, niềm vui không kéo dài bao lâu, kể từ khi Valve ra mắt phiên bản 6.84, phong độ của Burning có dấu hiệu đi xuống khá nhiều, kéo theo đó là cả tâp thể Invictus Gaming. Họ thi đấu cực kỳ đáng thất vọng, liên tục bị loại sớm tại rất nhiều giải đấu lớn như The Summit 3, i-league, hay Mars TV.


Invictus Gaming thường xuyên thất thủ trước các top team thế giới tại các giải đấu gần đây (Ảnh: Gosugamers.net)

Điều này có thể lý giải một phần khi hầu hết những vị tướng tủ của Burning đều trở nên “lỗi thời” và out meta khi 6.84 ra mắt. Dù có rất nhiều kinh nghiệm khi thi đấu quốc tế, nhưng Invictus Gaming vẫn nổi tiếng là đội tuyển có phong cách chơi đậm chất Trung Quốc kể cả về mặt... khuyết điểm, việc thích nghi rất chậm với sự thay đổi của các phiên bản mới là một ví dụ.

Lối chơi của Invictus Gaming thời gian trước chủ yếu xoay quanh Burning và Ferrari_430. Nhưng kể từ khi Burning có dấu hiệu xuống phong độ thì Ferrari_430 được coi là hạt nhân chính trong mọi chiến thuật của Invictus Gaming. Gánh nặng đặt lên vai người chơi này là khá lớn, khi vừa phải cố gắng thắng lane, vừa phối hợp gank cùng đồng đội cũng như đảm bảo lượng farm và tốc độ lên item cho giai đoạn late game.


Ferrari_430 vẫn là đầu tàu kéo team của Invictus Gaming (Ảnh: Gosugamers.net)

Phong độ

Về cơ bản, Invictus Gaming vẫn là một tập thể khá đồng đều với những cá nhân có kỹ năng nổi bật. Ferrari_430 vẫn là người chơi solo mid hàng đầu thế giới, trong khi đẳng cấp và kỹ năng của Burning thì đã lên đến tầm huyền thoại. Cặp đôi Chuan – Faith thì quá hiểu ý trong từng bước di chuyển cũng như phối hợp, khi mà họ đã gắn bó với nhau ngay từ khi vô địch The International 2.

Mắt xích tưởng như là yếu nhất - vị trí offlane của Luo - vẫn có những thời điểm rực sáng và tỏ ra khá tinh quái cũng như vững chắc nhờ kinh nghiệm của mình. Nếu cả 5 người chơi cùng đạt được phong độ cao nhất, Invictus Gaming chắc chắn sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch The International 5.

Ưu điểm

Invictus Gaming vẫn là một đội tuyển có bề dày truyền thống, kinh nghiệm cũng như kỹ năng khá tốt. Lối chơi của họ cũng đậm chất Trung Quốc và sẽ là cực kỳ nguy hiểm nếu Burning được tạo điều kiện để phát huy hết tố chất farm bẩm sinh của mình. Bên cạnh đó, việc để thả Ferrari_430 cũng sẽ là sai lầm chết người với các đối thủ của Invictus Gaming, khi anh là một trong những người chơi đi mid có khả năng điều khiển nhịp độ trận đấu tốt nhất thế giới.

Nhược điểm:


Cặp đôi Chuan - Faith tài năng nhưng đều không đủ tầm để trở thành đội trưởng vĩ đại như YYF (Ảnh: Gosugamers.net)

Điểm yếu lớn và chí mạng nhất với Invictus Gaming có lẽ chính là việc họ không còn bên mình một người đội trưởng, có khả năng ban pick, cũng như luôn giữ được cái đầu lạnh trong mọi tình huống như YYF trước kia. Cả 5 người chơi hiện tại của Invictus Gaming đều là những cá nhân kiệt xuất, nhưng họ đều không mang trong mình tố chất thủ lĩnh bẩm sinh.

Vậy nên, trong những thời điểm khó khăn, Invictus Gaming không có một chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần, kết cục là họ thường rất khó lật kèo một khi đã bị dẫn trước. Bên cạnh đó, sự xuống phong độ của Burning cũng dồn theo khá nhiều trách nhiệm và áp lực lên vai Ferrari_430, trong khi sự thể hiện của Luo thì khá trồi sụt thời gian gần đây.

Ngoài ra, chiến thuật của Invictus Gaming cũng không hề đa dạng và khá cũ kỹ, thường xuyên bị out pick, bắt bài khi phải đối đầu với những đội tuyển mạnh khác như Team Secret hay Vici Gaming. Nếu muốn có được thành tích cao tại The International năm nay, anh “Cháy” cùng các đồng đội của mình sẽ phải nỗ lực rất nhiều.

Thành tích tại các mùa The International:

  • Hạng 5 tại The International 2011
  • Vô địch tại The International 2012
  • Hạng 5 tại The International 2013
  • Hạng 7 tại The International 2014
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.