Dota 2: Hồ sơ đội tuyển The International 5 - Team Vici Gaming

22/07/2015 18:30 GMT+7

Hôm nay chúng ta sẽ đến với một ông lớn trong làng DOTA 2 Trung Quốc, cái tên không thể thiếu trong mùa The International năm nay.

Xuất hiện đầu tiên trong danh sách mời của Valve, Vici Gaming (VG) ở thời điểm đó vẫn đang là đội tuyển Dota 2 hàng đầu thế giới, trước khi Team Secret thật sự bùng nổ. Ẩn mình trong thời gian gần đây, nhường lại sân khấu cùng ánh hào quang cho Team Secret, khá nhiều người hâm mộ đoán rằng VG đang giấu bài để chuẩn bị cho hành trình tại The International 5 sắp tới.

Đội hình Team Vici Gaming


Team Vici Gaming (Ảnh: Gosugamers)

  • Chen "Hao" Zhihao
  • Xie "Super" Junha
  • Daryl Koh"iceiceice" Pei Xiang
  • Lu "Fenrir" Chao
  • Xu "fy" Linsen (Captain)

Lối chơi

Tại The International 4, Vici Gaming về đích ở vị trí thứ 2, sau thất bại 3-0 đầy chóng vánh trước đồng hương Newbee. Thế nhưng đó cũng là thành tích rất lớn đối với fy và đồng đội, khi Vici Gaming hiện tại còn bị đánh giá thấp hơn hồi The International 4.


Đội hình Vici Gaming tại The International 4 (Ảnh: Gosugamers)

Sau The International 4, VG là một trong những đội Trung Quốc giữ được bộ khung ổn định nhất, bên cạnh Invictus Gaming. Nhanh tay thu nạp iceiceice sau khi DK tan rã, VG đã tìm được mảnh ghép hoàn hảo thay thế cho Rotk đã quyết định giải nghệ. Black cũng đến để thay thế cho Sylar. Với đội hình mới, VG đã có những sự khởi đầu như mơ khi giành chức vô địch ở nhiều giải đấu lớn trong thời gian ấy.


Đội hình VG sau The International 4 (Ảnh: Gosugamers)

Nhưng Black càng ngày càng tỏ ra khá thụ động và không thể bắt nhịp kịp với lối chơi của đội. Vici Gaming dù rất tân tiến, khi có trong đội hình hai player ngoại quốc, thế nhưng lối chơi của họ vẫn đậm chất Trung Hoa. Black dường như không phù hợp với phong cách đó, cũng như không muốn hòa hợp vào lối chơi của đội. Việc thay thế Black bằng Hao, một carry mang đậm bản sắc Trung Quốc, đã đưa VG lên đỉnh cao mới của sự hoàn hảo.

Lối chơi của VG vẫn rất đa dạng như thời điểm The International 4, tùy vào đối thủ và phiên bản, Fy sẽ đề ra những phương án khác nhau cho đồng đội. Nếu cần push sớm, VG hoàn toàn có thể làm như cách họ đã đè bẹp DK ở The International 4. Nuôi late cũng là sở trường của VG khi họ có Hao - carry hàng đầu của Trung Quốc và từng được sánh ngang với Burning. Bên cạnh khả năng farm cháy máy, Hao cũng có thể tự lập, không phụ thuộc nhiều vào sự bảo kê của support, tạo điều kiện cho Fenrir và Fy có nhiều khoảng trống đảo lane, hỗ trợ cho Super ở mid.


Hao là sự bổ sung đầy chất lượng của Vici Gaming (Ảnh: Gosugamers)

Ngoài ra, không thể không nhắc đến vai trò của iceiceice trong lối chơi của Vici Gaming. Sự thính nhạy đến kỳ lạ giúp anh quản lý bản đồ cực tốt. Rất hiếm khi iceiceice dính gank vì di chuyển lỗi ở giai đoạn đầu game. Đó là chưa kể, với những bước di chuyển thông minh và cầm sẵn teleport trong người, anh luôn tạo áp lực vô hình lên các lane còn lại của đối thủ.

Với con người và lối chơi đa dạng, VG là đội tuyển cực kỳ khó đoán và không dễ để bắt bài họ. Cả ba core hero của Super, Hao và iceiceice, đôi lúc là cả vị trí của Fy đều được tạo điều kiện và khoảng trống để farm mỗi khi có thể. Điều đó khiến cho sức mạnh của họ không tập trung, phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào.

VG cũng là team rất cầu tiến. Họ thích ứng cực nhanh với mỗi phiên bản, cũng như luôn chuẩn bị những chiến thuật cực kỳ phù hợp với phiên bản mới. Các team Dota 2 tại The International 5 chắc chắn sẽ luôn phải dè chừng mỗi khi đối đầu với iceiceice và đồng đội.

Phong độ


VG liên tục để thua đậm trước các team phương Tây thời gian trước (Ảnh: Gosugamers)

Phong độ của Vici Gaming thời gian gần đây không thật sự ấn tượng như cách họ đã thể hiện hồi đầu năm. Kể từ sau chức vô địch Starladder, Hao và đồng đội đã trải qua 6 giải đấu lớn nhỏ liên tiếp không biết mùi vô địch. Đau đớn nhất có lẽ là tại giải đấu DAC, khi họ để vuột chức vô địch vào tay EG ngay trên đất Trung Quốc. Chưa kể, tỉ số 3-0 áp đảo cũng gợi lại những kỷ niệm cay đắng của trận chung kết The International 4 cho fy, Super và Fenrir.

Thế nhưng, không ít người cho rằng VG giấu bài, như cách họ đã chuẩn bị cho The International 4. Thực tế, phong độ cũng như tâm lý của VG thật sự có vấn đề kể từ thời điểm mà Team Secret bùng nổ và giành hầu hết chức vô địch. Họ vẫn thi đấu khá tốt, nhưng thường thất bại ở những thời khắc quan trọng, đặc biệt là trước các team phương Tây, trong đó Empire được coi là khắc tinh "cứng" của VG.

Ưu điểm


Fy là một trong số ít những support hàng đầu thế giới (Ảnh: Gosugamers)

Vici Gaming có 5 người chơi đầy kinh nghiệm, bản lĩnh cũng như sở hữu kỹ năng cá nhân cực tốt. Fy và iceiceice là những người chơi hay nhất ở vị trí của họ. Hao dù không còn phong độ bá đạo như cách đây một năm nhưng anh vẫn giữ được những phẩm chất của một carry hàng đầu. Còn Fenrir luôn được đánh giá cao ở sự ổn định trong khi Super vẫn là người đi mid có tiếng tại khu vực Trung Quốc. Ngoài ra, chiến thuật đa dạng và khó đoán của VG cũng là điều đươc giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Nhược điểm


Không ít người cho rằng Super là mắt xích yếu nhất hiện giờ của Vici Gaming (Ảnh: Gosugamers)

Fy tuy có kiến thức về game không tồi, nhưng nếu nhìn cách ppd giúp EG vùi dập VG ngay từ giai đoạn ban pick thì thật sự, khâu draft không phải là điểm mạnh của đội tuyển này. Super có lẽ là mắt xích yếu nhất trong tập thể VG. Tuy là người chơi có kỹ năng tốt, nhưng đẳng cấp của anh vẫn không thể sánh được với những mid player hàng đầu như Sumail hay Arteezy. Khả năng farm bù của anh chàng này cũng không được đánh giá cao. Super có thể rất thăng hoa khi "xanh" ở thời điểm đầu game nhưng lại cực kỳ khó gượng dậy nếu đã thọt.

Hao thì đã không còn sự sắc sảo như xưa, chưa kể dường như anh chàng carry này vẫn chưa hòa nhập hoàn toàn để phối hợp thật tốt với Fy và Fenrir. Ngoài ra, tâm lý trong các trận đấu lớn của Vici Gaming gần đây rất không ổn định, họ thua Empire 3-0 tại chung kết D2CL, thua EG 3-0 tại chung kết DAC, thua LGD 3-0 tại chung kết I-league. Đó đều là những trận thua đầy bạc nhược, ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý của toàn đội. Nếu không khắc phục được những nhược điểm này, á quân The International năm ngoái rất có khả năng sẽ phải về sớm trong mùa giải năm nay.

Thành tích trong các mùa The Internationl trước

Giữ vị trí á quân The International 2014.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.