Dota 2: Invictus Gaming đăng quang Sina Cup mùa 5

24/09/2014 10:00 GMT+7

Trong trận chung kết hết sức nghẹt thở diễn ra vào ngày 21.9, Invictus Gaming đã đánh bại Vici Gaming với tỉ số chung cuộc 3-2 để trở thành quán quân của Sina Cup mùa 5.

Loạt trận Bo5 (Best-of-5) mở đầu theo cách không thể tốt hơn với IG khi họ dễ dàng giành lấy 2 chiến thắng liên tiếp. Ở ván thứ hai, cả IG lẫn VG đều sử dụng lối đánh truyền thống của họ: VG chọn cho mình hero thứ 3 là IO, còn IG đã quyết định đưa Tiny vào đội hình của mình.

Phong độ tuyệt vời gần đây của VG có đóng góp không nhỏ của combo tủ Wisp - Tiny dưới sự điều khiển của Fy và iceiceice. Tuy nhiên, lần này IG đã tước Tiny về tay IG.Ferrari_430, và anh đã mang đến sự phá cách cũng như trở thành điểm nhấn cho trận thư hùng này.

Thay vì lên Aghanim Scepter như thường lệ, Ferrari đã quyết định mua Drums, Black King Bar, Manta StyleAssault Cuirass để rồi kết thúc trận đấu với 21 mạng giết được. Điều này cho thấy rằng Tiny không nhất thiết phải lên Aghanim Scepter hay phải combo với Wisp mới có thể thành công.

Dota 2: Invictus Gaming đăng quang Sina Cup mùa 5

Tuy vậy, VG không dễ dàng bỏ cuộc và họ đã cho người xem thấy bản lĩnh của những nhà á quân The International 4. Sang game thứ ba các thành viên của VG đều thi đấu như “lên đồng”, giữ được sự tập trung trong suốt cả trận đấu, để rồi dễ dàng đè bẹp IG rồi rút ngắn tỉ số.

Điều tương tự xảy ra ở ván thứ tư, khi IG tỏ ra khá yếu thế để rồi bị VG lấn át. Dù đã cố gắng phản công nhưng cuối cùng IG vẫn là đội nhận lấy kết quả thất bại. Tỉ số lúc này được quân bình 2-2, và cả hai đội phải bước vào game đấu cuối cùng hết sức căng thẳng trong loạt Bo5 để quyết định nhà vô địch của giải đấu.

Tuy vậy ở trận đấu thứ năm, mọi cố gắng của VG đều là không đủ để giúp họ có được chiến thắng cuối cùng trước IG và đành ngậm ngùi nhìn Ferrari cùng các đồng đội trở thành nhà vô địch của Sina Cup mùa thứ 5.

Sau khi bị chỉ trích vì phong độ thiếu ổn định, chiến thắng này thực sự là nguồn động viên rất lớn đối với những thành viên IG trước khi vòng chung kết của i-League bắt đầu. Mong rằng, những nhà vô địch The Internaional 2 sẽ tiếp tục giữ nguyên phong độ này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.