Dota 2: Khách sạn Marriott Thượng Hải gửi lời xin lỗi Team Secret về sự cố mất đồ

08/03/2016 19:00 GMT+7

Ban quản trị của khách sạn Marriott đã gửi lời xin lỗi đến các game thủ cũng như phối hợp với cảnh sát để tiến hành điều tra sự việc.

Dota 2: Khách sạn Marriott gửi lời xin lỗi Team Secret về sự cố mất đồ

Phòng luyện tập của Team Secret bị dọn sạch sẽ (Ảnh: Twitter của quản lý Secret)

Giải đấu tai tiếng Dota 2 The Shanghai Major đã kết thúc với chức vô địch dành cho Team Secret. Tưởng chừng những bê bối đã thực sự chấm dứt khi hai ngày main event đã diễn ra khá suôn sẻ mà không có sự cố nào xảy ra. Nhưng mọi việc vẫn chưa kết thúc ở đó.

Cụ thể, theo như chia sẻ trên twitter của quản lý Team Secret, sau khi trở về phòng luyện tập, toàn bộ đồ dùng cá nhân, gaming gear, laptop của các thành viên trong đội đã biến mất. Chỉ còn lại một đống bừa bộn.

Ngay khi phát hiện ra điều này, họ đã rất bực tức khiếu nại lên quản lý của khách sạn. Họ phải rất vất vả để tìm kiếm đồ đạc thất lạc của mình, nhưng thứ duy nhất mà họ tìm thấy chỉ là chiếc sạc pin laptop của huấn luyện viên 1437.

Dota 2: Khách sạn Marriott gửi lời xin lỗi Team Secret về sự cố mất đồ

Đồ đạc của các đội bị dọn hết ra hành lang (Ảnh: Instagram Team Secret)

Không chỉ riêng Secret, những đội tuyển khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi tất cả đồ đạc của họ đã bị nhân viên khách sạn dọn hết ra ngoài hành lang. Đến hôm nay (8.3), ban quản trị khách sạn Marriott đã đưa ra lời xin lỗi cũng như bản tường trình về sự cố này.

Dota 2: Khách sạn Marriott gửi lời xin lỗi Team Secret về sự cố mất đồ

Bản tường trình của quản lý khách sạn Marriott (Ảnh: Twitter của quản lý Team OG)

Lời đầu tiên, khách sạn gửi lời xin lỗi đến các game thủ.

Vào 15 giờ ngày hôm qua, khách sạn nhận được thông báo của Perfect World rằng chuột, phím, tai nghe và cả một chiếc chìa khóa xe Maserati (của rOtk) đã biến mất và Perfect World đã gọi cảnh sát.

Cảnh sát và quản lý khách sạn đã tới tầng 5 để xem xét tình huống và rút ra những điểm sau:

  1. Những thứ nhỏ nhặt như chuột hay tai nghe rất nhỏ và khó tìm cũng như khó tra ra được dấu vết. Với chiếc chìa khóa xe Maserati, nếu ai trộm được cũng không lấy xe được vì hệ thống CCTV đang theo dõi.
  2. Sau khi kiếm tra kỹ camera, chúng tôi kết luận như sau.
    • 9h20: quản lý Sally mở cửa phòng cho đội dọn dẹp dọn chiếc bàn lớn đi và vẫn để cửa mở.
    • 10h: có 2 vị khách đi vào phòng.
    • 10h32: đội dọn dẹp bắt đầu dọn đồ đạc trong phòng.
    • 10h57: có 1 người lạ mặt vào phòng.
    • 11h02: 1 người đi xuống cầu thang, các ghế gaming bắt đầu được dọn.
    • 11h16: các đội xuất hiện.

Cuối cùng, kết luận của phía cảnh sát là chẳng có chứng cứ gì cho việc gaming gear bị mất cắp. Họ nói với Perfect World rằng hãy liệt kê danh sách những thứ bị mất rồi tường trình cụ thể với cảnh sát sở tại để điều tra kỹ hơn. Nếu thật sự có những tổn thất gì từ phía các đội tuyển, Marriott sẽ bồi thường toàn bộ cho các game thủ.

Với giá trị giải thưởng hấp dẫn và sự góp mặt của các team Dota 2 hàng đầu thế giới,The Shanghai Major được kỳ vọng sẽ là một giải đấu thành công ngoài mong đợi. Đáng buồn thay, kể từ khi khởi tranh vòng bảng, đã có vô số trục trặc diễn ra xuyên suốt giải đấu. Hy vọng rằng những sự cố tương tự sẽ không lặp lại trong giải Major kế tiếp, đặc biệt là khi nó được tổ chức tại Manila - Philippin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.