Dota 2: Khi DK so kè nảy lửa với IG

23/01/2014 19:00 GMT+7

Một bản thông tin infographic thú vị so sánh giữa DK và IG, hai đội Dota 2 mạnh nhất Trung Quốc hiện nay.

Hai ông lớn của Dota 2 Trung Quốc và thế giới đã không ít lần chạm trán nhau trong thời gian gần đây. Khi mà DK vượt mặt IG để giành ngai vàng WPC-ACE league 2013 thì họ lại để mất chức vô địch Red Bull E-Sports Champions League vào tay đối thủ. Cả hai đều chứng tỏ mình là đại diện tốt nhất của Dota 2 Trung Quốc ở thời điểm hiện tại.

Trước thời điểm ra mắt phiên bản 6.79, DK như một cơn ác mộng với bất kỳ đội game nào. Họ càn quét tất cả các giải đấu mà không để thua dù chỉ một trận. Tuy nhiên sau những thay đổi của phiên bản mới, DK đánh mất chuỗi 16 trận bất bại và buộc phải thay đổi mình để hòa nhập.

Trong khi đó IG lại khá chật vật trong khoảng thời gian sau The International 2013 (TI3), họ chơi không nổi bật và 6.79 đến như một liều thuốc “bổ” cho cả đội. Họ nghiên cứu phiên bản này rất kỹ và nhập cuộc tốt hơn DK rất nhiều.

Cụ thể, các chàng trai DK là những người kiếm được nhiều tiền thưởng nhất từ sau TI3 tới giờ, hơn gấp đôi IG. Cụ thể, họ tham dự chín giải, vô địch hai lần, còn IG tham dự bảy giải và cũng hai lần đăng quang. Tỉ lệ thắng của DK là 88-40 (68.8%) còn IG là 83-36 (69.7%), có thể nói là ngang tài ngang sức.

(Click vào hình để phóng to - Ảnh: Games in Asia)

Trong thời gian gần đây, DK đã chạm trán IG tổng cộng 18 lần trong bốn giải đấu, gặp nhau trong hai trận chung kết, mỗi đội thắng một trận. Trận chung kết G-league vừa qua là trận chung kết thứ ba mà cả hài gặp nhau, DK đã giành chiến thắng với tỉ số 3-0.

(Click vào hình để phóng to - Ảnh: Games in Asia)

Ba thành viên chủ chốt của IG đều có chỉ số Kill/Death rất ấn tượng, lượng vàng kiếm được của Carry và Off lane hai bên cũng rất sát nhau, chỉ có Mushi là vượt trội về tiền so với Ferrari.

(Click vào hình để phóng to - Ảnh: Games in Asia)

Tới lượt hai cặp đôi Support lên bàn cân: có thể nói Lahm chính là người tạo ra điểm khác biệt trong các trận đấu DK-IG vì anh thường cầm những Hero có phần “dị”, trong khi các Hero hai đội thường chơi khá tương đồng. Lahm cũng luôn cân đối được cho mình một lượng vàng tốt, không trở thành gánh nặng cho các đồng đội ở tuyến trên.

(Click vào hình để phóng to - Ảnh: Games in Asia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.