Dota 2: Không có chuyện Newbee nhái logo

10/08/2014 11:00 GMT+7

Gần đây cộng đồng mạng đang dấy lên nghi vấn về việc nhà vô địch The International 4 ăn cắp logo một hãng kẹo, nhưng Newbee khẳng định sự thật không phải như vậy.

Ăn cắp bản quyền dường như đã là một "đặc sản" của Trung Quốc. Họ làm "nhái" tất cả những thứ có thể nhái, từ quần áo giày dép cho tới đồ điện tử, ngay cả những nội dung số cũng không nằm ngoài tầm ngắm.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là Trung Quốc toàn đi ăn cắp sở hữu trí tuệ, và nạn nhân của những vu cáo lần này là Newbee, đội game Dota 2 vừa vô địch International 4 và mang về hơn 5 triệu USD tiền thưởng. Bắt đầu từ những tấm ảnh lan truyền trên mạng, nhiều người đặt ra nghi vấn về việc logo của Newbee giống với logo của một sản phẩm từ một hãng bánh kẹo lạ.

Dota 2: Không có chuyện Newbee nhái logo

Newbee đã trở thành đối tượng "ném đá" của một tài khoản Twitter thiếu nghiêm túc, tự nhận là LoL Updates. Trong tweet trên, tài khoản này đã tuyên bố "Đội Dota 2 Newbee đã bắt chước một logo nổi tiếng hệt như Dota 2 bắt chước Liên minh huyền thoại". Đây là một tài khoản chuyên "gây war" giữa hai tựa game Dota 2LMHT, Riot games khẳng định tài khoản này không thuộc sở hữu của họ. Nếu có cơ hội "ghé qua" trang Twitter này, bạn sẽ thấy chủ tài khoản tweet về Dota 2 còn nhiều hơn là về LMHT.

Dota 2: Không có chuyện Newbee nhái logo

Quay trở lại với vấn đề logo của Newbee. Ngay lập tức đội game này đã trả lời rằng chuyện hoàn toàn ngược lại, logo này là của họ thiết kế và họ hoàn toàn có khả năng đưa ra tập tin gốc để chứng minh. Mọi chuyện tưởng như sẽ kết thúc ở đây, tuy nhiên bức ảnh kia vẫn tiếp tục lan truyền trên Facebook và gây ra một làn sóng chỉ trích, "ném đá" Newbee cũng như Trung Quốc.

Dota 2: Không có chuyện Newbee nhái logo

Newbee khẳng định họ tự thiết kế logo, sở hữu đầy đủ bằng chứng và hoàn toàn không ăn cắp logo của bất kì sản phẩm nào. Độc giả hãy cảnh giác khi đọc thông tin từ những nguồn không chính thống, đặc biệt là từ tài khoản Twitter xấu xí kia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.