Dota 2: Lật mặt vụ bán độ trăm triệu của Aces Gaming

02/06/2015 14:14 GMT+7

Mới đây, cộng đồng Dota 2 Việt Nam đã thực sự sốc trước thông tin Aces Gaming bị nghi có dính líu tới vụ bán độ với số tiền lên tới cả trăm triệu đồng.

Đội hình cũ của Aces.

Ngày hôm qua, cộng đồng Dota 2  Việt Nam đã dậy sóng với tin đồn lý do việc ba cựu thành viên của Aces Gaming: Kua, Misa, SPH rời khỏi đội là do tranh cãi liên quan đến vụ việc bán độ trong trận đấu Aces - Gguard. Hai người còn lại trong đội là Tài và QQ có biết sự việc, nhưng đã quyết định không tham gia. Tuy nhiên, sau khi đọc được những dòng comment của SPH trên facebook Yuki hôm qua, Tài đã quyết định tiết lộ mọi chuyện về vụ việc bán độ này.

Comment của SPH làm Tài cảm thấy khó chịu

Chiều qua, đích thân Misa - nhân vật trong cuộc đã đứng lên thừa nhận bán độ. Bên cạnh đó, Yuki cùng với anh trai của Tài, đã tham dự buổi talkshow ở PewPew Studio và xác nhận vụ việc, cũng như tiết lộ thêm khá nhiều tình tiết mới.

Những chia sẻ của Misa - người cũng tham gia vào vụ bán độ

Cụ thể, một người bạn ngoài Hà Nội của SPH đã gợi ý cho anh lôi kéo đồng đội để bán độ trận đấu Aces - Gguard trong khuôn khổ vòng loại Starladder khu vực SEA, khi mà Aces đã hết động lực ở trận đấu này. Kua và Misa nhanh chóng đồng ý, trong khi QQ thì còn lưỡng lự khi muốn hỏi ý kiến Tài. Sau khi nói chuyện với Tài, QQ quyết định không tham gia vào vụ bán độ.

Giá trị của vụ bán độ vẫn chưa được tiết lộ, theo Misa thì tổng số tiền thu được từ vụ việc này là 60 triệu đồng. Ban đầu, số tiền được dự tính chia 5, nhưng do Tài và QQ quyết không nhận tiền, nên Kua, SPH và Misa mỗi người bỏ túi 20 triệu đồng.

Misa công khai việc nhận dược 20 triệu từ bán độ

Tuy sự việc đã xảy ra khá lâu, và chỉ bị phanh phui sau những tiết lộ của Tài, thế nhưng nó cũng gây ra hiệu ứng khá sốc cho cộng đồng Dota 2. Trong khi những cá nhân, tổ chức tâm huyết khác đang ra sức phát triển tựa game, cũng như cộng đồng Dota 2 Việt Nam thì những vụ việc như thế này đã khiến chúng ta tự thụt lùi, đánh mất khá nhiều niềm tin của người xem, người hâm mộ, thậm chí là từ phía bạn bè quốc tế.

Trong tương lai, nếu Aces hay một team Việt Nam nào có khả năng bước ra đấu trường khu vực, bao nhiêu người sẽ nghi ngờ những trận đấu của họ có nghi vấn bán độ, khi mà Dota 2 Việt Nam đã có tỳ vết tại đấu trường quốc tế. Đáng nói nhất là sự việc được đưa lên diễn đàn Reddit và cả trang Gosu Gamers.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.