Dota 2: Mức giải thưởng The International 5 sẽ đạt mức 15 triệu USD?

02/04/2015 17:18 GMT+7

Có lẽ giải The International 5 - Dota 2 năm nay sẽ là giải đấu thu hút được lượng game thủ nhiều nhất và cũng sẽ có mức giải thưởng lớn nhất trong lịch sử của eSports từ trước đến giờ.

Năm ngoái, với tổng trị giá giải thưởng lên tới 10 triệu USD (khoảng 210 tỉ đồng) - The International 4 (game Dota 2) 4 đã trở thành giải đấu có mức giải thưởng cao nhất trong lịch sử eSport và thậm chí hơn nhiều môn thể thao truyền thống khác.

Và với việc hơn 10.000 vé đã được bán hết sạch trong vòng chưa đến 10 phút hôm 28.3 vừa qua, không có lý do gì để chúng ta không hy vọng được rằng TI5 sẽ xô đổ kỷ lục của TI4 và cán mốc 15 triệu USD.

Sau kỳ TI4 diễn ra vào năm ngoái, các nhà tài trợ đã có cái nhìn khác về Dota 2 nói riêng cũng như eSports nói chung khi thể thao điện tử đang ngày một trở nên thịnh hành hơn đối với giới trẻ trên toàn thế giới.

Tháng 2 năm nay, theo công bố từ hãng Valve, Dota 2 đã đạt kỷ lục 1 triệu người chơi cùng lúc (CCU) thông qua Steam, đồng thời cũng là tựa game đầu tiên hoạt động trên hệ thống chạm mốc này. Với số lượng người chơi khổng lổ như thế, sẽ không khó để các nhà tài trợ nhận ra eSports đã và đang trở thành "miếng bánh ngon".

Không những vậy, với mỗi kỳ The International diễn ra, Valve sẽ tổ chức song song một vài sự kiện đặc biệt bên lề, vừa để quảng cáo cho giải đấu, vừa là một hành động kêu gọi quyên góp từ cộng đồng để tăng giá trị giải thưởng. Như năm 2014, Valve đã phát hành quyển sách Compedium trên Store trực tuyến với mức giá 9,99 USD. Với mỗi quyển sách, các game thủ tham gia mua đã đóng góp 2,5 USD vào tổng giá trị giải thưởng của giải.

Cùng với nó, Valve cũng đưa ra các mốc tiền quyên góp, và mỗi mốc là một phần thưởng cũng như khả năng "mở khóa" những tính năng thú vị trong game cho người chơi Dota 2. Với tốc độ tăng trưởng chóng mặt cùng với sự lan tỏa mạnh mẽ trên khắp thế giới như hiện nay, chắc chắn TI5 vượt xa người đàn anh TI4, phã vỡ mọi kỷ lục trong quá khứ và trở thành giải đấu có quy mô lớn nhất trong lịch sử eSports thế giới.

Như game thủ Mushi đã từng nói: “Tôi chỉ giải nghệ đến khi nào trở thành nhà vô địch của TI”, có thể thấy  rằng, The International không còn chỉ là một giải đấu đơn thuần, mà đã trở thành một biểu tượng, một điểm hẹn danh giá nhất, một “World Cup” dành cho cộng đồng Dota 2 trên toàn thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.