Dota 2: Natus Vincere - Nhà vô địch trở lại

18/04/2015 10:20 GMT+7

Nhắc đến Na`Vi thời gian gần đây là nhắc đến chuỗi trận thất vọng, phong độ kém cỏi cũng như những biến động liên tục về đội hình.

 Tuy nhiên sau khi chứng kiến phong độ và lối chơi của Na`Vi vòng loại tại giải đấu RedBull Battle ngày 16.4, dường như những tia sáng hy vọng đã lấp ló xuất hiện với đội cùng người hâm mộ.

Na'Vi vs VP.Polar

Ở trận đấu đầu tiên với VP.Polar, chạm trán với 2 người cũ Dk.Phobos và Fng nhưng ArtStyle và Natus Vincere đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Với 3 lượt chọn vào Traxex, Shadow Fiend và QOP, ArtStyle đã thể hiện sự dị và độ tự tin của mình khi chọn thêm Disruptor và Undying cho 2 vị trí support. Có thể nhận thấy rõ ràng là đội hình của Na`Vi thật sự mỏng manh khi chỉ có mỗi Undying là có độ cứng cáp nhất định nhưng lại chỉ chơi ở vị trí Support. Điều quan trọng nữa, đó là đội hình không có một khả năng vô hiệu hóa nào để có thể hóa giải bộ đôi Slark-IO bên phía VP.Polar. 

Với sự trở lại của ArtStyle và Funnik, Na`vi đã có chiến thắng vô cùng thuyết phuc trước VP Polar (Ảnh: Gosugamers)

Highlight trận đấu giữ Na`vi và VP.Polar

Thế nhưng, mọi việc dường như đã nằm hết trong dự liệu của ArtStyle. Khởi đầu như mơ với chuỗi Dominating dành cho Disruptor của Sonneiko. Ở đường trên, Undying của ArtStyle thật sự quá tuyệt vời khi kết hợp cùng với QOP, khiến cho Slark của Illidan khốn khổ trong suốt game đấu. Ở đường giữa thì Dendi hoàn toàn là bá chủ, còn Xboct thì thoải mái phô diễn khả năng farm khi đồng đội anh đã làm quá tốt. Thua thế ở cả 3 đường, Slark - IO không có khoảng trống để di chuyển bắt lẻ, việc VP.Polar sớm gõ GG là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Na'Vi vs Empire

Bước vào trận đấu sau với Empire, những tưởng đó sẽ là một trận đấu khó khăn với Na`Vi khi phong độ của Empire thời điểm gần đây khá thuyết phục, sau khi đánh bại EG trong trận chung kết MLG Final. Tuy nhiên, lại một lần nữa Dendi cùng "đồng bọn" mang cho người hâm mộ cảm giác bất ngờ, vui sướng tột độ. Có lẽ không nói quá khi họ đã hoàn toàn áp đảo Empire trong suốt cả game đấu.

Sự ăn ý của Dendi và Xboct đã giúp Na`vi có được thắng lợi thuyết phục trước Empire. (Ảnh: Gosugamers)

Có những thời điểm tỷ số mạng là 10-2 nghiêng về phía Na`Vi. Nhưng Empire vẫn là một ông lớn với kinh nghiệm dày dặn khi họ luôn né những pha giao tranh 5 đấu 5 và chia nhau ra farm, đẩy trụ nhằm cân bằng lượng tiền cùng điểm kinh nghiệm. Tia hy vọng của Empire chính là Silent, khi anh được cầm Juggernaut, vị tướng tủ của game thủ này và luôn có lượng Networth cao nhất bản đồ.

Nhưng có vẻ như khi trở lại là chính mình thì khái niệm khoan nhượng không hề tồn tại với Na`Vi. Empire chưa một lần làm chủ thế trận, liên tục bị dồn ép cũng như cuốn vào lối chơi nhanh của Na`Vi. Họ chính thức gõ "GG" sau một tình huống combat đẹp như mơ. Pha highlight với cú Ultimate trúng 4 người của Magnus trong tay Funnik và Rampage cho Sven của Xboct như một điều tất yếu đã khép lại trận đấu với chiến thắng thuyết phục dành cho Na`Vi.

Pha Rampage vô cùng đẹp mắt của Xboct

Chung kết: đối đầu HellRaisers

Tiến vào trận Chung kết với khí thế cao độ, Na`Vi tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ trong trận đầu tiên với HellRaisers. Hình bóng của Na`Vi dưới thời The International 1 - thời kỳ đứng trên đỉnh thế giới dường như đã tái hiện. Nhìn cách mà ArtStyle sử dụng Chen, có cảm tưởng như vị tướng này đã thành thương hiệu của riêng anh. Chen của ArtStyle không hề bám rừng mà liên tục di chuyển đi giết người và nạn nhân thường trực của anh chính là Storm ở đường giữa cầm bởi Afoninje. Ba lần Chen ra Mid là 3 lần Storm nằm xuống, Dendi thì xanh hết mức có thể khi có thời điểm lượng tiền của anh hơn gấp đôi so với Storm. 

ArtStyle, người đội trưởng huyền thoại mang lại sức sống mới cho Na`vi. (Ảnh: Gosugamers)

Clip Highlight game 1 - trận Chung kết Na`vi vs HellRaisers

Mặc dù thua 2 game đấu sau, một phần do thiếu may mắn và những sai sót cả về chiến thuật cũng như kỹ năng, phần vì sự trở lại quá mạnh mẽ của HellRaisers. Tuy nhiên, màn thể hiện của Na`Vi vẫn là quá tuyệt vời so với kỳ vọng của người hâm mộ. Na`Vi có thể thua một trận đấu nhưng họ đã có một chiến thắng thuyết phục khi đã tìm lại được bản sắc, lối chơi và quan trọng hơn là niềm tin. Cách lựa chọn tướng cũng như triển khai lối chơi của Na`Vi hoàn toàn có ý đồ rõ rệt, không còn vô định như trước.

Clip Highlight game 2 của trận chung kết Na`vi và HellRaisers

Đội hình Na`vi kinh điển một thời: Light of Heaven, Xboct, Ars-Art, Puppey, Dendi (Ảnh: Gosugamers)

Chiến thắng trước Empire và VP.Polar, hai team hàng đầu Châu Âu hiện nay, như là một lời thách thức của Na`Vi đến các "top team" còn lại. Nếu cứ tiếp tục lối chơi này, con đường trở lại hình ảnh của một Na`Vi bất khả chiến bại có lẽ sẽ không còn xa nữa.

Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Na`Vi có giữ vững được phong độ tuyệt vời này không hay sẽ chỉ là “một phút huy hoàng le lói” của ông vua màu áo vàng đen này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.