Dota 2: Na'Vi chào tạm biệt The International 5

05/08/2015 11:30 GMT+7

Thất thủ trước Vici Gaming trong trận đấu quyết định của nhánh thua, cựu vương của The International đành phải chia tay giải đấu quốc tế Dota 2.

Na'Vi đã chào tạm biệt với 'World Cup' Dota 2 sau khi để thua trước Vici Gaming tại nhánh thua trong trận đấu quyết định tại The International 5 (TI5). Đây là 1 trong những trận đấu gay cấn và thu hút nhiều người xem nhất trong giải đấu quốc tế Dota 2 năm nay. Bởi cả hai đội đều bước vào vòng nguy hiểm và người thất bại sẽ phải rời khỏi The International 5.

"Nước mắt" người khổng lồ.

Đường đến TI5 của Vici Gaming

Vici Gaming (VG) được đánh giá cao hơn Na'Vi khá nhiều, mặc dù trong vòng loại các nhóm, Vici Gaming đã gặp rất nhiều khó khăn sau khi liên tục để hòa trước các team như MVP, Ehome, Newbee và để thua trước Cdec.

Mọi người đều ngạc nhiên bởi phong độ giảm sút bất thường của Vici Gaming bởi vì trước khi bắt đầu khai mạc The International 5, Vici Gaming được đánh giá là 1 team mạnh sau những màn thể hiện tốt tại nhiều giải đấu lớn khác nhau như cúp vô địch tại Starladder Season 12 hay là á quân tại Dota 2 Asia Championship.

Tuyển Dota 2 Trung Quốc, Vici Gaming, trên thảm đỏ The International 5.

Chính vì đạt được nhiều thành tích lớn nên trong giải đấu The International 5 lần này, Vici Gaming đã được đánh giá là 1 trong những hạt giống cho chức vô địch. Tuy nhiên sau những trận hòa và thua trong vòng loại, Vici Gaming đã không còn được đánh giá cao và họ đã bị đẩy xuống nhánh thua và đối đầu với Na'Vi.

Đường đến TI5 của Na'Vi

Natus Vincere (Na'Vi) sau khi Puppey cũng như Kuroky rời khỏi team gần như họ đã đánh mất chính mình, khủng hoảng về mọi thứ và khao khát những trận thắng sau quá nhiều thất bại. Họ liên tục thay đổi đội hình tuy nhiên mọi thứ đều không như những gì họ mong muốn, Dkphobos cũng như Fng đều lần lượt đến và ra đi, sau những màn trình diễn mờ nhạt tại nhiều giải đấu khác nhau. Tưởng chừng như Na'Vi sẽ không thể lấy lại được niềm tin của người hâm mộ cho tới khi họ tìm được "ánh sáng cuối con đường".

Một Natus Vincere không còn phong độ như xưa.

Với sự hỗ trợ của cựu đội trưởng ArtStyle cùng với game thủ trẻ tuổi và đầy nhiệt huyết Sonneiko, Na'Vi đã dần lấy lại được tinh thần và có lại được những trận thắng như những gì mà họ mong chờ. Vượt qua được vòng loại với 1 niềm tin chiến thắng không thay đổi, Na'Vi đã nhận được rất nhiều lời động viên từ người hâm mộ trên toàn thế giới. Tuy nhiên họ đã không thực sự chơi tốt trong các trận đấu vòng loại The International 5, liên tục để thua và hòa, Na'Vi sớm bị đẩy xuống nhánh thua và đối mặt với việc về nước sớm.

Trận đấu nhánh thua đầy kịch tính giữa Na'Vi và VG diễn ra trong sự đón chờ của hàng triệu người. Trận đấu sống còn của 2 đội để quyết định xem ai sẽ là người đi tiếp.

Trận đấu sống còn

Đội hình của 2 bên trong trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp.

Vici Gaming cấm những hero mà Na'Vi chơi khá tốt đặc biệt là Winter ở vị trí Sonneiko. Vici Gaming chọn cho mình những hero có khả năng dồn damage lớn như Queen Of Pain, Earth Shaker hay ShadowFiend. Na'Vi lại chọn cho mình các hero có khả năng giao chiến sớm và tốt trong combat như Dazzle, Lina hay Tuskar. Tuskar là 1 hero rất 'hot' thường xuyên được chọn trong các trận thi đấu của The International 5 và Funnik là người sẽ cầm Tuskar trong vai trò đi offlane.

Firstblood từ rất sớm sau khi đội hình Na'Vi đi vào phía rừng của Vici Gaming, từ 1 pha cố gắng chạy thoát nhưng bị chặn đường bởi Fissure của EarthShaker. Tuskar của Funnik đã bị toàn bộ thành viên của team Vici Gaming nhắm vào và anh đã phải nằm xuống sau những cố gắng không thành.

Firstblood từ rất sớm dành cho VG.iceiceice.

Cả 2 team đều chơi rất cẩn trọng, bởi vì chỉ cần 1 bước đi sai lầm có thể khiến cho toàn đội về nước. Liên tục là những pha combat tại khu vực mid lane, Lina của Dendi khá xanh khi anh có lượng last hit deny hơn hẳn ShadowFiend của Super. Tuy nhiên vào phút thứ 6 của trận đấu Super đã có những pha vẩy chính xác, để có thể kết thúc được mạng của IO cũng như Lina bên phía Na'Vi.

Giao chiến liên tục giữa cả 2 team.

Na'Vi trong trận đấu này họ biết rằng sẽ không thể thắng được khi đối đầu trực diện với đội hình bên phía Vici Gaming, vì vậy các thành viên của team Na'Vi đều cố gắng đi farm. Đặc biệt là Anti-Mage của Xboct đã farm rất nhanh trong trận đấu này. Anh đứng đầu bảng networth của cả 2 team và có được cho mình rất nhiều vật phẩm cần thiết đủ để giao chiến trong combat cũng như đi phá nhà 1 mình.

Phút 25 của trận đấu toàn bộ đội hình Vici Gaming quyết định đẩy trụ, mặc dù rất cố gắng để có thể phá được nhà lính Melee của Na'Vi, nhưng sự quấy rối của Tuskar cũng như Lina của Dendi đã khiến Vici Gaming không thể dứt điểm được lane mid. Tận dụng việc đồng đội đang trì hoãn việc phá nhà của Vici Gaming, Xboct đã lao thẳng vào trụ 3 và có được nhà Melee vào phút thứ 25 của trận đấu.

Xboct có được nhà Melee của VG vào phút 25 của trận đấu.

Ngay sau khi có được nhà melee bot, tưởng như các thành viên Na'Vi sẽ duy trì được lối chơi phòng thủ, phản công để có thể dành chiến thắng nhưng họ đã phạm sai lầm ngay sau đó. Các thành viên của họ bị bắt lẻ liên tục, điển hình là ArtStyle. Lina trong tay Dendi cũng không phát huy được nhiều hiệu quả trong giai đoạn mid game, những cố gắng trốn vào các bụi cây và đẩy lane của anh chưa đủ. Quá ít trang bị phòng thủ, Lina của Dendi nằm xuống rất nhanh khi bị các thành viên của Vici Gaming dồn sát thương.

ArtStyle bị bắt lẻ.

Vici Gaming sau khi có được Roshan, họ quyết định phá thẳng vào nhà chính của Na'Vi. Pha combat "được ăn cả, ngã về không" nổ ra, hàng loạt các thành viên của Na'Vi đã phải nằm xuống sau khi "buy back". Cũng tương tự, 3 thành viên bên phía Vici Gaming sau khi chết cũng đã buy back và ngay lập tức, để tiếp tục tấn công sau khi họ nhận ra đội hình Na'Vi chỉ còn lại Tuskar và Anti-Mage. "Một Anti-Mage của Xboct không làm nên mùa xuân" trước sức tấn công vũ bão của Vici Gaming, khi nhà chính của Na'Vi nổ tung thì cũng là lúc Na'Vi chấm dứt cuộc hành trình tại 'World Cup' Dota 2.

Na'Vi chịu thua sau gần 1 tiếng thi đấu.

Theo nhận định của rất nhiều khán giả thì đây là 1 trong những trận thi đấu tuyệt vời nhất của mùa TI năm nay, mặc dù Na'Vi đã thua những họ cũng đã cống hiến cho khán giả 1 trận đánh không thể tuyệt vời hơn được nữa. Vici Gaming đã chiến thắng bởi kinh nghiệm dày dặn của mình và họ đã có được tấm vé đi tiếp để gặp Cloud 9.


Highlights trận đấu giữa Vici Gaming và Na'Vi.

Na'Vi đã phải ra về sau những cố gắng hết mình trong trận đấu cuối cùng, mặc dù họ thua cuộc nhưng tất cả khán giả có mặt tại Seattle, Hoa Kỳ đều cổ vũ cho cựu vương của TI đầu tiên. Họ thua trận đấu nhưng họ đã chiến thắng trước hàng triệu con tim của khán giả, có thể thấy rằng Na'Vi có sức ảnh hưởng rất lớn trong cộng đồng Dota 2 thế giới.

Dendi đã không che dấu được nổi buồn sau khi thua cuộc...

...và niềm vui chiến thắng của Vici Gaming.

Na'Vi đã không thể che dấu nỗi buồn của mình, họ đã rất cố gắng để có thể đi tiếp nhưng mọi thứ đã không như những gì họ mong muốn. Na'Vi đã không còn là Na'Vi của nhiều năm trước, một Na'Vi bất bại tại TI hay các giải đấu khác. Họ đã không còn thể hiện được phong độ như thời đỉnh cao của mình, những màn gank đầy hoa mỹ đã từng xiêu lòng hàng triệu người nay đã không còn.


Những pha combat mang đậm phong cách Na'Vi.

Sau thất bại lần này tại The International 5, liệu rằng Na'Vi sẽ có thể tập luyện cũng như trở lại phong độ như khoảng thời gian huy hoàng của mình trước đây hay không, tất cả đều sẽ được giải đáp vào tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.